Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hậu quả đáng lo ngại của suy giảm sức đề kháng gây nên

Ngày 28/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhiều người thắc mắc rằng suy giảm sức đề kháng gây ra những hậu quả gì đối với sức khỏe của chúng ta. Để giải đáp thắc mắc này hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Sức đề kháng yếu là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài. Việc suy giảm sức đề kháng gây ra rất nhiều hậu quả đáng lo ngại cho sức khỏe của chúng ta. Để biết thêm về những hậu quả mà suy giảm sức đề kháng mang lại hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu nhé!

Sức đề kháng là gì?

Sức đề kháng là khả năng phòng vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh bên ngoài xâm nhập vào bên trong như: Vi khuẩn, virus, khói bụi, thời tiết thay đổi,… Khi sức đề kháng suy yếu cũng là thời cơ thuận lợi khiến hàng rào bảo vệ tự nhiên của cơ thể bị suy giảm. Từ đó, vi khuẩn dễ xâm nhập vào cơ thể gây ra các loại bệnh phát triển, nhất là các bệnh về đường hô hấp.

Hậu quả đáng lo ngại của suy giảm sức đề kháng gây nên 1 Sức đề kháng là khả năng phòng vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh bên ngoài 

Những hậu quả khi cơ thể suy giảm sức đề kháng

Dưới đây là những tác hại mà việc suy giảm sức đề kháng gây ra đối với cơ thể của chúng ta.

Bệnh viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng là bệnh thường gặp ở trẻ em. Căn bệnh này tuy không quá nguy hiểm nhưng nếu không được điều trị hợp lý sẽ khiến bệnh kéo dài và ảnh hưởng xấu cho hệ hô hấp của trẻ.

Những biểu hiện lâm sàng của bệnh là ngứa mũi, ngạt mũi, chảy nước mũi trong, hắt hơi liên tục, khô họng và có khi sốt khoảng 39 độ C… Để điều trị, bạn cần rửa mũi bằng nước muối sinh lý và tắm gội cho trẻ sạch sẽ để loại hết tác tác nhân gây dị ứng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm hiểu nguyên nhân gây dị ứng để phòng tránh cho trẻ.

Gây bệnh cảm cúm, cảm lạnh

Việc bị dính mưa, không giữ ấm cho cơ thể hoặc không giữ vệ sinh sạch sẽ là nguyên nhân khiến bạn cảm cúm, cảm lạnh. Đây là căn bệnh thường xuyên mắc phải trong thời tiết chuyển mùa.

Biểu hiện bệnh là đau đầu, đau người, sốt, ho và mệt mỏi. Căn bệnh này có thể tự khỏi nhưng các bạn cũng cần lưu ý tránh để trẻ sốt quá lâu vì có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm khác.

Hậu quả đáng lo ngại của suy giảm sức đề kháng gây nên 2 Suy giảm sức đề kháng khiến cơ thể dễ dàng mắc bệnh

Viêm họng cấp

Trong thời điểm chuyển mùa, đặc biệt là khi thời tiết có sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ dẫn đến việc bị viêm họng cấp. Biểu hiện của viêm họng cấp bao gồm sốt cao 39 - 40°C, kèm theo nuốt đau, rát họng,... Biểu hiện của bệnh còn có thể kèm theo các triệu chứng khác như: Chảy nước mũi nhầy, ho khan, tiếng nói khàn nhẹ, trẻ mệt mỏi, môi khô, hạch góc hàm sưng, đau… Để điều trị căn bệnh này bạn cần giữ ấm cho trẻ, đặc biệt là vùng họng, cổ đồng thời thực hiện tốt chế độ dưỡng phù hợp lứa tuổi của con trẻ.

Những đối tượng nào dễ bị suy giảm sức đề kháng?

Sức đề kháng dễ bị suy giảm khi chúng ta có chế độ sinh hoạt không lành mạnh, đồng thời phải sống trong môi trường sống ô nhiễm, stress nhiều. Tuy nhiên các đối tượng dễ bị suy giảm sức đề kháng nhất bao gồm:

Người cao tuổi

Theo thời gian và các bệnh lý, hệ miễn dịch của những người cao tuổi dễ bị “mài mòn”. Từ đó khiến cho các tế bào miễn dịch trở nên yếu ớt, già nua và chậm chạp hơn trong việc phòng chống lại virus như khi còn trẻ tuổi.

Hậu quả đáng lo ngại của suy giảm sức đề kháng gây nên 3 Người già, trẻ em và phụ nữ mang thai là đối tượng nào dễ bị suy giảm sức đề kháng

Trẻ em

Trẻ nhỏ có hệ miễn dịch chưa phát triển toàn diện là đối tượng dễ bị suy giảm sức đề kháng nhất. Đặc biệt trong giai đoạn từ 6 tháng – 3 tuổi được coi là “khoảng trống miễn dịch” của trẻ, vì lúc này hệ miễn dịch chưa được phát triển hoàn thiện nên trẻ rất dễ mắc bệnh về đường hô hấp do sức đề kháng còn yếu.

Phụ nữ mang thai

Các mẹ bầu cũng là đối tượng dễ bị suy giảm sức đề kháng phải đối mặt với nguy cơ cao bị nhiễm trùng và khi mắc bệnh có thể dễ bị trở nặng và khó điều trị hơn so với người bình thường. Lý do là trong quá trình mang thai cơ thể sẽ có những thay đổi rõ rệt, sức đề kháng của mẹ bầu lại suy giảm đáng kể và rất dễ bị nhiễm bệnh trước sự tấn công của các loại virus, vi khuẩn có hại.

Cách tăng sức đề kháng đơn giản và hiệu quả nhất

Để tăng sức đề kháng cho cơ thể bạn cần xây dựng chế độ ăn uống, tập luyện và nghủ ngơi hợp lý. Bên cạnh đó bạn nên bổ sung thêm viên sủi tăng cường sức đề kháng Enervon Plus Effervescent 10 viên giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.

Vitamin C và kẽm có trong viên sủi tăng cường sức đề kháng Enervon Plus Effervescent giúp bạn duy trì hệ miễn dịch tốt để đảm bảo duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Bộ đôi dưỡng chất này cần thiết cho việc bảo vệ sức khỏe của bạn chống lại các tác nhân gây bệnh và hạn chế nhiễm trùng và làm tăng tốc độ làm lành vết thương.

Hậu quả đáng lo ngại của suy giảm sức đề kháng gây nên 4 Viên sủi tăng cường sức đề kháng Enervon Plus Effervescent 10 viên giúp làm tăng sức đề kháng hiệu quả

Enervon Plus Effervescent sản xuất bởi C.Hedenkamp GMBH Co. KG, Đức có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Sản phẩm còn được sản xuất với công nghệ hiện đại nhất đã được kiểm soát chất lượng, tuân thủ nghiêm ngặt mọi tiêu chuẩn trước khi ra thị trường. Chính vì vậy Enervon Plus là sản phẩm giúp tăng cường sức đề kháng luôn được nhân viên y tế và người dân tin dùng.

  • Ngoài ra, có thể dùng thuốc Enervon C để tăng cường sức đề kháng, bổ sung vitamin nhóm B và vitamin C trong điều trị thiếu vitamin C và B

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những hậu quả đáng lo ngại của suy giảm sức đề kháng gây nên cũng như cách tăng cường sức đề kháng hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn xây dựng được sức đề kháng khỏe mạnh.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Sức đề kháng