Long Châu

Tại sao nên dùng thuốc cảm cúm panadol khi mắc bệnh?

Ngày 12/05/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thời tiết thay đổi chính là điều kiện thuận lợi nhất cho bệnh cảm cúm có cơ hội bùng phát. Để điều trị cảm cúm một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, loại thuốc mà nhiều người nghĩ tới đầu tiên chính là: thuốc cảm cúm panadol.

Thời tiết thay đổi chính là điều kiện thuận lợi nhất cho bệnh cảm cúm có cơ hội bùng phát. Để điều trị cảm cúm một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, loại thuốc mà nhiều người nghĩ tới đầu tiên chính là: thuốc cảm cúm panadol.

1. Các sản phẩm của thuốc panadol hiện nay

Hiện nay, mỗi khi nhắc tới thuốc Panadol thì chắc chắn nó không còn xa lạ gì với nhiều người nữa. Đây là một loại thuốc được dùng vô cùng phổ biến trong việc điều trị các loại bệnh lý như: hạ sốt, cảm cúm, đau xương khớp. Loại sản phẩm này được chia làm nhiều loại khác nhau như:

Tại sao nên dùng thuốc cảm cúm panadol khi mắc bệnh? 1

Thuốc Panadol có nhiều loại khác nhau

Panadol xanh giảm đau, hạ sốt: loại thuốc này có tác  dụng điều trị những cơn đau đầu, đau bụng kinh, đau cơ, sốt, đau sau tiêm vacxin… Loại thuốc này thường được chống chỉ định sử dụng cho những bệnh nhân có tiền sử mắc các loại bệnh lý như mẫn cảm với paracetamol hoặc là bất cứ một dược tá nào của thuốc. Nếu như ngưởi sử dụng mắc bệnh về gan thì sẽ xuất hiện những phản ứng trên da vô cùng  nghiêm trọng.

Panadol Extra (Panadol đỏ): Với thành phần là: 500mg Paracetamol và 65 mg Caffeine nó được sử dụng để điều trị các cơn đau sốt nhẹ hoặc là hạ sốt. Tuy nhiên, trong thành phần của nó lại có Caffeine nên không dùng cho những đối tượng cảm cúm ở phụ nữ mang thai và cho con bú.

Panadol cảm cúm: loại sản phẩm này có thành phần là: 500mg Paracetamol, 25 mg Caffeine và 5 mg Phenylephrine Hydrochloride. Chính vì thế, nó có thể nhanh chóng loại bỏ các cơn đau cảm cúm một cách nhanh chóng , người sử dụng sẽ cảm thấy hiệu quả mà thuốc mang lại cao hơn và nhanh hơn.

>> Mọi người cũng hỏi: Thuốc Panadol có phải kháng sinh không?

2. Thuốc cảm cúm panadol mang lại hiệu quả điều trị bệnh cao

Tại sao nên dùng thuốc cảm cúm panadol khi mắc bệnh? 2

Thuốc có tác dụng điều trị bệnh cảm cúm rất hiệu quả

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc điều trị bệnh cảm cúm khác nhau. Từ dạng sủi, dạng viên nén, dạng nhai… đều có các thành phần cũng như công dụng khác nhau. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người mà các sỹ sẽ chỉ định điều trị loại nào để mang lại hiệu quả cao nhất. Trong tất cả những loại thuốc đang bán trên thị trường hiện nay thì không thể nào không nhắc tới thuốc cảm cúm panadol.

Loại thuốc này có ưu điểm chính là có thể sử dụng cho cả trẻ em, người già cũng như phụ nữ mang thai. Tùy thuộc vào từng trường hợp mà bạn nên cân nhắc có nên dùng thuốc này hay không. Tất cả đều phải nghe theo sự hướng dẫn của bác sỹ trước khi quyết định sử dụng thuốc kháng sinh nào để điều trị bệnh.

3. Những tác dụng phụ không mong muốn của cảm cúm panadol

Tại sao nên dùng thuốc cảm cúm panadol khi mắc bệnh? 3

Phụ nữ mang thai cần lưu ý khi sử dụng thuốc panadol cảm cúm

Hiển nhiên, đã là thuốc kháng sinh thì bản thân nó hoàn toàn không thể nào an toàn 100%. Trong quá trình điều trị các triệu chứng bệnh thì trong loại thuốc này có chứa các thành phần chính là Paracetamol – thành phần có khả năng điều trị các triệu chứng của bệnh cảm cúm một cách khá an toàn.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng loại thuốc này để điều trị bệnh cảm cúm thì người bệnh cần phải đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, nên tham khảo ý khiến của bác sỹ. Đặc biệt là khi sử dụng 2 loại thuốc Panadol Extra và Panadol cảm cúm vì trong hai loại này có chứa nhiều thành phần là Caffein.

Chắc chắn, sau khi đọc xong bài viết này bạn hoàn toàn có thể trả lời cho câu hỏi vì sao người lại sử dụng thuốc cảm cúm panadol để điều trị bệnh nhiều như thế rồi phải không nào?

Diệu Linh

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm