Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

So sánh khẩu trang y tế Hamita Advanced 4D với khẩu trang vải

Ngày 23/06/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Giữa khẩu trang y tế Hamita Advanced 4D và khẩu trang vải, nên chọn sản phẩm nào để sử dụng là tốt nhất? Những thông tin hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi đưa ra sự lựa chọn.

Trước tình hình diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp, người dân được khuyến cáo phải đeo khẩu trang khi ra đường. Nhiều người ưu tiên chọn khẩu trang y tế Hamita Advanced 4D. Một số ít lại lựa chọn khẩu trang vải. Vậy sản phẩm nào sẽ hiệu quả và tiện ích hơn giữa 2 loại? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này.

So sánh khẩu trang y tế Hamita Advanced 4D và khẩu trang vải

Về cấu tạo

Khẩu trang vải là vật dụng khá quen thuộc, cấu tạo chủ yếu bằng vải. Sản phẩm thường sẽ được gia công truyền thống tại các xưởng may. Chất liệu vải sẽ tùy thuộc vào sở thích hoặc nhu cầu sử dụng của người dùng.

Khẩu trang y tế Hamita Advanced 4D có cấu tạo lên đến 4 lớp. Lớp thứ nhất và thứ 4 có cấu tạo bằng vải SMS, lớp thứ 2 được làm bằng giấy kháng khuẩn chống thấm nước, lớp còn lại là vải không dệt. Vì có 4 lớp nên khả năng chống khói bụi, vi khuẩn của khẩu trang Hamita Advanced 4D sẽ cao hơn loại vải truyền thống.

So sánh khẩu trang y tế Hamita Advanced 4D với khẩu trang vải 1Khấu trang Hamita Advanced 4D có cấu tạo 4 lớp bảo vệ.

Về thiết kế

Khi đeo khẩu trang trong một thời gian dài, vành tai của người dùng thường sẽ có cảm giác đau nhức. Đây là tình trạng thường gặp khi sử dụng khẩu trang vải. Vì phần dây đeo sản phẩm ít co giãn nên sẽ tạo sức kéo lên đôi tai khi sử dụng. Trong một khoảng thời gian bị áp lực tại của bạn sẽ bị nhức. 

Tình trạng này hoàn toàn không gặp khi sử dụng khẩu trang Hamita Advanced 4D. Dây đeo của sản phẩm có độ đàn hồi và co dãn tốt, ôm sát khít khuôn mặt nhưng không hề tạo áp lực lên đôi tai. Bên cạnh đó, khẩu trang còn mỏng nhẹ, không gây cộm hoặc khó chịu khi đeo.

Tính ứng dụng trong đời sống

Một điểm cộng nữa của khẩu trang Hamita Advanced 4D nữa chính là sản phẩm có thể dùng được trong bệnh viện, phòng thí nghiệm, hoặc những nơi độc hại. Bạn sẽ không sử dụng được khẩu trang vải ở những môi trường đặc biệt này. Bởi lẽ sản phẩm chỉ đơn thuần là một tấm vải có tác dụng che chắn gió bụi, không có khả năng kháng khuẩn và ngăn chặn độc tố. Vì thế, nó chỉ được dùng cho sinh hoạt bình thường.

Nên chọn đeo khẩu trang vải hay khẩu trang Hamita Advanced 4D

Nhiều người nghĩ rằng khẩu trang vải có thể giặt lại sử dụng nhiều lần, trong khi khẩu trang y tế lại không thể làm được điều này. Đặc biệt là trước tình hình nguồn cung cấp khẩu trang hiện đang khan hiếm, thì việc tái sử dụng sản phẩm không chỉ tiết kiệm mà còn có tính ứng dụng cao. Thế nhưng, đây là một suy nghĩ vô cùng sai lầm. Khẩu trang y tế vẫn có thể giặt và tái sử dụng.

So sánh khẩu trang y tế Hamita Advanced 4D với khẩu trang vải 2Nên đeo khẩu trang Hamita Advanced 4D để bảo vệ sức khỏe.

Bốn lớp của khẩu trang Hamita Advanced 4D đều có tính chống thấm nước tốt. Vì thế, bạn có thể giặt sạch bằng cách nhúng vào nước nóng cho thấm đều. Sau đó vẩy ráo nước và phơi khô là có thể sử dụng lại. Số lần tái sử dụng không quá 5 lần. Việc sử dụng khẩu trang y tế sẽ đảm bảo sức khỏe của bạn được bảo vệ tốt hơn khẩu trang vải. Vì thế,  giữa 2 loại khẩu trang này, bạn nên ưu tiên sử dụng khẩu trang y tế Hamita Advanced 4D.

Hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách

Không phải ai trong chúng ta cũng biết cách đeo khẩu trang sao cho đúng. Đeo đúng cách sẽ giúp sản phẩm phát huy được hết công dụng của mình. Khi đeo, chúng ta cần phải đảm bảo khẩu trang sẽ che kín được hết phần mũi và miệng. Trong quá trình sử dụng, hạn chế tối đa thói quen dùng tay sờ lên khẩu trang. Vì bàn tay có thể vô tình tiếp xúc với vi khuẩn, virus có hại. Khi bạn sờ vào khẩu trang đã gián tiếp đưa chúng tiếp xúc với cơ thể.

Khi tháo khẩu trang, bạn phải cầm vào phần dây đeo, sau đó tháo ra từ từ và vứt vào thùng rác có nắp đậy. Nếu không có nắp, bạn có thể cho vào túi nilon và cột lại. Tránh dùng tay trực tiếp cầm mặt ngoài của khẩu trang, vì vi khuẩn có thể đang bám trên đó và sẽ dính vào tay của bạn khi tiếp xúc.

So sánh khẩu trang y tế Hamita Advanced 4D với khẩu trang vải 3Cần chú ý đeo khẩu trang Hamita Advanced 4D đúng cách.

Bên cạnh việc đeo khẩu trang đúng cách, bạn cũng nên giữ thói quen thường xuyên rửa tay sạch theo các bước hướng dẫn của Bộ Y Tế; súc miệng bằng nước muối hoặc nước sát khuẩn để loại bỏ vi khuẩn, virus đang ẩn nấp ở vòm họng. Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, chúng ta nên hạn chế tập trung đông, luôn giữ khoảng cách an toàn 2m với mọi người. Bên cạnh đó, việc nấu chín uống sôi là điều vô cùng quan trọng. Nếu bản thân có triệu chứng viêm đường hô hấp hoặc nghi mắc bệnh cần đeo khẩu trang để tránh lây lan, đồng thời đến ngay cơ sở y tế để được cách ly và xét nghiệm chẩn đoán.

Trong bài là những đặc điểm riêng của khẩu trang Hamita Advanced 4D và khẩu trang vải. Mỗi loại đều có những ưu điểm nổi bật, thế nhưng chúng tôi vẫn khuyên bạn nên ưu tiên sử dụng Hamita Advanced 4D để đảm bảo sức khỏe. Hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức phòng tránh dịch bệnh.

Bảo Vân

Nguồn: Vinmec

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm