Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tại sao uống nhiều nước giúp giảm cân?

Ngày 20/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Uống nước không chỉ là một hoạt động đơn giản hằng ngày mà còn đem lại những hiệu quả giảm cân không ngờ. Vậy tại sao uống nhiều nước có thể giúp giảm cân? Đừng bỏ lỡ bài viết sau đây nhé.

Liệu bạn đã nghe qua việc uống nhiều nước giúp giảm cân chưa? Nghe có vẻ khó tin nhưng đây là một phương pháp giảm cân hiệu quả và có khoa học. Bạn có muốn giảm cân bằng phương pháp “thần thánh” này?

Tại sao uống nhiều nước giúp giảm cân?

Uống nhiều nước trước khi ăn làm giảm sự thèm ăn

Uống nước trước bữa ăn sẽ giúp lấp đầy khoảng trống trong dạ dày. Khi dạ dày đã được lấp đầy sẽ gửi tín hiệu đến não và não sẽ điều khiển tạo ra hormone gây no. Việc này làm giảm sự thèm ăn tự nhiên qua đó làm giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

WebMD - một trang web về y tế đã tuyên bố rằng uống một ly nước trước bữa ăn giúp giảm trung bình 75 calo của mỗi bữa ăn. Từ đó có thể thấy bạn có thể ăn ít hơn khoảng 27.000 calo mỗi năm nếu duy trì thói quen uống nước trước bữa ăn. 

Uống nhiều nước trước khi ăn làm giảm sự thèm ăn Uống nhiều nước trước khi ăn làm giảm sự thèm ăn

Uống nhiều nước giúp tăng việc đốt cháy calo

Một số nhà khoa học dựa vào nghiên cứu thực nghiệm đã chỉ ra rằng uống nước nhiều giúp tăng việc đốt cháy calo. Quá trình đốt cháy calo sẽ tăng khoảng 24 - 30% sau khi uống nước, quá trình này thường kéo dài khoảng 90 phút. 

Bên cạnh đó, nước là một loại thức uống không calo. Vì vậy, uống nhiều nước thay vì các loại nước ngọt hay đồ uống, đồ ăn vặt khác giúp giảm đáng kể lượng calo nạp vào cơ thể.

Nước là yếu tố quan trọng trong việc giảm mỡ

Nguyên tắc của việc giảm mỡ thừa tích lũy trong cơ thể là chuyển đổi mỡ thừa thành năng lượng hữu ích sử dụng cho cơ thể. Quá trình này được gọi là lipolysis và quá trình này chỉ được thực hiện khi có sự tham gia của nước. Chính vì vậy, uống đủ nước giúp đốt mỡ cực kỳ hiệu quả và giúp cân nặng giảm đáng kể.

Uống bao nhiêu nước là đủ cho việc giảm cân?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi người cần phải uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên, lượng nước này còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe cũng như hoạt động của mỗi người. Những người thường xuyên phải hoạt động mạnh cần phải uống nhiều nước hơn. 

Nói tóm lại, hãy bổ sung nước cho cơ thể khi cơ thể có dấu hiệu khát nước. Khi bạn cảm thấy hơi đau đầu, mệt mỏi, mất tập trung thì có thể bạn đang bị mất nước nhẹ. Hãy bổ sung nước cho cơ thể ngay lập tức để cải thiện tình trạng trên. 

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Thế nhưng uống quá nhiều nước cũng không phải là tốt, vì nó sẽ dẫn đến việc ngộ độc nước. Tình trạng này khá nguy hiểm vì đã có trường hợp tử vong khi thi uống nước. Thế nên hãy chỉ uống đủ lượng nước cơ thể cần.

Giảm cân bằng cách uống nhiều nước trong ngày

Uống nước ngay sau khi thức dậy

Sau giấc ngủ dài thì cơ thể sẽ rơi vào tình trạng thiếu nước. Vì vậy bạn cần phải bù nước cho cơ thể bằng cách uống một ly nước ngay khi thức dậy. Việc này còn giúp kích thích các cơ quan hoạt động đầy năng lượng cho một ngày mới.

Không những vậy, cách uống nước này còn giúp cơ thể thải các độc tố còn tồn đọng từ hôm qua ra ngoài qua hệ bài tiết. Để tăng tác dụng tiêu độc, bạn có thể pha thêm với mật ong và chanh.

Uống nước trước bữa ăn

Như đã nhắc đến ở trên, việc uống nước trước bữa ăn sẽ giúp cơ thể giảm cơn đói, hạn chế sự thèm ăn. Việc này sẽ làm giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể, từ đó có thể giảm cân. Uống một cốc nước trước bữa ăn chính 30 phút sẽ giúp giảm cơn đói bụng, hỗ trợ tiêu hóa và phát huy hiệu quả giảm cân của nước.

Uống nước xuyên suốt cả ngày

Hãy tập thói quen uống nước thường xuyên để bổ sung nước cho cơ thể và giúp đầu óc luôn tỉnh táo. Bạn có thể đặt báo thức hoặc thông báo từ Google để có thể uống đủ và xuyên suốt cả ngày. Việc này không chỉ có tác dụng trong việc giảm cân mà còn giúp cơ thể thải độc tố dần dần ra ngoài. 

Uống nước xuyên suốt cả ngày để tăng hiệu quả giảm cân Uống nước xuyên suốt cả ngày để tăng hiệu quả giảm cân

Uống nước ấm trước khi đi ngủ

Để tăng hiệu quả giảm cân, bạn không thể bỏ qua hai khung giờ uống nước vàng sau đây:

  • 19h-20h: Uống nước trong khung giờ này sẽ giúp bạn giảm cơn thèm ăn, hạn chế ăn vặt cũng như uống nước ngọt,... và ít tích trữ mỡ thừa do dư calo. Bên cạnh đó, uống nước lúc này còn giúp cân bằng huyết áp, có lợi cho sức khỏe.
  • Trước khi đi ngủ 30 phút: Một ly nước ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon và chất lượng. Không những thế, việc này còn tránh cho cơ thể bị mất quá nhiều nước, giúp các tế bào có thể tái tạo trong khi ngủ.

Uống nước không chỉ là một hoạt động đơn giản hằng ngày mà còn đem lại những hiệu quả giảm cân không ngờ. Vì vậy, hãy tập thói quen uống 2-3l nước mỗi ngày để hỗ trợ quá trình giảm cân. Bên cạnh đó, bạn cần phải duy trì tập luyện cũng như các chế độ ăn kiêng an toàn và hiệu quả sẽ giúp bạn có một vóc dáng đáng mơ ước.

Ngọc Hiếu 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm