Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Sử dụng tinh dầu bưởi dưỡng tóc có tốt không?

Ngày 02/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhiều bạn gái đang muốn sử dụng tinh dầu vỏ bưởi để dưỡng tóc nhưng lại phân vân không biết nó có thực sự hiệu quả không. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của tinh dầu vỏ bưởi đối với mái tóc.

Tinh dầu vỏ bưởi thường được sử dụng để khử mùi hôi, đuổi muỗi, côn trùng và đặc biệt là nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe. Tinh dầu này giúp tóc giảm gãy rụng, xơ rối, kích thích mọc tóc. Sau một thời gian dài kiên trì sử dụng tinh dầu vỏ bưởi, mái tóc của bạn sẽ nên bóng mượt và dày dặn hơn, tình trạng rụng tóc cũng được cải thiện đáng kể.

Có nên dùng tinh dầu vỏ bưởi để dưỡng tóc không?

Trong thành phần của hoa và vỏ bưởi có chứa nhiều Naringin, Pectin, Amylaza, men tiêu hoá Peroxydaza, vitamin A và C, đường Ramoza,... Những hoạt chất này có điểm chung là kháng khuẩn tốt, phòng ngừa vi khuẩn có hại cho da đầu sinh ra dầu nhờn trên tóc, ngăn chặn quá trình oxy hóa diễn ra. Vì thế, tinh dầu này không chỉ cung cấp dưỡng chất cho mái tóc chắc khỏe, mà nó còn thúc đẩy tuần hoàn máu tốt, giúp da đầu thư giãn, kích thích mọc tóc hiệu quả. 

Nên hay không sử dụng tinh dầu vỏ bưởi dưỡng tóc 1Trong thành phần vỏ bưởi có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tóc.

Nhiều người sau một thời gian dài sử dụng tinh dầu vỏ bưởi, kết quả cho thấy tóc con mọc ra nhiều hơn, cải thiện tình trạng hói đầu ở cả nam và nữ. Tinh dầu vỏ bưởi có chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, lành tính và dịu nhẹ. Vậy nên, lựa chọn sử dụng tinh dầu vỏ bưởi là quyết định đúng đắn cho việc chăm sóc tóc của bạn.

Hướng dẫn sử dụng tinh dầu vỏ bưởi hiệu quả

Xịt trực tiếp lên tóc

Đối với phương pháp này, bạn không nên sử dụng tinh dầu nguyên chất, mà nên pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:3 để tránh tổn thương da đầu. Sau khi pha loãng tinh dầu vỏ bưởi với nước, bạn cho vào chai và xịt trực tiếp lên tóc. Để tăng thêm hiệu quả thẩm thấu, bạn kết hợp massage da đầu nhẹ nhàng. Bạn có thể xịt tinh dầu vỏ bưởi sau khi mới gội đầu, hoặc vào buổi tối trước khi đi ngủ. Sau một thời gian áp dụng đều đặn, tóc sẽ nhanh dài và chắc khỏe hơn.

Nên hay không sử dụng tinh dầu vỏ bưởi dưỡng tóc 2Tinh dầu vỏ bưởi Thảo Nguyên được thiết kế dạng chai xịt nhỏ gọn, tiện lợi.

Hiện nay, bạn có thể tìm mua tinh dầu vỏ bưởi dạng xịt tại các cửa hàng cung cấp sản phẩm chăm sóc tóc. Một sản phẩm nổi bật gợi ý đến bạn đó là tinh dầu vỏ bưởi Thảo Nguyên. Đây là một sản phẩm hỗ trợ thải độc cho mái tóc tiếp xúc nhiều với hóa chất, kích thích tóc mọc nhanh, đồng thời cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết, giúp tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng, khô xơ.

Kết hợp tinh dầu vỏ bưởi với dầu gội

Ngoài cách xịt trực tiếp tinh dầu vỏ bưởi lên tóc, bạn có thể kết hợp nó với dầu gội. Phương pháp này giúp tóc được làm sạch nhanh chóng, nhưng không bị mất đi nhiều dầu nhờn, giảm tình trạng tóc khô xơ sau mỗi lần gội đầu.

Đầu tiên, bạn trộn đều tinh dầu vỏ bưởi với một lượng dầu gội vừa đủ. Sau đó, bạn làm ướt tóc và cho hỗn hợp lên tóc, kết hợp massage nhẹ nhàng để tinh dầu thấm vào tận sâu bên trong. Việc massage cũng giúp kích thích lưu thông máu ở da dầu, thúc đẩy tóc mọc nhanh hơn. Khi đã gội xong, bạn xả sạch lại với nước lạnh. Bạn chỉ cần kiên trì thực hiện 3 lần/tuần, mái tóc sẽ có những thay đổi tích cực.

Ủ tóc bằng tinh dầu vỏ bưởi kết hợp dầu dừa

Một phương pháp khác để sử dụng tinh dầu vỏ bưởi giúp kích thích mọc tóc, dưỡng tóc chắc khỏe là kết hợp cùng với dầu dừa để ủ tóc. Khi ủ tóc, hơi ấm sẽ khiến cho lỗ chân lông ở da đầu giãn nở ra, các dưỡng chất từ tinh dầu vỏ bưởi, dầu dừa sẽ thấm sâu hơn vào bên trong nang tóc.

Nên hay không sử dụng tinh dầu vỏ bưởi dưỡng tóc 3Ngoài ra, bạn có thể trộn tinh dầu này với dầu dừa để ủ tóc.

Để thực hiện phương pháp này, bạn trộn dầu dừa cùng tinh dầu vỏ bưởi theo tỷ lệ 1:1. Sau đó, bạn làm ướt tóc và thoa hỗn hợp vừa trộn lên tóc. Tiếp theo, bạn dùng một chiếc khăn bông dày đã được làm ẩm bằng nước ấm quấn quanh tóc trong khoảng 20 phút. Cuối cùng, bạn gội sạch lại bằng nước, chú ý xả kỹ ở phần chân tóc và da đầu. Khi mới bắt đầu, bạn nên áp dụng phương pháp ủ tóc này 2 lần/tuần, sau 2 tuần thì rút lại còn 1 lần/tuần.

Một số điều nên chú ý khi sử dụng tinh dầu bưởi

Trong quá trình sử dụng tinh dầu bưởi, bạn nên lưu ý một số điều như sau:

  • Tinh dầu vỏ bưởi có tính Acid, vì thế bạn không nên sử dụng khi da đầu đang bị viêm, hoặc dễ mẫn cảm và kích ứng.
  • Trong quá trình sử dụng, nếu thấy da đầu bị rát thì nên ngưng dùng ngay. Đây có thể là dấu hiệu của việc da đầu bị dị ứng với các thành phần của tinh dầu vỏ bưởi. Bạn có thể thay thế tinh dầu bưởi bằng các nguyên liệu khác có thành phần nhẹ hơn như dầu dừa, dầu ô liu,...
  • Bảo quản tinh dầu vỏ bưởi ở nơi khô thoáng, cao ráo, tránh ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao.

Vậy sử dụng tinh dầu bưởi dưỡng tóc có tốt không? Tóm lại, tinh dầu vỏ bưởi mang đến nhiều lợi ích cho mái tóc như kích thích mọc tóc, kháng khuẩn, dưỡng ẩm,... Với thành phần lành tính hoàn toàn từ thiên nhiên, đây là một nguyên liệu giúp bạn sẽ sớm sở hữu được mái tóc dày dặn, bóng mượt và chắc khỏe.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm