Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Tẩy tế bào chết trước hay dụng sữa rửa mặt trước? Mách bạn quy trình đúng chuẩn

Ngày 22/04/2022
Kích thước chữ

Tẩy tế bào chết trước hay dùng sữa rửa mặt trước? Đây là thắc mắc của nhiều chị em trong quá trình làm sạch da. Để sở hữu làn da như ý thì các bước chăm sóc này cần thực hiện tuần tự và đúng cách.

Thực hiện đúng các bước skincare sẽ giúp làn da giảm thiểu được tác động từ các tác nhân gây hại. Tuy nhiên, việc chăm sóc có đạt được hiệu quả cao nhất hay không là tùy thuộc vào quy trình làm sạch da. Vậy bạn đã biết nên tẩy tế bào chết trước hay dùng sữa rửa mặt trước chưa? Nếu chưa mời bạn tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Tẩy tế bào chết trước hay dùng sữa rửa mặt trước?

Để giải đáp thắc mắc tẩy tế bào chết trước hay dùng sữa rửa mặt trước thì việc nắm được những thông tin cơ bản của các sản phẩm này sẽ giúp cho bạn có cái nhìn toàn diện.

Hiểu đúng về tẩy tế bào chết 

Sản phẩm tẩy tế bào chết là bước mở đường đầu tiên, giống với việc sử dụng sữa rửa mặt. Sản phẩm ngoài công dụng tẩy sạch tế bào chết trên da, còn giúp lấy đi các bã nhờn, bụi bẩn cứng đầu, giúp làm sạch da một cách tốt nhất. 

Tẩy tế bào chết trước hay dụng sữa rửa mặt trước? Mách bạn quy trình đúng chuẩn 1 Tẩy da chết giúp làm sạch sâu 

Nếu như việc rửa mặt thông thường, chỉ có thể làm sạch các bụi bẩn bên ngoài bề mặt da, thì tẩy tế bào chết sẽ đảm nhận phần còn lại. Đồng thời, kích thích và cải thiện các tế bào da mới phát triển toàn diện, giúp cho việc hấp thụ dưỡng chất trở nên hiệu quả hơn.

Ngoài ra, các sản phẩm tẩy tế bào chết còn giúp làm đều màu da, khiến da trắng sáng, hạn chế tối đa các dấu hiệu lão hóa, đặc biệt là phụ nữ sau tuổi 30. 

Sữa rửa mặt có tác dụng gì? 

So với tẩy da chết, sữa rửa mặt lại có khả năng đẩy tạp chất ra khỏi lỗ chân lông nhờ các thành phần đặc biệt. Loại bỏ bụi bẩn, bã thừa và cặn trang điểm trên lớp biểu bì, mà tẩy da chết không thể lấy đi được.

Ngoài ra, các loại sữa rửa mặt đều được nghiên cứu sao cho phù hợp nhất với đặc điểm của từng loại da khác nhau. Cụ thể như: Sữa rửa mặt dành cho da dầu mụn, sữa rửa mặt cho da nhạy cảm, da hỗn hợp, da nhạy khô… Từ đó giúp mang lại hiệu quả làm sạch tối đa, nhưng vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên cho da.

Nên dùng sữa rửa mặt trước hay tẩy da chết trước?

Cả hai sản phẩm tẩy tế bào chết và sữa rửa mặt đều có công dụng làm sạch. Tuy nhiên, để quá trình làm sạch da đạt hiệu quả tối đa, thì bạn nên sử dụng tẩy da chết ngay sau khi dùng sữa rửa mặt.

Việc này sẽ khiến giúp loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn cứng đầu bám trên da. Tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc hấp thu dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da. Từ đó, mang đến cho bạn một làn da tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

Nếu như làm ngược lại, quá trình sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết trước sẽ vô tình đẩy các bụi bẩn vào sâu trong lỗ chân lông, khiến cho quá trình làm sạch của sữa rửa mặt trở nên khó khăn hơn. Khi đó, các bụi bẩn và tạp chất gây hại còn sót lại bên trong các lớp mô sẽ gây tình trạng mụn cho da mặt. 

Quy trình chăm sóc da như thế nào là đạt chuẩn?

Việc thực hiện đúng cách các bước chăm sóc da sẽ là “chìa khóa” để bạn có một làn da rạng ngời. Dưới đây là gợi ý 5 bước skincare cơ bản dành cho mọi làn da, bạn có thể tham khảo.

Bước 1: Thực hiện tẩy trang

Việc tẩy trang sẽ giúp loại bỏ lớp trang điểm, giúp làm sạch tạm thời và mở lỗ chân lông cho làn da.

Cách tẩy trang: Đầu tiên, đổ nước tẩy trang ra bông. Sau đó, di chuyển bông tẩy trang xoay tròn từ dưới lên trên, và từ trong ra ngoài. Đặc biệt cần làm sạch vùng chữ T, mắt và môi. Bởi, đây là những vị trí khó làm sạch nhất trên da mặt.

Bước 2: Sử dụng sữa rửa mặt

Tẩy tế bào chết trước hay dụng sữa rửa mặt trước? Mách bạn quy trình đúng chuẩn 2 Sử dụng sữa rửa mặt đúng cách cho hiệu quả vượt trội

Tùy thuộc vào đặc điểm của làn da mà bạn có thể sử dụng các loại sữa rửa mặt có thành phần phù hợp. Các sản phẩm sữa rửa mặt sẽ làm sạch da tận sâu tới lớp biểu bì, giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, đảm bảo độ mềm ẩm cho da.

Bước 3: Tẩy da chết

Sản phẩm tẩy tế bào chết sẽ hỗ trợ quá trình làm sạch da sau khi sử dụng sữa rửa mặt. Quá trình này giúp lấy đi toàn các lớp sừng, tế bào da chết, giúp da trở nên sáng hơn. Tuy nhiên, các thành phần có trong kem tẩy tế bào chết sẽ gây bào mòn da, khiến da mặt bị mỏng đi, tạo tiền đề cho vi khuẩn tấn công. Chính vì thế, chỉ nên sử dụng tẩy da chết tối đa 3 lần/tuần.

Lưu ý khi tẩy da chết: Nên lấy một lượng gel vừa đủ, massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 - 15 phút (chủ yếu vào vùng mũi, cằm và trán). Sau đó, dùng nước ấm rửa sạch

Bước 4: Sử dụng toner 

Tẩy tế bào chết trước hay dụng sữa rửa mặt trước? Mách bạn quy trình đúng chuẩn 3 Toner cân bằng độ ẩm trên da

Việc sử dụng toner sau khi làm sạch da giúp cân bằng lại độ ẩm và độ pH trên da. Đồng thời, giúp cho làn da trở nên mềm mịn và căng mọng hơn. Tạo điều kiện cho việc hấp thụ dưỡng chất một cách thuận lợi và hiệu quả nhất.

Bước 5: Sử dụng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm tạo một lớp màng bảo vệ da khỏi ánh sáng có hại và các tác nhân ngoại cảnh. Giúp ngăn ngừa sự lão hóa, mang lại một làn da trẻ đẹp và căng mịn như da em bé. 

Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc "Nên tẩy tế bào chết trước hay dùng sữa rửa mặt trước?". Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm trong quá trình chăm sóc da của mình.

Xem thêm: Giải đáp: Có nên thay đổi sữa rửa mặt thường xuyên?

Minh Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin