Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Sữa rửa mặt Cetaphil có ăn nắng không?

Ngày 29/04/2022
Kích thước chữ

Sữa rửa mặt Cetaphil có ăn nắng không? Đây là băn khoăn của không ít chị em trong quá trình tìm hiểu sản phẩm này. Đón đọc ngay bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc nhé.

Sữa rửa mặt Cetaphil là sản phẩm làm sạch da phổ biến và được khuyên dùng bởi các chuyên gia da liễu. Đặc biệt là với những cô nàng có làn da nhạy cảm, khô ráp, dễ nổi mụn… Tuy có công dụng diệu kỳ, nhưng liệu sử dụng sữa rửa mặt Cetaphil có ăn nắng không?

Sữa rửa mặt Cetaphil có ăn nắng không, có nên sử dụng hay không?

Cetaphil là một trong những sản phẩm nổi tiếng tại nước Mỹ. Với thiết kế dạng bình xịt, kết hợp cùng hai tông chủ đạo là xanh và trắng, sản phẩm đã tạo nên một sự cuốn hút lạ thường.

Không chỉ thế, với thành phần được chiết xuất từ cam thảo, nên Cetaphil rất thích hợp cho các nàng da dầu mụn, giúp làm dịu da, sạch nhờn, mà không hề gây khô rít khó chịu cho da. Nhờ kết cấu dạng gel, không mùi, không màu, không chất tạo bọt, sữa rửa mặt Cetaphil có khả năng thấm nhanh và làm sạch làn da một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Ngoài ra, với độ pH lý tưởng 6.3, Cetaphil còn có khả năng duy trì lớp vỏ axit bên ngoài lớp biểu bì, giúp bảo vệ da khỏi các tác động xấu từ vi khuẩn, bụi bẩn và tia cực tím của môi trường bên ngoài. Do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng sữa rửa mặt cetaphil mà không cần phải lo lắng việc da bị sạm đen sau khi sử dụng.

Sữa rửa mặt Cetaphil có ăn nắng không, mách bạn những cách rửa mặt hiệu quả nhất 1 Sữa rửa mặt Cetaphil có ăn nắng không?

Tuy nhiên, để bảo vệ tốt nhất cho làn da, bạn cũng nên sử dụng một số các sản phẩm khác như: Kem chống nắng, serum dưỡng da, … để quá trình phục hồi da đạt hiệu quả cao nhất.

Thành phần và công dụng của sữa rửa mặt Cetaphil

Cetaphil gồm các thành phần như:

  • Cetyl alcohol và Stearyl alcohol: Đây là hợp chất làm mềm da, giúp da mịn màng và se khít lỗ chân lông.
  • Propylene glycol: Cung cấp độ ẩm, giúp da cân bằng độ PH.
  • Sodium lauryl sulfate: Có khả năng chống lại sự căng da sau khi rửa mặt.
  • Parabens: Cung cấp một số dưỡng chất cần thiết cho da.

Trên thị trường hiện nay, sữa rửa mặt Cetaphil bao gồm 3 loại chính:

  • Cetaphil Gentle Skin Cleanser - sữa rửa mặt cho mọi loại da.
  • Sữa rửa mặt cho da dầu Cetaphil Oily Skin Cleanser.
  • Sữa rửa mặt dành cho da mụn Cetaphil DermaControl Foam Wash.

Mách bạn cách sử dụng sữa rửa mặt Cetaphil

Sữa rửa mặt Cetaphil có ăn nắng không? Câu trả lời là không. Cetaphil tuy tốt, nhưng bạn đã biết cách sử dụng triệt để công dụng của dòng sữa rửa mặt này chưa? Dưới đây là một số cách rửa mặt hiệu quả, bạn có thể tham khảo.

Dùng Cetaphil để rửa khô

Sữa rửa mặt Cetaphil có ăn nắng không, mách bạn những cách rửa mặt hiệu quả nhất 2 Sử dụng Cetaphil rửa khô

Với cách thực hiện vô cùng đơn giản: Bạn chỉ cần lấy một lượng gel vừa đủ ra tay, sau đó tán đều lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng trong thời gian từ 2 đến 3 phút. Cuối cùng, dùng khăn lạnh ẩm để lau sạch.

Sử dụng sữa rửa mặt với nước

Sử dụng sữa rửa mặt với nước là cách sử dụng cơ bản nhất: Đầu tiên, hãy làm ướt tay và mặt với nước. Tiếp theo, cho một lượng Cetaphil và thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng trong vòng 2 – 3 phút, rồi rửa sạch lại với nước. 

Tẩy trang cùng sữa rửa mặt Cetaphil

Sử dụng nước tẩy trang sẽ phần nào gây cho da bạn sự khô ráp, và khó chịu. Do đó, bạn có thể sử dụng Cetaphil như một chất tẩy trang hoàn hảo.

Cách sử dụng khá đơn giản: Bạn chỉ cần cho một ít sữa rửa mặt Cetaphil lên bông tẩy trang, thực hiện các bước như công đoạn tẩy trang thông thường để loại bỏ lớp trang điểm. Sau đó, rửa mặt với sản phẩm thêm một lần nữa, và cuối cùng là dùng khăn ẩm để lau khô.

Kết hợp Cetaphil với máy rửa mặt

Sự kết hợp hoàn hảo này, không chỉ giúp da của bạn sạch sâu, mà nó còn mang đến các lợi ích khác như: Hạn chế nếp nhăn, tẩy tế bào chết, và kích thích quá trình thải độc cho da, mang lại cho bạn một làn da tươi trẻ, mịn màng.

Với cách sử dụng này, bạn chỉ cần có cho mình một chiếc máy rửa mặt (lưu ý đến chất lượng của máy), và một chai sữa rửa mặt Cetaphil. Cụ thể như:

  • Bước 1: Cho sữa rửa mặt lên máy.
  • Bước 2: Nhẹ nhàng đưa máy lên da mặt, massage nhẹ nhàng theo hình tròn, từ trên xuống dưới và từ dưới lên trong khoảng 3 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch lại mặt bằng nước.

Như vậy là làn da sẽ được loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, mỹ phẩm.

Tẩy tế bào chết bằng sữa rửa mặt Cetaphil

Ngoài công dụng rửa mặt, Cetaphil còn đóng vai trò là một sản phẩm tẩy tế bào chết an toàn và hiệu quả.

Sữa rửa mặt Cetaphil có ăn nắng không, mách bạn những cách rửa mặt hiệu quả nhất 3 Sữa rửa mặt tẩy tế bào chết Cetaphil

Cách thực hiện tẩy da chết bằng sữa rửa mặt này rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp gồm sữa rửa mặt Cetaphil với bột yến mạch. Sau đó, thoa đều lên vùng da mặt, rồi massage nhẹ nhàng trong khoảng 2 phút. Cuối cùng rửa sạch lại với nước lạnh. Thực hiện khoảng từ 1 đến 2 lần một tuần để cho hiệu quả chăm sóc da đạt tốt nhất. 

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc: “ Sữa rửa mặt Cetaphil có ăn nắng không?”. Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn sẽ có thêm nhiều cách chăm sóc da mặt hơn, với loại sữa rửa mặt tuyệt vời này.

Minh Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin