Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Tampon bao nhiêu tiền và có những ưu điểm nào?

Ngày 28/06/2022
Kích thước chữ

Tampon là một sản phẩm băng vệ sinh có thiết kế mới mẻ đang dần được nhiều chị em phụ nữ tìm hiểu và dự định sử dụng. Trong đó, vấn đề về giá với câu hỏi tampon bao nhiêu tiền đang trở nên phổ biến.

Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Tampon là gì?

Vào những ngày đèn đỏ, nhiều chị em phụ nữ thường trở nên khó chịu, mệt mỏi khi phải dùng những sản phẩm băng vệ sinh dày cộp, vướng víu. Giờ đây, thay vì dùng băng vệ sinh truyền thống, tampon chính là cách hữu hiệu giúp chị em gỡ rối.

Với nhiều phụ nữ Việt Nam, tampon có lẽ là tên gọi mới lạ và chưa được biết đến nhiều. Tampon được nghiên cứu và phát triển bởi một Tiến sĩ người Mỹ, gồm hai phần chính là ống đẩy pít-tông và ống to hơn bên ngoài có chứa phần tampon bằng bông. Nối với phần tampon bông là một sợi chỉ mảnh, dài, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc kéo tampon ra ngoài.

Tampon bao nhiêu tiền và có những ưu điểm nào? 1 Tampon là băng vệ sinh dạng hình que

Tampon có cấu tạo khá giống với ống bơm kim tiêm, được dùng để thấm hút kinh nguyệt khi cho vào bên trong âm đạo theo hai bước đơn giản sau:

Bước 1: Cho ống to bên ngoài vào trong âm đạo.

Bước 2: Dùng ống nhỏ có pít-tông để đẩy phần tampon trong ống to vào bên trong âm đạo.

Nếu muốn đưa tampon ra khỏi âm đạo, kéo sợi chỉ kèm theo một cách nhẹ nhàng theo phương nghiêng.

Tampon bao nhiêu tiền?

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại tampon đến từ nhiều nhãn hàng khác nhau. Vì vậy, khó có câu trả lời cụ thể cho câu hỏi “tampon bao nhiêu tiền”.

Tuy nhiên, giá tiền của mỗi một gói tampon có 6 miếng là từ 50.000 VND.

Tampon bao nhiêu tiền và có những ưu điểm nào? 2 Tampon bao nhiêu tiền là thắc mắc của nhiều người

Ưu điểm của việc sử dụng tampon

Dùng tampon có thể mang đến những lợi ích sau:

Thoải mái tự do và dễ dàng vận động

Nếu bạn đang mệt mỏi khi phải chịu đựng sự nóng bức, bí bách của những miếng băng vệ sinh truyền thống dày cộm mỗi khi “dâu rụng” thì tampon chính là lựa chọn hợp lí dành cho bạn. Việc sử dụng tampon sẽ giúp bạn vận động thoải mái cả ngày dài mà không khó chịu hay phải bận tâm quá nhiều.

Quan trọng nhất là tampon rất thích hợp với những người phải vận động và tập luyện thường xuyên như bơi lội, chạy bộ, thể dục dụng cụ,... mà không lo việc băng vệ sinh bị tràn, bị lệch hay hằn lên trang phục bó sát,...

Khả năng thấm hút cao

Đa số tampon đều được làm từ bông cotton có khả năng thấm hút cao, thiết kế nhỏ gọn dễ dàng đi vào bên trong âm đạo để thấm hút kinh nguyệt, đảm bảo vệ sinh vùng kín. Bạn không cần phải lo ngại về vấn đề “nước tràn bờ đê” nữa.

Giữ cho bề mặt luôn sạch sẽ

Việc dùng băng vệ sinh truyền thống vào “ngày đèn đỏ” khiến nhiều chị em phụ nữ cảm thấy khó chịu, không tự tin khi giao tiếp và tiếp xúc với mọi người. Cùng với đó, một số người còn phải dùng những sản phẩm băng vệ sinh dày hơn do lượng kinh nguyệt nhiều và chu kỳ kinh kéo dài suốt nhiều ngày liên tục. Sử dụng tampon sẽ giúp bạn giữ bề mặt sạch sẽ, mát mẻ và khô thoáng trong nhiều giờ đồng hồ. Tuy nhiên, để đảm bảo vệ sinh, bạn nên thay tampon sau mỗi 4 giờ sử dụng. Tampon còn không khiến bạn phải lo lắng vì “lệch”, “tràn” trong quá trình di chuyển và vận động. 

Không gây mùi khó chịu

Vì đặc tính của tampon được sử dụng bên trong âm đạo nên hoàn toàn không gây ra mùi khó chịu. Chị em phụ nữ không phải “đỏ mặt” mỗi khi vùng kín có mùi lạ mỗi lúc tới kỳ kinh nguyệt.

Dễ dàng sử dụng và mang theo

Với thiết kế nhỏ gọn chỉ bằng đầu ngón tay, tampon rất thuận tiện khi mang theo và cất giữ trong ví, túi xách và dùng khi cần thiết. Thiết kế tối ưu này giúp chị em đơn giản và dễ dàng khi sử dụng.

Tampon bao nhiêu tiền và có những ưu điểm nào? 3 Tampon có kích thước nhỏ gọn nên dễ mang theo

Một số lưu ý khi sử dụng tampon

Khi dùng tampon, chị em nên lưu ý một số điểm sau để đảm bảo an toàn:

Chọn đúng kích cỡ tampon

Cũng giống như sản phẩm băng vệ sinh truyền thống, tampon có các kích cỡ nhỏ, trung bình và to khác nhau. Đồng thời, còn có tampon loại cần đẩy và tampon không có cần đẩy. Vì thế, chị em cần lựa chọn kích thước tampon phù hợp với mình, tránh việc tampon quá to gây đau rát khó chịu, quá nhỏ thì dễ rơi ra trong quá trình sử dụng. 

Vệ sinh tay và vùng kín sạch sẽ trước và sau khi đưa tampon vào

Vệ sinh tay và âm đạo sạch sẽ giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của các vi khuẩn gây hại có khả năng gây nên nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm như nấm mốc, viêm ngứa, làm ảnh hưởng đến các cơ quan sinh sản. Vậy nên chị em đừng quên vệ sinh sạch sẽ cả trước và sau khi đưa tampon vào để giữ sự an toàn cũng như đảm bảo sức khỏe của mình nhé!

Không sử dụng tampon có hương liệu và mùi thơm

Với suy nghĩ rằng dùng tampon có mùi thơm sẽ giúp làm át đi mùi khó chịu trong kỳ kinh nguyệt, nhiều chị em có thói quen tìm mua và dùng những sản phẩm tampon có mùi thơm. Tuy nhiên, những sản phẩm mang hương liệu có thể làm kích ứng, gây ảnh hưởng đến môi trường ẩm tự nhiên của âm đạo hoặc gây kích ứng da, viêm nhiễm, khô rát,…

Trên đây là một số thông tin về tampon, mong rằng bài viết này đã giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi “tampon bao nhiêu tiền” và hiểu rõ hơn về những ưu điểm của sản phẩm này.

Khánh Vy

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin