Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tàn nhang đốm nâu, nỗi lo sợ của chị em phụ nữ

Ngày 28/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tàn nhang đốm nâu hiện đang là nỗi lo sợ của không ít chị em phụ nữ bởi chúng xuất hiện khiến cho làn da chị em trở nên xỉn màu và thiếu sức sống. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm hiểu về tàn nhang đốm nâu và các phương pháp điều trị hiệu quả nhất nhé!

Thông thường, tàn nhang đốm nâu thường gặp phải ở những người bị tàn nhang do di truyền gen và có gốc tàn nhang ăn sâu từ đó xuất hiện các đốm không đều màu. Điều này khiến cho phái nữ tự ti, mất tự tin về ngoại hình của mình. Vậy tàn nhang đốm nâu là gì và phương pháp điều trị chúng như nào cho hiệu quả, hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tàn nhang đốm nâu là gì?

Tàn nhang đốm nâu - nỗi lo sợ của chị em phụ nữ1 Xuất hiện tàn nhang đốm nâu làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ

Tàn nhang đốm nâu là hiện tượng xuất hiện các đốm nâu nhỏ trên da, thường xuất hiện ở những vùng da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời đặc biệt là da mặt. Trong hầu hết các trường hợp, tàn nhang đốm nâu là vô hại. Tàn nhang đốm nâu được hình thành do da sản xuất quá nhiều hắc tố.

Loại tàn ngang này thường gặp ở bệnh nhân trung niên, thường do tổn thương bởi nắng và có thể gây bỏng da. Có hai loại tàn nhang đốm nâu phổ biến là tàn nhang đốm nâu dạng đốm và tàn nhang đốm nâu đơn thuần.

Nguyên nhân gây ra tàn nhang đốm nâu

Tàn nhang đốm nâu - nỗi lo sợ của chị em phụ nữ2 Nguyên nhân khách quan và chủ quan gây ra tình trạng tàn nhang đốm nâu

Nguyên nhân gây ra tàn nhang đốm nâu chủ yếu là do sự suy giảm nội tiết tố estrogen trong cơ thể nhất là thời kì mãn kinh nữ, sự gia tăng gốc tự do gây lão hoá và do yếu tố môi trường.

Sự suy giảm nội tiết tố nữ

Tàn nhang đốm nâu thường gặp ở phụ nữ sau giai đoạn 30 tuổi, đặc biệt là giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh. Lúc này làn da ở trong tình trạng khô sần, tính đàn hồi giảm, dễ xuất hiện nếp nhăn, đặc biệt quanh mắt, gò má. Da bắt đầu xuất hiện các đốm nâu do sự gia tăng hắc tố melanin khi nội tiết tố suy giảm.

Tàn nhang đốm nâu xuất hiện do hàm lượng Estrogen có tác dụng ức chế sản sinh melanin. Đặc biệt khi bước vào giai đoạn mang thai hoặc tiền mãn kinh thì nội tiết tố trong cơ thể thường bị rối loạn dẫn đến lượng estrogen bị suy giảm khiến cho sắc tố melanin được sinh ra nhiều hơn. Dần dần chúng sẽ tích tụ và tạo nên các đốm nâu trên da.

Các gốc tự do tăng nhanh gây lão hóa da

Tùy vào cơ thể mỗi người mà thường xuyên sản sinh các mảnh phân tử không ổn định được gọi là gốc tự do. Các gốc tự do tăng sinh càng nhiều khi càng lớn tuổi, gây phá hủy tế bào, mô, đẩy nhanh tốc độ lão hóa, dẫn đến sự xuất hiện của đốm nâu. Khí thải, kim loại nặng, hóa chất bảo quản và lối sống căng thẳng, nhiều áp lực, chế độ ăn uống thiếu khoa học cũng khiến quá trình hình thành gốc tự do trầm trọng hơn gây lão hóa da nhanh chóng.

Do tia cực tím ảnh hưởng của môi trường

Khi da tiếp xúc dưới ánh sáng mặt trời trong một thời gian dài mà không được bảo vệ thì xuất hiện nhiều hạt sắc tố melanin giúp bảo vệ da. Vì vậy, ánh sáng mặt trời là cũng chính là nguyên nhân khiến cho tàn nhang đốm nâu xuất hiện. Da tàn nhang đốm nâu ngày càng phổ biến.

Không chỉ là các tia UV có trong ánh nắng mặt trời mà còn tồn tại trong các nguồn nhân tạo như giường tắm nắng, laptop, điện thoại,…Các đốm nâu sẽ tăng dần theo độ tuổi dù bạn có che chắn kỹ lưỡng đến đâu.

Dấu hiệu nhận biết tàn nhang đốm nâu?

Tàn nhang đốm nâu - nỗi lo sợ của chị em phụ nữ3 Tàn nhang đốm nâu hình thành trên da ở chị em phụ nữ

Tàn nhang đốm nâu thường gặp ở người da sáng màu nhưng thường gặp ở vùng phơi bày ánh sáng ở những người dễ rám nắng hoặc da sậm màu. Đốm nâu thường gặp ở người trên 30 tuổi nhưng cũng có thể trẻ hơn tuỳ vào nguyên nhân xuất hiện.

Tàn nhang đốm nâu là tình trạng da xuất hiện các đốm nhỏ có màu nâu nhạt hoặc nâu sẫm. Kích thước tàn nhang đốm nâu dao động từ một đến vài mm. Chúng có thể mọc rải rác hoặc tập trung, số lượng đốm nâu tương đối đa dạng và thường không đồng nhất.

Làm thế nào để điều trị tàn nhang đốm nâu hiệu quả

Tàn nhang đốm nâu - nỗi lo sợ của chị em phụ nữ4 Sử dụng phương pháp điều trị tàn nhang đốm nâu hiệu quả, giúp bạn tự tin hơn

Sử dụng kem chống nắng  có chỉ số SPF cao

Kem chống nắng sẽ không giúp loại bỏ các vết tàn nhang đốm nâu hiện có trên da, nhưng nó giúp ngăn ngừa xuất hiện những vết tàn nhang đốm mới. Vì vậy, lựa chọn cho mình một sản phẩm kem chống nắng thích hợp có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn và thoa kem chống nắng quanh năm trước khi ra ngoài tầm 15 - 30 phút. 

Điều trị tàn nhang đốm nâu bằng laser

Điều trị bằng laser hiện đang là phương pháp được nhiều chị em sử dụng. Công nghệ sử dụng các xung ánh sáng tập trung, cường độ cao để nhắm vào các vùng da bị tổn thương. Điều trị bằng laser trị tàn nhang đốm nâu an toàn và nguy cơ để lại sẹo thấp.

Điều trị bằng phương pháp thiên nhiên

Lô hội là thần dược làm đẹp từ thiên nhiên cho làn da hư tổn, hỗ trợ tái tạo các tế bào da một cách tự nhiên. Trà xanh giúp chữa lành và phục hồi da hư tổn hiệu quả vì vậy cũng hiệu quả với các đốm nâu trên da, đặc biệt là đốm nâu do ánh nắng gây ra. Trong sữa có chứa Axit lactic giúp làm sáng da và tái tạo các tế bào rất hiệu quả – đây được xem là phương pháp làm đẹp đơn giản mà hiệu quả nhất. Tuy nhiên bạn cần phải kiên trì thực hiện để đạt được kết quả tốt nhất.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về tàn nhang đốm nâu, nỗi lo sợ của chị em phụ nữ và đưa ra một số phương pháp chữa trị hiệu quả da tàn nhang đốm nâu hiện nay. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích nhằm điều trị hiệu quả cho làn da bị tàn nhang đốm nâu.

Minh Thuý

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm