Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Sau khi triệt ria mép kiêng gì?

Ngày 10/10/2022
Kích thước chữ

Sau quá trình triệt ria mép, làn da của chúng ta sẽ trở nên rất mẫn cảm. Vì thế, có một số điều bạn cần lưu ý không nên thực hiện để tránh những rủi ro có thể xảy ra. Vậy, triệt ria mép kiêng gì? Cùng khám phá qua bài viết này nhé!

Ria mép dường như là nỗi ám ảnh kinh hoàng của các chị em. Triệt ria mép là biện pháp cứu cánh để họ có thể lấy lại được vẻ tự tin vốn có. Tuy nhiên, sau khi triệt ria mép sẽ xuất hiện vô vàn điều cấm kỵ mà bạn cần tuân thủ theo đó.

Các cách triệt ria mép tại nhà hiệu quả

Triệt ria mép bằng đường nâu chưng

Có thể bạn chưa biết rằng đường nâu không những là một loại gia vị không thể thiếu trong nấu ăn mà còn là nguyên liệu dùng để tẩy lông ria mép rất hiệu quả. Cách thức làm cực kỳ đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian và chi phí.

Cách thực hiện:

  • Bạn chỉ cần lấy một ít đường nâu đem chưng cho nóng lên, đến khi hỗn hợp sánh lại.
  • Quét hỗn hợp trực tiếp lên vùng da muốn tẩy. 
  • Lấy một tấm vải mỏng phủ lên trong khoảng 5 - 10 phút đến khi lớp đường khô hẳn.
  • Sau đó, kéo mạnh lớp vải theo ngược hướng lông mọc rồi rửa sạch lại với nước.

Dùng mỡ trăn triệt ria mép

Trong mỡ trăn sở hữu rất nhiều thành phần triglycerides có khả năng giúp loại bỏ vùng lông trên cơ thể theo cơ chế gây ảnh hưởng lên phần nang lông khiến chúng bị rụng theo cách tự nhiên. Những sợi lông mọc lên sau đó cũng nhạt màu và không khô cứng như các phương pháp cạo và nhổ thông thường.

Cách thực hiện:

  • Bôi mỡ trăn lên trực tiếp vùng da ria mép cần tẩy lông. 
  • Massage nhẹ nhàng và để yên trong khoảng 45 phút để mỡ trăn có thời gian thấm sâu vào bên trong lớp da.
  • Dùng khăn bông mềm thấm nước ấm và lau nhẹ để các nang lông được triệt tiêu hiệu quả hơn.

Triệt ria mép bằng bột đậu nành và bột nghệ

Nếu bạn muốn áp dụng một phương pháp triệt lông vừa hiệu quả, an toàn mà lại tiết kiệm nhiều chi phí thì bột đậu nành và bột nghệ chính là hai nguyên liệu cứu cánh cho bạn. 

Cách thực hiện:

  • Sử dụng 100g bột đậu nành cùng 100g bột nghệ đem trộn đều với 100ml cho đến khi thu được một hỗn hợp đặc sánh. 
  • Thoa trực tiếp lên vùng da ria mép cần tẩy lông.
  • Massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 - 20 phút.
  • Rửa sạch da với nước ấm.

Lưu ý rằng khi thực hiện các phương pháp triệt ria mép tại nhà vào mùa hè, bạn nên chú ý việc chăm sóc và giữ vệ sinh cho da mặt thật tốt. Bởi có thể gây nên các bệnh da liễu như mụn trứng cá, viêm nang lông, nổi rôm,...

Sau khi triệt ria mép kiêng gì? 1 Có rất nhiều phương pháp triệt ria mép hiệu quả tại nhà.

Sau khi triệt ria mép kiêng gì?

Hiểu rõ việc triệt ria mép kiêng gì không những đảm bảo được hiệu quả của phương pháp mà còn giúp bạn tránh được các rủi ro về da có thể xảy ra.

Rửa mặt bằng nước nóng

Sau khi triệt ria mép, vùng da này trở nên khá khô, việc rửa mặt bằng nước nóng sẽ khiến làn da thêm khô nhăn, mất nước và bong tróc. Nhiệt độ nước sẽ tác động đến các lớp tế bào mô và khiến da dễ trở nên đỏ tấy, mẩn ngứa và rát. 

Sử dụng mỹ phẩm

Không sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào có các thành phần có khả năng gây kích ứng chính là chìa khóa giải mã thắc mắc triệt ria mép kiêng gì. Đặc biệt, khi sử dụng các loại mỹ phẩm trang điểm như phấn, kem nền, kem che khuyết điểm,... hay thậm chí là nước hoa sẽ có nguy cơ dẫn đến tắc nghẽn nang lông, gây ra các loại mụn viêm nghiêm trọng cho vùng da tiếp xúc. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả triệt ria mép của bạn.

Tuy nhiên, sau khoảng 2 - 3 ngày, bạn đã có thể quay trở lại công cuộc chăm sóc làn da mặt của mình. Lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm cho nhạy cảm nên là ưu tiên hàng đầu vì da của bạn đang trong thời điểm cần có thời gian để phục hồi.

Sau khi triệt ria mép kiêng gì? 2 Không sử dụng mỹ phẩm là chìa khóa giải mã thắc mắc triệt ria mép kiêng gì.

Dùng sữa rửa mặt

Cũng giống như các loại mỹ phẩm khác, sữa rửa mặt nên được hạn chế sử dụng trong ngày đầu tiên sau khi bạn triệt lông ria mép. Bởi trong sản phẩm này có chứa các hoạt chất tẩy rửa, có khả năng làm hại cho làn da mẫn cảm sau khi triệt lông. 

Một điều bạn cần hết sức lưu ý rằng không nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có thành phần kích thích mọc lông để giữ được hiệu quả lâu dài cho quá trình trị liệu triệt lông.

Tự ý waxing, cạo hay nhổ lông

Nhiều người sau khi triệt lông đã tự ý waxing, cạo hay nhổ lông tại nhà vì có những sợi lông đã bắt đầu mọc lại sau khi diễn ra liệu trình chỉ trong vòng 1 - 2 tuần. Bạn nên lưu ý rằng hiện tượng này là hết sức bình thường do tùy cơ địa mỗi người. 

Vì vậy, hành động tự ý wax, cạo hay nhổ lông đều là việc cấm kỵ và không nên tự ý thực hiện tại nhà. Chính những hành động này có khả năng kích thích các nang lông đẩy nhanh tiến trình nảy mầm mạnh mẽ và mọc lại có phần rậm và cứng hơn.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Hàng rào bảo vệ làn da vùng ria mép sau khi thực hiện quá trình triệt lông sẽ cực kỳ suy yếu và cần một thời gian nhất định để hồi phục. Vậy nên việc để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vào lúc này sẽ khiến chúng bị tổn thương nghiêm trọng. Thay vào đó bạn nên tìm cách che chắn, sử dụng kem chống nắng theo chỉ định của bác sĩ để bảo vệ làn da một cách tốt nhất!

Sau khi triệt ria mép kiêng gì? 3 Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khiến da sau khi triệt ria mép bị tổn thương.

Bạn cần hết sức quan tâm về vấn đề triệt ria mép kiêng gì. Bởi nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả triệt lông cũng như gây ra những biến chứng về da khác nhau. Làm đẹp là một hành trình rất dài và tốn nhiều công sức, vì vậy mà bạn không nên đánh mất kiên nhẫn của mình nhé!

Khánh Vy

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin