Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tăng cường sức đề kháng để tạo màng chắn bảo vệ cơ thể

Ngày 06/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sức khoẻ suy nhược, hay mệt mỏi và ốm vặt là tình trạng đáng lo ngại của cơ thể. Phải biết cách tăng cường sức đề kháng để chất lượng cuộc sống được cải thiện.

Sức đề kháng là yếu tố quyết định đến thể trạng cơ thể. Người lớn hay trẻ em đều có nguy cơ mắc các bệnh do sức đề kháng suy giảm. Nắm bắt các cách tăng cường sức đề kháng là việc cần làm đề bảo vệ bản thân khỏi các tác động độc hại bên ngoài. Cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu giải pháp để nâng cao sức khoẻ.

Nguyên nhân làm suy giảm sức đề kháng

Suy giảm sức đề kháng là tình trạng cơ thể bị suy nhược và hoàn toàn không có khả năng chống lại sự tấn công của các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài. Các tác nhân ấy như vi khuẩn, virus, ký sinh trùng.

Người có sức khoẻ yếu sẽ thường có biểu hiện sau:

  • Hay bị nhiễm trùng do hệ miễn dịch kém.
  • Thường dễ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng.
  • Ngủ không sâu giấc, cơ thể luôn mệt mỏi, thiếu sức sống.
  • Da xấu, da xanh xao, thâm quầng trên mắt rõ rệt.
  • Sụt cân, cơ thể gầy gò.

Sức đề kháng bị suy yếu do một số nguyên nhân phổ biến sau:

Môi trường sống ô nhiễm

Ngày nay, các nhà máy, xí nghiệp mở rộng kéo theo hệ luỵ làm môi trường không khí, nước ô nhiễm nghiêm trọng. Các phương tiện tham gia giao thông ngày một đông đúc, tình trạng khói bụi ngày càng tăng cao. Chính những tác động này sản sinh ra nhiều vi khuẩn, virus có hại cho sức khỏe con người, đặc biệt là hệ hô hấp. Từ đó những ai làm việc và sinh sống trong môi trường này sẽ có nguy cơ cao mắc phải các chất độc hại từ đó làm sức đề kháng kém đi.

Tăng cường sức đề kháng để tạo màng chắn bảo vệ cơ thể 1 Ô nhiễm môi trường là một trong các nguyên nhân làm suy giảm hệ miễn dịch

Căng thẳng kéo dài

Cuộc sống hiện đại đòi hỏi người lao động phải chịu nhiều áp lực sống hơn. Công việc bận rộn, đời sống gia đình với những lo toan về vật chất càng làm cơ thể con người dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, stress, lo âu. Người bị stress sẽ bị mất ngủ, kén ăn, tinh thần trở nên tiêu cực từ đó cơ thể dễ bị trầm cảm. Muốn tăng cường sức đề kháng buộc phải giải toả stress bởi nó là một trong những nguyên nhân làm sụt giảm sức đề kháng của con người nghiêm trọng nhất.

Ăn uống thiếu chất

Việc hay ăn hàng quán với các món ăn nhiều dầu mỡ, đường và tinh bột xấu gây hại trực tiếp đến sức khoẻ con người. Sử dụng các chất kích thích như rượu, bia và hút thuốc lá sẽ làm nội tạng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Từ đó sức đề kháng cơ thể kém đi theo thời gian.

5 cách tăng cường sức đề kháng cho cơ thể khỏe mạnh

Ngủ đủ giấc

Tình trạng của hệ miễn dịch cơ thể có liên quan chặt chẽ đến chất lượng giấc ngủ. Trong quá trình ngủ, cơ thể như được phục hồi lại các chức năng từ đó tái tạo lại năng lượng cho một ngày lao động mới. Nếu ngủ không đủ giấc, ngủ không sâu thì sức đề kháng sẽ yếu đi. Cơ thể người thiếu ngủ cũng xuất hiện nhiều vấn đề như da xấu, tinh thần không minh mẫn.

Tăng cường sức đề kháng để tạo màng chắn bảo vệ cơ thể Ngủ đủ giấc và sâu giấc giúp tăng cường sức đề kháng cơ thể

Cần đảm bảo ngủ đủ 7 đến 8 tiếng một ngày. Muốn ngủ ngon hơn hãy tránh xa thói quen nghịch điện thoại trước khi ngủ. Ánh sáng xanh từ smartphone sẽ làm thần kinh bị ức chế, khó ngủ. Nên mặc áo quần thoải mái trong lúc ngủ để máu lưu thông tốt. Nếu khó ngủ, tuyệt đối không lạm dụng thuốc. Muốn sử dụng thuốc cần tham khảo ý kiến bác sĩ. 

Tập luyện thể thao

Khi tập luyện thể dục thể thao, cơ thể sẽ được tăng cường sức bền, hệ tuần hoàn được cải thiện. Căng thẳng cũng được giải tỏa hoàn toàn khi tập luyện. Đó chính là lý do luyện tập thể dục giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả.

Một số bộ môn rất tốt cho việc nâng cao hệ miễn dịch cơ thể như Yoga hay Fitness. Các bộ môn này đòi hỏi bạn phải đến phòng tập luyện. Chính lý do này giúp bạn tập luyện kiên trì hơn, khoa học hơn khi có sự theo dõi của huấn luyện viên. Đóng phí ngay từ đầu lúc vào tập cũng là một trong những động lực để bạn duy trì thói quen tập thế thao thường xuyên.

Ăn nhiều thực phẩm lành mạnh

Thế nào là thực phẩm lành mạnh? Chúng được hiểu đơn giản là thực phẩm thuộc nhóm chứa nhiều chất xơ, chất béo tốt, đạm tốt cho sức khỏe con người. Ngoài ra các thực phẩm lên men vi sinh, ít đường và có nguồn gốc tự nhiên cũng là thực phẩm lành mạnh.

Tăng cường sức đề kháng để tạo màng chắn bảo vệ cơ thể 3 Ăn nhiều thực phẩm lành mạnh như trái cây tươi đề tăng sức đề kháng

Nên ăn đa dạng nhiều loại thực phẩm trong khẩu phần ăn. Ưu tiên ăn nhiều cá béo, hạn chế thịt đỏ. Chọn ăn bột ngũ cốc, khoai lang, gạo lứt thay thế tinh bột xấu như cơm trắng, bánh mì. Ăn nhiều rau, trái cây tươi và thường xuyên uống nước ép trái cây để tăng cường hệ miễn dịch. Luộc, hấp, xào là các cách chế biến được khuyến khích tốt cho sức khoẻ hơn chiên, nướng.

Kiểm soát căng thẳng

Sức khỏe tinh thần thường bị người Việt thờ ơ. Đó cũng là lý do ngày càng nhiều trường hợp người trẻ mắc trầm cảm, rối loạn thần kinh. Tinh thần quyết định rất lớn đến sức đề kháng và chất lượng sống của con người. Duy trì suy nghĩ tích cực, luôn lạc quan, vui vẻ được ví như liều thuốc bổ tự chữa lành cho cơ thể.

Bạn cần biết cách giải phóng bản thân khỏi những suy nghĩ tiêu cực. Lúc buồn, hãy vận động thay vì ngồi im hoặc ngủ. Học cách nói ra, chia sẻ với những người thân yêu để được giải tỏa ấm ức, muộn phiền. Các chuyên gia tâm lý đã đưa ra giải pháp để con người dễ dàng đối mặt với nỗi buồn đó là: Sử dụng góc nhìn “thượng đế” để quan sát mọi sự việc. Góc nhìn này hiểu đơn giản là bạn hãy có cái nhìn rộng lớn hơn, khách quan hơn trong chính hoàn cảnh mà bạn gặp phải. Từ đó tâm trạng sẽ được cải thiện và mọi việc có vẻ dễ dàng giải quyết hơn nhiều.

Bổ sung viên uống Multivitamin + Zn + D3 Royal Care

Tăng cường sức đề kháng để tạo màng chắn bảo vệ cơ thể 4 Viên uống Multivitamin + Zn + D3 Royal Care 60 viên

Viên uống Multivitamin + Zn + D3 Royal Care là thực phẩm chức năng hổ trợ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Viên uống là tổ hợp các vitamin cần thiết cho cơ thể, đảm bảo cơ thể không bị suy nhược do thiếu chất. Bảng thành phần chứa: Vitamin B1, C, E, H, B6, B5, K, A, D3, B2, B12, B9 kết hợp với kẽm gluconat, đông trùng hạ thảo, Magnesium oxide, thái tử sâm cùng nhiều chất khác rất bổ ích cho người dùng.

Viên uống này là thực phẩm bổ sung cho trẻ em trên 6 tuổi và người lớn.

Cách dùng rất đơn giản: Ngày uống 1 viên, nên sử dụng sản phẩm ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ.

Với những ai đang có thể trạng suy nhược, sức đề kháng kém nên kết hợp viên uống Multivitamin + Zn + D3 Royal Care cùng chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt lành mạnh.

Muốn tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể luôn khỏe mạnh, bạn phải thiết lập một chế độ sống khoa học. Nếu kiên trì áp dụng những giải pháp trên chắc chắn sự cải thiện hệ miễn dịch cơ thể sẽ tốt lên trông thấy. Hãy quan tâm bồi dưỡng sức đề kháng để bệnh tật không viếng thăm bạn.

Bảo Thanh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm