Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Các cách trị sẹo lõm giúp lấp đầy vết sẹo nhanh nhất

Ngày 19/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cách trị sẹo lõm là các phương pháp kích thích sản sinh mô da mới để lấp đầy vết lõm. Bạn xem bài viết này để biết đâu là các phương pháp trị sẹo lõm nhanh nhất, hiệu quả nhất nhé!

Sẹo lõm là tổn thương trên da do tác động của nặn mụn sai cách, bị bệnh thủy đậu hoặc các tai nạn nhỏ. Theo các chuyên gia, sẹo lõm nằm sâu trong da là dạng tổn thương vĩnh viễn nên không thể trị khỏi 100%. Tuy nhiên, sẹo lõm vẫn có thể được lấp đầy gần như hoàn toàn nếu áp dụng đúng phương pháp. Dưới đây là tổng hợp những cách trị sẹo lõm, lấp đầy sẹo lõm tốt nhất hiện nay.

Cách trị sẹo lõm mới hình thành

Với những vết sẹo lõm nhỏ, không quá sâu và mới hình thành thì bạn có thể áp dụng mẹo điều trị từ thiên nhiên. Tạo hóa ban tặng cho chúng ta rất nhiều loại thảo dược giúp làm lành tổn thương, lấp đầy vết sẹo lõm. Theo kinh nghiệm dân gian, có rất nhiều nguyên liệu tự nhiên được nhắc tới để điều trị sẹo lõm hay sẹo rỗ. Nhưng hiệu quả tốt nhất phải kể đến những phương pháp trị sẹo lõm dưới đây.

Phương pháp trị sẹo lõm bằng nghệ tươi

Nghệ tươi chứa cucurmin được xem là “thần dược” làm đẹp đến từ thiên nhiên. Cucurmin tái sinh tế bào, tăng cường mô da, cải thiện độ đàn hồi giúp vết lõm nhanh được lấp đầy. Sử dụng nghệ tươi ức chế hắc sắc tố ở vết sẹo, điều trị hiệu quả sẹo lõm thâm và làm sáng da. Thực hiện trị sẹo bằng nghệ như sau:

  • Rửa sạch và lau khô vùng da sẹo lõm cần điều trị.
  • Rửa sạch một nhánh nghệ tươi, bỏ vỏ, giã nhuyễn.
  • Dùng tăm bông chấm nước nghệ vào các vết sẹo lõm.
  • Để trong 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm, thực hiện 3 lần/tuần.
cách trị sẹo lõm 1 Sử dụng nghệ tươi điều trị sẹo lõm tại nhà nhanh khỏi

Trị sẹo lõm bằng rau má

Rau má chứa triterpenoids giúp tăng cường liên kết các mô da. Triterpenoids kích thích tuần hoàn máu, nuôi dưỡng tế bào, sản xuất collagen lấp đầy sẹo lõm. Các sinh tố, vitamin B và khoáng chất trong rau má cũng giúp dưỡng ẩm để hố lõm nhanh lành. Cách trị sẹo lõm lâu năm bằng rau má như sau:

  • Rửa sạch vùng da sẹo lõm cần điều trị, lâu khô.
  • Lấy 1 nắm lá rau má rửa sạch, để ráo nước, giã nhuyễn.
  • Đắp bã rau má lên vùng da bị sẹo lõm, để trong 15 phút.
  • Thực hiện 3 lần/tuần và duy trì trong ít nhất 2 tháng.
cách trị sẹo lõm 2 Lá rau má chứa triterpenoids kích thích làm đầy hố sẹo lõm

Thoa gel nha đam trị sẹo lõm

Gel nha đam chứa các vitamin B, chất xơ, choline, niacinamide có vai trò tăng sinh collagen và elastin. Các vết lõm trên da được chữa lành và lấp đầy bởi các mô da tái tạo mới. Độ ẩm trong gel nha đam giúp tăng đàn hồi, giảm tổn thương và thúc đẩy sẹo lõm nhanh liền. Đây là cách dùng gel nha đam trị sẹo:

  • Rửa sạch lá nha đam, bóc vỏ để lấy phần gel bên trong.
  • Vệ sinh sạch sẽ và lau khô vùng da sẹo lõm cần điều trị.
  • Thoa gel nha đam lên sẹo, chờ khô tự nhiên trong 15 phút.
  • Dùng nước ấm rửa sạch lại, thực hiện 3 - 4 lần/tuần.
cách trị sẹo lõm 3 Áp dụng cách trị sẹo lõm bằng nha đam phù hợp với nhiều loại da, kể cả da nhạy cảm

Trị sẹo lõm bằng bột trà xanh

Bột trà xanh được làm từ những lá trà xanh nguyên chất giàu phenol, flavonoid, chất chống oxy hóa EGCG và tanin. Chúng giúp củng cố và sửa chữa những tổn thương ở mô da, thúc đẩy liên kết tế bào làm lành sẹo lõm. Chiết xuất diệp lục tố chlorophyll tăng cường tuần hoàn để tái sinh da. Cách thực hiện phương pháp trị sẹo lõm bằng trà xanh như sau:

  • Lấy một lượng bột trà xanh đủ dùng để trộn với nước ấm.
  • Rửa sạch và lau khô vùng da sẹo lõm trước khi sử dụng.
  • Thoa đều hỗn hợp bột trà xanh lên sẹo lõm, mát xa nhẹ nhàng.
  • Rửa lại bằng nước ấm, làm đều đặn 2 - 3 lần/tuần.
cách trị sẹo lõm 4 Áp dụng cách chữa vết sẹo lõm bằng bột trà xanh nguyên chất

Cách trị sẹo lõm hiệu quả bằng Dermatix Ultra Gel

Phương pháp thiên nhiên trị sẹo lõm rất tốt nhưng chỉ hiệu quả với sẹo mới, nhỏ và nhẹ. Thời gian phát huy tác dụng cũng rất chậm nên cần kiên trì. Đôi khi vì bận bịu mà bạn bỏ quên khiến cho hiệu quả không được như mong muốn. Giải pháp tiện lợi, hữu hiệu hơn dành cho bạn là sử dụng kem trị sẹo. Trong đó, cách chữa vết sẹo lõm bằng Dermatix Ultra đang rất được tin dùng.

Dermatix Ultra Gel sản xuất theo công nghệ tiên tiến đến từ Hoa Kỳ. Sản phẩm được chứng minh lâm sàng hiệu quả đối với nhiều loại sẹo, bao gồm cả sẹo lõm. Thông thường, sẹo do tổn thương trên da cần tới ít nhất 18 tháng để làm lành và mờ. Nhưng với sự hỗ trợ đến từ Dermatix Ultra Gel, các vết sẹo lõm chỉ cần từ 2 - 6 tháng để được lấp đầy và mịn màng, đồng nhất màu da.

Cách xóa sẹo lõm bằng kem Dermatix Ultra Gel như thế nào? Kem Dermatix Ultra có thành phần Vitamin C ester là dẫn xuất của vitamin C. Nó thẩm thấu sâu hơn và có tác dụng vượt trội hơn vitamin C. Công thức CPX Silicone polymer giúp kiểm soát quá trình tổng hợp collagen như bình thường. Từ đó, các hố lõm được lấp đầy và bảo vệ da khỏi tổn thương.

Dùng kem Dermatix Ultra, bạn thoa lên vết sẹo 2 lần/ngày vào sáng và tối. Nên dùng ngay khi vết sẹo kín miệng để có hiệu quả tối đa.

cách trị sẹo lõm 5 Thoa kem Dermatix Ultra là cách lấy đầy vết sẹo lõm đơn giản mà hiệu quả

>> Tự tin với da không còn sẹo lõm, sẹo lồi - Thuốc Contractubex 10g, công thức độc quyền giúp làm mờ sẹo hiệu quả.

Phương pháp trị sẹo lõm lâu năm bằng công nghệ hiện đại

Với những vết sẹo lõm lâu năm, thoa kem Dermatix Ultra cần thời gian dài hơn các vết sẹo mới hình thành. Nếu muốn nhanh hết sẹo, bạn tham khảo công nghệ xóa sẹo bằng ánh sáng laser, phẫu thuật bóc tách sẹo, lăn kim siêu vi điểm… Ưu điểm khi xóa sẹo bằng công nghệ là nhanh hết sẹo, trẻ hóa da. Tuy nhiên, nhược điểm là chi phí lớn và có rủi ro tác dụng phụ khiến tổn thương tồi tệ hơn.

Trên đây là các cách trị sẹo lõm được đánh giá hiệu quả nhất hiện nay. Tùy vào tình trạng sẹo và điều kiện về thời gian, kinh phí mà bạn chọn phương pháp phù hợp. Trong đó, kem trị sẹo Dermatix Ultra vẫn được nhiều người tin chọn nhất vì giá không quá cao, sử dụng tiện lợi và giúp trị sẹo lõm rất tốt.

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm