Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Thắc mắc: Độn thái dương bao lâu thì đẹp?

Ngày 07/02/2023
Kích thước chữ

Thái dương bị hóp là một yếu tố gây mất tự tin trên khuôn mặt của cả nam giới và nữ giới. Hiện nay, thẩm mỹ độn thái dương đang nhận được rất nhiều sự quan tâm bởi phương pháp này có thể giúp cho vùng trán tràn đầy và gương mặt trở nên hài hòa hơn, đồng thời khắc phục được nhược điểm thái dương bị hóp rất hiệu quả. Vậy độn thái dương bao lâu thì đẹp – bạn đã biết chưa?

Thái dương là toàn bộ vùng tiếp giáp giữa đường chân tóc, vùng trán và phần xương hốc mắt. Thái dương đầy đặn sẽ giúp khuôn mặt của mỗi người trở nên cân đối, hài hòa và thanh tú. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố khác nhau như: Vấn đề tuổi tác, do lõm thái dương bẩm sinh,... đã khiến khuôn mặt một số người trở nên mất cân đối.

Phương pháp độn thái dương hoàn toàn có thể khắc phục vùng lõm bằng cách đưa silicon chuyên dụng hoặc chất liệu độn vào trong. Vật liệu độn thái dương là dạng chất mềm dẻo, rất thân thiện, an toàn và có khả năng tương thích với cơ thể rất tốt. Chúng có dạng dẹt với nhiều độ dày khác nhau tùy theo mức độ cần làm đầy cũng như được thiết kế sao cho vừa vặn với vùng thái dương của mỗi người mà vẫn tự nhiên và kín đáo nhất. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu vấn đề độn thái dương bao lâu thì đẹp thông qua bài viết này nhé!

Độn thái dương bao lâu thì đẹp?

Độn thái dương là một tiểu phẫu đơn giản, sau khi hoàn thành các bước thăm khám, bác sĩ thẩm mỹ sẽ chỉ cần rạch một đường rất mảnh gần thái dương, sau đó bóc tách da và đưa vật liệu độn là silicon vào bên trong. Vết thương sau đó sẽ được nhanh chóng khâu lại bằng chỉ thẩm mỹ. Do tóc sẽ che phủ nên sẹo mổ từ đó không bị lộ đường khâu thẩm mỹ, sau khi vết thương lành sẽ không để lại dấu tích của phẫu thuật.

Ngay sau khi thực hiện thủ thuật trên, bạn có thể về nhà ngay, uống thuốc theo đơn được kê và thực hiện chế độ chăm sóc ngoại trú theo đúng hướng dẫn của bác sĩ nhằm tránh những biến chứng không mong muốn.

Thắc mắc: Độn thái dương bao lâu thì đẹp?1 Độn thái dương bao lâu thì đẹp là thắc mắc của nhiều người

Kỹ thuật thẩm mỹ độn thái dương dựa trên cơ chế bóc tách da và đưa chất liệu độn làm đầy. Do độn thái dương có sự xâm lấn mô mềm nên việc sưng đau, tấy đỏ là phản ứng hết sức tự nhiên. Vùng trán của bạn sẽ sưng to khoảng từ 5 đến 7 ngày, mức độ sưng giảm dần theo từng giai đoạn, cụ thể như sau:

  • Trong 1 tuần đầu tiên sau khi độn thái dương: Hai bên thái dương cùng vùng da dưới đường chân tóc sẽ phù lên, hơi tấy đỏ và vết thương vẫn chưa hoàn toàn lành miệng.
  • Từ 10 đến 20 ngày: Vết thương đã dần khép miệng, thái dương vẫn sưng tuy nhiên đã đỡ hơn bởi chỉ thẩm mỹ đã tiêu gần hết.
  • Từ 20 đến 30 ngày: Vết thương đã lành hẳn và bắt đầu lên da non, thái dương không còn sưng và dần đi vào trạng thái ổn định. Tuy nhiên, bạn vẫn nhận thấy độ chênh lệch giữa tone da mặt và da vùng thái dương.
  • Từ 30 đến 60 ngày: Thái dương chính thức hoàn chỉnh, các vết lõm hoàn toàn biến mất, da mặt và da thái dương đều màu, gương mặt cũng hài hòa và cân xứng.

Như vậy, phẫu thuật độn thái dương cần ít nhất 1 tháng đến 2 tháng để hồi phục, hết sưng đau và đẹp. Trong khoảng thời gian này, bạn cần hết sức chú ý tới việc chăm sóc cũng như bảo vệ vùng da thái dương nhé!

Độn thái dương có gây nguy hiểm không?

Hiện nay, ngoài thắc mắc độn thái dương bao lâu thì đẹp, thì rất nhiều người vẫn thắc mắc không biết là độn thái dương có nguy hiểm hay không? Thực tế cho thấy, so với các phương pháp làm đầy thái dương truyền thống xưa cũ như tiêm filler hay cấy mỡ tự thân, thì độn thái dương bằng phương pháp hiện đại sẽ mang đến cho bạn cảm giác mềm mại tương tự như phần tổ chức thật trên khuôn mặt của bạn, giúp bạn sở hữu vĩnh viễn và cực kì an toàn. Kỹ thuật này được thực hiện dưới lớp sâu, cách rất xa phần dây thần kinh và mạch máu nên sẽ không gây ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe của bạn.

Thắc mắc: Độn thái dương bao lâu thì đẹp?2 Độn thái dương là tiểu phẫu đơn giản và không quá nguy hiểm

Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian lành sau khi độn thái dương

Như đã nói ở trên, độn thái dương cần ít nhất 1 tháng mới có thể lành, đẹp và khuôn mặt vào form chuẩn chỉnh. Tuy nhiên, để sau 1 tháng, độn thái dương có thể được lành hẳn, bạn cần đặc biệt lưu ý những vấn đề sau bởi chúng có ảnh hưởng rất lớn đến thời gian lành sau khi độn thái dương:

Phụ thuộc vào cơ địa của từng người

Đầu tiên, cơ địa sẽ quyết định đến tốc độ phục hồi sau khi độn thái dương. Theo nghiên cứu cho biết, cơ địa chiếm đến 61.1% tỷ lệ thành công của một trường hợp phẫu thuật thẩm mỹ và xác định khách hàng nên hay không nên can thiệp vào “dao kéo”. Cơ địa cần được nhận định bởi các tiêu chí như: Tính chất máu, tính chất da, sức khỏe nền và các vấn đề về bệnh nền.

Những người có cơ địa quá “mẫn cảm” sẽ sinh ra phản ứng mạnh khi có một tác nhân lạ xâm nhập cơ thể. Ngược lại, người có cơ địa lành tính, thường thích ứng và khôi phục rất nhanh. Đó là lý do giải thích tại sao cùng thực hiện độn thái dương, nhưng có người khỏi ngay sau 15 ngày và cũng có người phải mất hơn 2 tháng mới lành hẳn và đẹp.

Phụ thuộc vào trình độ và tay nghề bác sĩ thực hiện

Không phải ngẫu nhiên mà các viện thẩm mỹ, các spa cao cấp, uy tín đều có dịch vụ đặt bác sĩ trưởng khoa, bác sĩ chuyên gia hay các chuyên gia nước ngoài. Cùng với đó, khách hàng sẽ sẵn lòng trả thêm tiền để được những người có chuyên môn cao tự tay độn thái dương cho họ. Điều này đã chứng minh rằng, trình độ và tay nghề của bác sĩ thực hiện có ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp và thời gian lành hậu phẫu thuật.

Một bác sĩ thẩm mỹ có trình độ cao sẽ có những thao tác nhanh gọn, chính xác, đưa vật liệu độn vào đúng vị trí và tạo nên những đường khâu thẩm mỹ ít để lại sẹo. Hơn hết, thâm niên cao trong nghề cũng giúp họ bình tĩnh hơn để xử lý mọi tình huống phát sinh.

Phụ thuộc vào chăm sóc đúng cách sau khi độn thái dương

Cuối cùng, cách chăm sóc đúng cách sau khi độn thái dương cũng tác động rất lớn đến việc vết thương nhanh lành và đẹp. Đây là phương diện khách hàng có thể chủ động chăm sóc đúng cách cho vết thương của chính mình. Nếu vấn đề vệ sinh không đúng cách, ăn uống buông thả và nghỉ ngơi không hợp lý thì thái dương của bạn sẽ rất lâu lành và có nguy cơ đối mặt với nhiều biến chứng như viêm nhiễm, hai bên thái dương bị lệch hay thậm chí là hoại tử.

Thắc mắc: Độn thái dương bao lâu thì đẹp?3 Chăm sóc đúng cách ảnh hưởng rất lớn đến thời gian lành và đẹp sau khi độn thái dương

Trên đây là những thông tin về vấn đề độn thái dương bao lâu thì đẹp. Hi vọng bài viết sẽ mang lại những thông tin giá trị cho quý độc giả. Ngoài ra, khi có nhu cầu độn thái dương, quý bạn đọc cần sáng suốt tìm hiểu và trang bị cho mình những kiến thức thật kĩ sau đó hãy thực hiện nhé!

Hoàng Yến

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin