Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tất tần tật các thông tin về men tiêu hóa cho người lớn

Ngày 22/12/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Men tiêu hóa cho người lớn là giải pháp hữu hiệu để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các vấn đề về đường tiêu hóa. Cùng tìm hiểu cách sử dụng và hiệu quả của sản phẩm này đối với sức khỏe người dùng.

Người trưởng thành đôi khi bận rộn với nhiều công việc mà thường xuyên bỏ bữa, dẫn đến các vấn đề về đường tiêu hóa. Vì thế, men tiêu hóa cho người lớn chính là giải pháp hiệu quả trong việc hỗ trợ, phòng ngừa rối loạn tiêu hóa, đầy hơi chướng bụng. Đây là một sản phẩm chức năng dành cho các đối tượng có thói quen ăn uống thất thường. Vậy men tiêu hóa là gì? Công dụng cụ thể của sản phẩm như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua các thông tin sau.

Men tiêu hóa là gì?

Nhiều người nghĩ rằng men tiêu hóa là thuốc chữa bệnh về đường ruột. Đây hoàn toàn là một suy nghĩ sai lầm. Men tiêu hóa thực chất chỉ là một sản phẩm hỗ trợ hoạt động ổn định của đường tiêu hóa. Men tiêu hóa là hỗn hợp nhiều enzym khác nhau do các cơ quan trong cơ thể bài tiết. Những enzym này có vai trò hỗ trợ và kích thích chuyển hóa chất béo, chất đạm, chất đường,... có trong thức ăn khi được đưa vào cơ thể. Các chất này sẽ được biến đổi thành nhiều acid amin, acid béo, đường đơn,... để cơ thể dễ hấp thu và chuyển đổi thành năng lượng.

Men tiêu hóa có công dụng gì?

Như đã nói ở trên, men tiêu hóa có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe, nhất là hệ tiêu hóa:

  • Hỗ trợ hấp thu dinh dưỡng tốt hơn: Men tiêu hóa phá vỡ cấu trúc dinh dưỡng của thực phẩm sau khi đi vào cơ thể. Vì thế, các chất dinh dưỡng trong thức ăn sẽ được hấp thu tốt hơn. Từ đó, cơ thể sẽ khỏe mạnh và đầy đủ dưỡng chất.
  • Phòng ngừa rò rỉ ruột: Ruột là bộ phận quan trọng đóng vai trò hấp thu dinh dưỡng từ dạ dày chuyển xuống. Men tiêu hóa hỗ trợ giảm tải áp lực lên đường ruột, ngăn ngừa viêm niêm mạc ruột dẫn đến rò rỉ ruột.
  • Giảm hội chứng ruột kích thích: Khi hệ tiêu hóa sản xuất thiếu enzym để phá giải cấu trúc thức ăn. Lúc này, thức ăn sẽ không được tiêu hóa như bình thường, tạo điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn trong đường ruột hấp thu dinh dưỡng từ thức ăn để phát triển mạnh mẽ. Khi số lượng vi khuẩn tăng nhanh, hội chứng ruột kích thích sẽ xuất hiện dẫn đến việc tiêu chảy, chuột rút, đầy hơi,...
thông tin về men tiêu hóa Men tiêu hóa cho người lớn có nhiều công dụng tốt trong việc hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa.

Men tiêu hóa cho người lớn dùng trong trường hợp nào?

Vậy khi nào bạn nên sử dụng men tiêu hóa cho người lớn? Bạn nên dùng men tiêu hóa khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng như đầy bụng, chướng khí, táo bón, tiêu chảy, đi tiêu ra phân sống, viêm dạ dày, ăn uống khó tiêu do thức ăn nhiều dầu mỡ,... Các đối tượng bị rối loạn tiêu hóa, cơ thể hấp thu dinh dưỡng kém hoặc bị tiêu chảy khi uống sữa (thiếu enzym lactase) cũng có thể uống men tiêu hóa để hỗ trợ hoạt động của đường ruột.

Một số nhóm bệnh nhân suy dinh dưỡng, người mới khỏi bệnh, người cao tuổi,... cũng là các đối tượng nên tăng cường thêm men tiêu hóa mỗi ngày. Ngoài ra, men tiêu hóa còn được khuyên dùng cho một số người bị rối loạn tiết dịch men tiêu hóa, người mắc chứng thiểu toan, giảm toan trong dạ dày.

Cách sử dụng men tiêu hóa cho người lớn

Men tiêu hóa cho người lớn được khuyến cáo rằng không nên dùng liên tục quá 15 ngày. Việc lạm dụng men tiêu hóa thường xuyên sẽ có khả năng gây ức chế tuyến tiêu hóa, giảm số lượng enzym do cơ thể bài tiết.

Trong quá trình tăng cường men tiêu hóa cho người lớn vào cơ thể, bạn nên tuân thủ theo đúng chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ. Việc sử dụng men tiêu hóa kéo dài không những không thu được lợi ích như mong muốn mà còn làm thay đổi chức năng cơ quan tiêu hóa theo hướng xấu.

lưu ý khi sử dụng men tiêu hóa cho người lớn Không nên sử dụng men tiêu hóa cho người lớn liên tục quá 2 tuần.

Thời điểm thích hợp nhất để uống men tiêu hóa là sau bữa ăn khoảng 30 phút. Khi bụng đang đói bạn tuyệt đối không được sử dụng men tiêu hóa. Vì khả năng cao sẽ trào ngược dạ dày, viêm loét bao tử khi uống sản phẩm lúc bụng rỗng.

Đối với một số người bệnh viêm tụy, viêm dạ dày, người đang bị mắc chứng tăng tiết acid dạ dày thì không nên sử dụng men tiêu hóa cho người lớn. Cơ thể của người bệnh lúc bấy giờ đang dư thừa men tiêu hóa nội sinh. Vì thế, việc bổ sung là không cần thiết, nó có thể làm phá hủy ống tiêu hóa.

Bên cạnh đó, không nên uống men tiêu hóa khi cơ thể bị tiêu chảy hoặc đi ngoài ra phân sống kèm theo các triệu chứng đau bụng dữ dội, buồn nôn, đại tiện ra máu,...

Lưu ý khi sử dụng men tiêu hóa

Không được tùy ý sử dụng men tiêu hóa mà không theo chỉ định của bác sĩ. Bởi lẽ, khi bạn lạm dụng hoặc dùng sai liều lượng, sản phẩm không mang đến hiệu quả tốt cho sức khỏe, mà còn có khả năng gây tổn thương cho hệ tiêu hóa.

Đặc điểm công dụng của men tiêu hóa là phân giải thức ăn. Chính vì thế, trong hệ tiêu hóa của bạn bắt buộc phải có thức ăn thì sản phẩm mới thực hiện được vai trò của mình. Vậy nên, bạn tuyệt đối không được nhịn ăn khi uống men tiêu hóa cho người lớn. Điều này sẽ khiến nồng độ acid dạ dày, men gan, men gan tụy tăng lên, dẫn theo các tổn thương các cơ quan trong cơ thể.

Không nên sử dụng các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn chế biến sẵn, rượu bia, chất kích thích trong khi đang sử dụng men tiêu hóa để hỗ trợ rối loạn tiêu hóa, các chứng khó tiêu.

Nếu chỉ mới cảm thấy chán ăn, thì bạn hoãn việc tăng cường men tiêu hóa mà nên tìm hiểu nguyên nhân của việc chán ăn. Trong trường hợp chán ăn kéo dài, cần bổ sung thì nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia trước khi sử dụng.

Không để bụng rỗng khi dùng men tiêu hóa Không để bụng rỗng khi uống men tiêu hóa cho người lớn.

Trong bài là những thông tin cần thiết về men tiêu hóa cho người lớn. Qua đó, bạn sẽ hình dung rõ hơn về vai trò và tác dụng của loại men tiêu hóa này đối với sức khỏe. Men tiêu hóa là một thực phẩm chức năng hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động của đường tiêu hóa. Tuy nhiên, bạn nên tránh lạm dụng để không bị phụ thuộc quá nhiều vào sản phẩm.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm