Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tại sao ho khi thời tiết thay đổi?

Ngày 12/01/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mỗi khi thời tiết thay đổi thì dù là người lớn hay trẻ em cũng rất dễ mắc những bệnh liên quan đến bệnh hô hấp, và phổ biến nhất là bệnh ho. Vậy tại

Mỗi khi thời tiết thay đổi thì dù là người lớn hay trẻ em cũng rất dễ mắc những bệnh liên quan đến bệnh hô hấp, và phổ biến nhất là bệnh ho. Vậy tại sao ho khi thời tiết thay đổi, cách phòng bệnh ho như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nên điều trị ho dai dẳng như thế nào?
Tại sao khời tiết thay đổi khiến bạn bị ho?

1. Tại sao ho khi thời tiết thay đổi?

Thay đổi khí hậu vùng miền, hoặc vào thời điểm giao mùa – khi thời tiết thay đổi một cách nhanh chóng và thất thường: lúc nóng, lúc lạnh, khi nắng, khi mưa. Chính sự biến động nhiệt độ rất nhanh khi thay đổi thời tiết đó làm cho hệ miễn dịch bị của chúng ta bị suy yếu. Bên cạnh đó, các virus gây bệnh liên quan đến đường hô hấp nói riêng, những bệnh lý khác nói chung thường lan truyền dễ dàng hơn trong điều kiện khí hậu lạnh, ẩm. Trong đó đường hô hấp chính là nơi mà rất nhiều mầm bệnh (virus, vi khuẩn) dễ dàng xâm nhập thông qua quá trình hít thở của con người. Điều đó lý giải được chúng ta tại sao ho khi thời tiết thay đổi.

Đặc điểm của ho trong các bệnh nhiễm khuẩn hô hấp khi thời tiết có những biến đổi là xuất hiện khá nhanh, dẫn đến ho có đờm do niêm mạc mũi họng tăng tiết dịch, cũng có thể kèm theo các triệu chứng khác ví như ngạt mũi, chảy mũi, ngứa họng.

Bị ho khi thời tiết thay đổi có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng nào, không phân biệt người lớn hay trẻ em. Do vậy chủ động phòng ngừa ho khi thời tiết thay đổi là một việc rất quan trọng. Tuy nhiên phòng ngừa như thế nào thì không phải ai cũng nắm bắt được.

2. Cách phòng bệnh ho khi thời tiết thay đổi

Nên điều trị ho dai dẳng như thế nào?
Cách phòng bệnh ho khi thời tiết thay đổi

Chúng ta đã biết được tại sao ho khi thời tiết thay đổi. Và tiếp theo là làm thế nào để phòng bệnh xảy ra.

Để phòng bệnh, trước tiên chúng ta cần phải giữ cho cơ thể đủ ấm, dù là người lớn hay trẻ em thì khi ra khỏi nhà cũng nên mang khẩu trang và ăn mặc kín đáo. Không nên tắm lâu hoặc để bị ướt mưa vì như vậy rất dễ dẫn đến cảm lạnh, đau họng và ho. Bên cạnh đó, bổ sung cho cơ thể đủ chất dinh dưỡng cũng là cách giúp tăng đề kháng, phòng chống lại bệnh tật.

Trong trường hợp đã bị bệnh, nếu là trẻ em cần đưa đi khám kịp thời nếu như có các biểu hiện như bỏ ăn, thở nhanh, ho nhiều, rên rỉ, khò khè,… Và người lớn cũng cần phải đi khám nếu cảm thấy cơ thể quá mệt mỏi, uống thuốc nhiều nhưng không khỏi nhiều.

Còn khi mới chớm bệnh, chúng ta có thể chữa trị bằng những loại thuốc ho bào chế từ đông y vì những loại thuốc này không có nhiều tác dụng phụ như tây y, đặc biệt tốt hơn khi dùng cho trẻ em. Bởi nếu trẻ em phải dùng kháng sinh rất dễ dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa.

Siro ho Bối Mẫu với 14 thành phần Thảo Dược đột phá hiệu quả nhờ vào sự kết hợp giữa Bài thuốc ĐÔNG Y cổ phương “Xuyên bối tỳ bà cao”, thêm nhiều thành phần Thảo dược khác với hàm lượng cao giúp cải thiện tình trạng ho do thay đổi thời tiết, ho khan, ho có đờm,…

Hy vọng với những thông tin bài viết cung cấp, bạn đã biết được tại sao ho khi thời tiết thay đổi và cách phòng tránh ho khi thời tiết chuyển mùa.

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Ho khan