Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Tác hại của trà sữa, sự thật đằng sau khiến bạn bất ngờ

Ngày 27/06/2019
Kích thước chữ

Trà sữa là một loại thức uống yêu thích của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Số lượng trà sữa được tiêu thụ ngày càng nhiều, thậm chí có nhiều bạn nghiện trà sữa. Uống quá nhiều trà sữa như vậy có gây hại gì không?

Tác hại của trà sữa, sự thật đằng sau khiến bạn bất ngờ 1Trà sữa, thức uống nhiều người yêu thích

Theo các thông tin từ chuyên gia y tế, trà sữa không chỉ có nguy cơ gây ra tình trạng ngộ độc mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng, phát sinh nhiều bệnh tật. Các chuyên gia y tế cho rằng, uống trà sữa thường xuyên, ít nhất có thể gây ra những tác hại này:

Uống trà sữa gây béo phì

Trà sữa là loại thức uống ngọt, dễ uống và được đông đảo các bạn trẻ yêu thích. Bên cạnh đó, sự kết hợp các hương vị và các topping sẽ giúp ly trà sữa thêm hấp dẫn hơn rất nhiều. Đồng nghĩa với điều đó, các bạn trẻ lại yêu thích uống nhiều hơn. Và trà sữa chính là một trong những nguyên nhân gây béo phì bởi lượng đường và calo vô cùng cao. Ít ai biết được rằng, thành phần của trà sữa chính là bột trà, chất phụ gia,... Vô hình chung bạn đã ép cơ thể phải hấp thụ nhiều chất béo bão hòa dẫn đến tình trạng tăng cân.

Ngoài ra, những topping đi kèm trà sữa như: các loại thạch, trân châu, hạt,... cũng gây hại nhiều cho sức khỏe. Cụ thể, trân châu chủ yếu có tinh bột lọc, hương liệu và đường cô đặc. Đường cô đặc là loại phụ gia thực phẩm vô cùng độc hại với các thành phần như chì, thủy ngân hay thạch tín.

Tìm hiểu: 1 ly trà sữa bao nhiêu calo

Tác hại của trà sữa, sự thật đằng sau khiến bạn bất ngờ 2Béo phì vì uống nhiều trà sữa

Uống nhiều trà sữa, nguy cơ vô sinh

Trà sữa có nhiều tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe, tuy nhiên bạn sẽ không ngờ đến trà sữa làm tăng nguy cơ vô sinh. Nguyên nhân đến từ hương liệu, thành phần dầu thực vật hydro hóa trong trà sữa. Acid béo này ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người tiêu dùng.

Cụ thể ở nam giới, chất lượng tinh trùng sẽ bị giảm do thành phần này tác động tiêu cực lên hormone nam. Còn với nữ giới có thể phải đối mặt với nguy cơ vô sinh hoặc ung thư  và một số bệnh tim mạch khác.

Tác hại của trà sữa ảnh hưởng xấu đến gan, thận

Có quá nhiều cửa hàng hiện nay sử dụng bột màu thay cho bột trà tự nhiên, điều này giúp họ tăng thêm lợi nhuận. Bột màu thực tế là chất hóa học tổng hợp, nếu uống quá nhiều hoặc lượng phụ gia được thêm vào quá ngưỡng an toàn, tích tụ lâu dài chúng sẽ làm giảm chức năng gan thận.

Uống trà sữa gây ngộ độc

Nhiều người có thói quen nghiện trà sữa, liên tục dung nạp trà sữa vào cơ thể mỗi ngày gây nên hậu quả khôn lường. Nếu uống nhầm những loại trà sữa không hợp vệ sinh, chứa nhiều phẩm màu, hương liệu sẽ có nguy cơ ngộ độc.

Uống nhiều trà sữa gây táo bón

Trong trà có chứa caffeine, một chất khá tốt cho hệ bài tiết và giúp nhuận tràng. Ngoài ra, trà cũng chứa chất theophylline có tác dụng giải độc cơ thể, làm dịu tâm trí, thư giãn cơ bắp và cải thiện lưu lượng máu rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu dung nạp quá nhiều theophylline từ trà sữa có thể khiến người dùng bị mất nước dẫn đến táo bón.

Bên cạnh đó, dùng quá nhiều hạt trân châu sẽ khiến tình trạng táo bón trở nên nặng hơn.

Tác hại của trà sữa, sự thật đằng sau khiến bạn bất ngờ 3Trà sữa - nguy cơ gây táo bón cao

Uống nhiều trà sữa gây nổi mụn

Một trong những tác hại có thể thấy ngay sau khi uống trà sữa đó chính là nổi nhiều mụn, với một lượng nhỏ, trà có thể giúp giải độc, nhưng uống quá nhiều có thể sẽ gây nóng, gây mất cân bằng các chất trong cơ thể làm cho da bị nổi mụn.

Đối với trẻ đang trong độ tuổi dậy thì hoặc những bạn đang bị mụn nên hạn chế dùng trà sữa để bảo vệ da.

Tác hại của trà sữa, sự thật đằng sau khiến bạn bất ngờ 4Uống nhiều trà sữa dễ gây nổi mụn

 

Nếu bạn là người nghiện trà sữa thì hãy giảm khẩu phần từ từ, bạn có thể dùng loại thức uống dinh dưỡng khác để bổ sung.

Ngoài ra, bạn nên chọn mua trà sữa ở những nơi uy tín, sử dụng nguyên liệu an toàn, có nguồn gốc rõ ràng, được cấp phép sử dụng.

Với trẻ nhỏ hoặc trẻ đang trong thời gian dậy thì, bạn nên kiểm soát lượng trà sữa của bé, tránh cho bé mua trà sữa tự dùng, sẽ gây nhiều tác hại ảnh hưởng đến cơ thể và thiếu hụt dưỡng chất.

Có rất nhiều loại trà sữa khác nhau trên thị trường, bạn có thể chọn cho mình những nơi uy tín, chất lượng đảm bảo, tuy giá thành cao hơn so với những nơi khác nhưng hãy là người tiêu dùng thông minh nhé!

Chân Chân

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin