Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Sẹo lõm mới hình thành điều trị thế nào hiệu quả?

Ngày 26/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sẹo lõm mới hình thành nếu được điều trị kịp thời sẽ giúp sớm lấy lại làn da mịn màng vốn có. Bài viết sẽ giúp bạn có những thông tin tổng quát về hiện tượng này cũng như tìm hiểu nguyên nhân, giải pháp điều trị phù hợp.

Sẹo lõm mới hình thành phải điều trị như thế nào để hiệu quả là câu hỏi khiến không ít người thắc mắc. Dưới đây là những thông tin cơ bản về hiện tượng này, nguyên nhân xuất hiện cũng như cách trị sẹo lõm, chăm sóc phù hợp để giúp bạn kịp thời cải thiện làn da. 

Sẹo lõm mới hình thành là gì?

Để có cách điều trị phù hợp, hiệu quả, trước hết, bạn cần nhận diện rõ về tình trạng sẹo này, nguyên nhân hình thành sẹo cũng như lý do cần khắc phục sớm.

Thế nào là sẹo lõm mới hình thành?

Sẹo lõm mới hình thành là hiện tượng da vừa mới xuất hiện các vết lõm có kích thước khác nhau và hình thành theo từng mảng. Thông thường, khi da bị tổn thương sâu vào bên trong biểu bì và hạ bì, các mô da sẽ nhanh chóng bù đắp cho các vùng da bị thiếu hụt. Tuy nhiên, khi cơ chế sản sinh collagen bị thiếu hụt, quá trình bù đắp này diễn ra không ổn định, khiến cho các vết lõm không thể trở về trạng thái phẳng mịn. Đó là cơ chế khiến các vết sẹo lõm hình thành, gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.

sẹo lõm mới hình thành 1 Sẹo lõm mới hình thành gây mất thẩm mỹ trên gương mặt

Nguyên nhân gây sẹo lõm

Nguyên nhân gây nên sẹo lõm thường do các yếu tố sau:

  • Nặn mụn trứng cá sai cách: Khi nhân mụn khô cứng và nổi lên bề mặt da rất nhiều người có thói quen dùng tay để nặn nhân mụn. Tuy nhiên, chính điều này lại khiến vi khuẩn xâm nhập vào da do tay chưa được vệ sinh sạch sẽ, đồng thời làm da bị tổn thương, viêm nhiễm và hình thành sẹo lõm.
  • Sẹo thủy đậu: Khi bị bệnh thủy đậu, các hạt mụn nước gây ra tình trạng ngứa ngáy. Vì thế, khi bạn chạm vào những nốt mụn này khiến cho lớp vỏ bị rách và vỡ nước. Tình trạng này khiến cho da không thể phục hồi hoàn toàn và để lại sẹo lõm.

Ngoài ra, một số nguyên nhân khác cũng có thể dẫn đến sẹo lõm như: Viêm nang lông, mụn nhọt, tai nạn chấn thương... Do đó, bạn nên lưu ý giữ vệ sinh sạch sẽ cho da, không tự ý nặn mụn để hạn chế tối đa việc hình thành sẹo lõm. 

sẹo lõm mới hình thành 2 Nặn mụn không đúng cách khiến sẹo lõm hình thành

Tại sao nên điều trị sẹo lõm mới hình thành?

Theo các chuyên gia da liễu, thời điểm sẹo lõm mới hình thành, bạn nên tham khảo các biện pháp phù hợp để điều trị càng sớm càng tốt tình trạng này. Bởi lúc này, sẹo đang còn nhỏ, nông, chân sẹo còn non, yếu, việc điều trị sớm và kịp thời sẽ giúp cho da nhanh lành lại. Ngược lại, nếu bạn bỏ qua bước chăm sóc, chữa trị sớm sẽ khiến cho vết sẹo mới trở thành sẹo lâu ngày, thẫm màu, chai cứng, khó khắc phục hơn. Khi sẹo lõm mới hình thành, việc điều trị sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Cách điều trị sẹo lõm mới hình thành

Hiện nay, có nhiều giải pháp điều trị sẹo lõm mới hình thành, trong đó 2 giải pháp không tốn kém quá nhiều chi phí, có thể thực hiện ngay tại nhà mà nhiều người lựa chọn là sử dụng nguyên liệu tự nhiên hoặc kem trị sẹo lõm

Nguyên liệu tự nhiên trị sẹo lõm mới hình thành

Đây là giải pháp điều trị sẹo lõm mới hình thành mà bạn có thể áp dụng. Ưu điểm của phương pháp này là nguyên liệu dễ tìm, thực hiện đơn giản, chi phí thấp, có thể thực hiện tại nhà, đảm bảo an toàn và lành tính cho da. 

Dùng chanh trị sẹo

Trong chanh có chứa axit tự nhiên giúp chống oxy hóa, xóa mờ sẹo và tái tạo da hiệu quả. Bạn có thể sử dụng chanh nguyên chất hoặc kết hợp thêm các nguyên liệu như sữa chua, mật ong… để trị sẹo. Sau khi làm sạch da, bạn thoa hỗn hợp nước cốt chanh lên vùng da bị sẹo và chờ trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Kiên trì thực hiện 2 -3 lần/tuần, bạn sẽ thấy vết sẹo lõm mới hình thành mờ dần đi. 

Dùng nha đam trị sẹo

Nha đam là nguyên liệu tự nhiên chứa rất nhiều vitamin A, C... có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành sẹo lõm sau tổn thương da. Ngoài ra, trong nha đam còn có các tinh chất giúp kích thích tổng hợp các sợi collagen và elastin, đẩy lùi quá trình lão hóa và làm sáng da hiệu quả. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn xay nhuyễn gel nha đam rồi đắp lên mặt khoảng 20 - 30 phút cho dưỡng chất thấm sâu vào da rồi rửa sạch với nước. Với cách trị sẹo lõm lâu năm bằng rau má này, bạn nên thực hiện đều đặn 2 - 3 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất. 

sẹo lõm mới hình thành 4 Dùng chanh hoặc nha đam trị sẹo lõm là giải pháp đơn giản

Sử dụng kem bôi trị sẹo lõm mới hình thành

Sử dụng kem bôi trị sẹo lõm mới hình thành là giải pháp được nhiều người lựa chọn bởi vừa mang lại hiệu quả cao lại tiện lợi, không cần cầu kỳ khâu chuẩn bị nguyên liệu. 

Trong số rất nhiều sản phẩm có mặt trên thị trường hiện nay, kem trị sẹo Dermatix Ultra là sản phẩm được đánh giá cao bởi hiệu quả mang lại rất tốt. Đây là dòng kem trị sẹo tiên tiến của Mỹ, ứng dụng công nghệ CPX và thành phần vitamin C Ester, mang lại hiệu quả toàn diện trong việc điều trị sẹo. 

Đối với những vết sẹo lõm mới hình thành, Dermatix Ultra có khả năng bình thường hóa quá trình tổng hợp collagen, đồng thời làm dịu cảm giác ngứa, giúp da sớm phục hồi trạng thái phẳng mịn như cũ. Theo hướng dẫn của nhà sản xuất, với vết sẹo lõm khoảng 15cm, bạn chỉ sử dụng 1 lượng gel bằng hạt đậu xanh là đủ. Kiên trì sử dụng sản phẩm mỗi ngày 2 lần, bạn sẽ thấy vết sẹo lõm sớm được cải thiện. 

sẹo lõm mới hình thành 5 Kem trị sẹo Dermatix Ultra là sản phẩm trị sẹo lõm hiệu quả

>> Có thể bạn chưa biết: Contractubex 10g - Thuốc loại bỏ sẹo lõm, tái tạo làn da mịn màng và trẻ trung.

Như vậy, bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về sẹo lõm mới hình thành cũng như gợi ý giải pháp điều trị hiệu quả. Ngoài ra, bạn lưu ý cần hạn chế để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, luôn nhớ sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài kết hợp với việc che chắn kỹ lưỡng cho làn da. Đồng thời, việc uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp các tế bào da hoạt động trao đổi chất hiệu quả hơn, tình trạng sẹo trên da sớm được cải thiện hiệu quả! 

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm