Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thắc mắc làm đẹp: Xăm môi ăn bắp cải được không?

Ngày 24/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sau khi xăm môi, cách thức chăm sóc môi và chế độ dinh dưỡng luôn là vấn đề được tìm hiểu nhiều nhất. Bắp cải là nhóm thực phẩm chứa hàm lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Thế nhưng xăm môi ăn bắp cải được không? Hãy cùng Long Châu giải đáp nhé!

Sau khi tiến hành thực hiện phương pháp xăm môi, bạn cần phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng giúp môi nhanh chóng phục hồi và đạt được kết quả như mong muốn. Do đó, nhiều người thắc mắc xăm môi ăn bắp cải được không? 

Lợi ích của bắp cải đối với sức khỏe

Bắp cải rất tốt cho sức khỏe cơ thể chúng ta. Cụ thể, những lợi ích mà bắp cải mang đến là:

  • Tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các loại bệnh, đặc biệt là những bệnh theo mùa.
  • Bắp cải giúp tăng cường sức khỏe xương khớp.
  • Bắp cải rất tốt cho tim, giúp phòng ngừa và cải thiện hiệu quả tình trạng thiếu máu.
  • Bắp cải rất giàu hàm lượng chất xơ.
  • Phòng chống và ức chế bệnh lở loét, nhiễm trùng ngoài da.

Thắc mắc: Xăm môi ăn bắp cải được không? 1

Bắp cải sở hữu nhiều lợi ích về sức khỏe cho người tiêu dùng

Xăm môi ăn bắp cải được không?

Bắp cải rất nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Đồng thời, bắp cải có chứa thành phần vitamin C, chất chống oxy hóa cao hỗ trợ thúc đẩy quá trình làm lành vết thương trên môi.  

Bên cạnh đó, bắp cải giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống sưng viêm, mưng mủ hiệu quả. Vì thế nên, mọi người hoàn toàn có thể sử dụng bắp cải sau khi thực hiện phương pháp xăm môi. Đặc biệt hơn, bắp cải có chứa hàm lượng khá lớn lưu huỳnh giúp vết thương mau chóng lành, lên màu tươi tắn, đẹp như mong đợi.

Thắc mắc: Xăm môi ăn bắp cải được không? 2

Xăm môi hoàn toàn có thể sử dụng bắp cải trong thực đơn dinh dưỡng

Nhóm thực phẩm khác nên ăn sau khi xăm môi

Nhiều chị em sau khi làm đẹp cũng có chung thắc mắc rằng ngoài bắp cải, các loại thực phẩm nào có thể đẩy nhanh quá trình phục hồi môi nhanh chóng.

  • Cải xoăn: Chứa nhiều khoáng chất và vitamin. Vitamin A, K rất tốt cho sức khỏe, vừa làm đẹp da chắc xương, tăng độ căng bóng cho da, giảm quầng thâm mắt. Đồng thời, cải xoăn còn có khả năng giảm sưng, giúp tế bào nhanh chóng hồi phục, giảm tốc độ lão hóa da
  • Rau bina: Loại rau này rất giàu chất dinh dưỡng, chống oxy hóa môi mạnh mẽ, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch, sản sinh insulin loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Nhờ vào đó mang đến cho bạn làn da trắng sáng, khỏe mạnh, thúc đẩy quá trình hình thành da non sau khi xăm môi.
  • Rau má: Một loại rau với đầy đủ các dưỡng chất giúp làn da có độ ẩm nhất định, thanh lọc cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa và đặc biệt bạn có một đôi môi căng tràn, mềm mại, tràn đầy sức sống. 
  • Rau diếp cá: Đây là một loại rau có tính sát khuẩn cao, rất tốt cho những chị em xăm môi loại bỏ vi khuẩn, đem đến một đôi môi mịn màng.
Thắc mắc: Xăm môi ăn bắp cải được không? 3 Rau bina là loại rau giúp bạn thúc đẩy quá trình tái tạo da môi

Những điều bạn cần lưu ý khi ăn rau sau xăm môi

Ngoài việc bổ sung đầy đủ các khoáng chất, vitamin sau khi xăm môi từ các loại rau giúp rút ngắn thời gian tái tạo da và lên màu môi. Thế nhưng, nếu bạn không cẩn thận có thể làm ảnh hưởng tổn thương đến vùng da môi đang nhạy cảm. 

Chọn rau dễ ăn

Bạn không nên chọn loại rau quá dài vì khi ăn có thể làm rau tiếp xúc vùng da môi. Điều này sẽ vô tình gây cảm giác đau rát, nhiễm trùng môi. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên cắt nhỏ, xay nhuyễn hoặc ép lấy nước khi sử dụng các loại rau. 

Sử dụng ống hút uống nước ép rau củ

Thông thường sau khi xăm môi ít nhất 1 - 3 ngày, môi vẫn chưa hoàn toàn bong tóc. Bạn hãy nên sử dụng ống hút, tránh dây nước lép lên môi làm ảnh hưởng đến màu môi mong muốn.

Không ăn rau muống

Mặc dù rau muống khá phổ biến và hiện hữu nhiều loại vitamin tốt cho sức khỏe. Thế nhưng, chất folate trong rau muống có thể gây nên sẹo lõm, sẹo lồi, viêm sưng cho vết thương của bạn. 

Thắc mắc: Xăm môi ăn bắp cải được không? 4 Bạn nên sử dụng ống hút khi uống tránh ảnh hưởng đến môi sau xăm

Cách chăm sóc sau khi xăm môi đơn giản

Dưới đây là các hướng dẫn chăm sóc sau khi xăm môi đơn giản bạn cần nên biết:

  • Hãy dùng bông, tăm y tế kết hợp nước muối sinh lý để vệ sinh vùng miệng, môi trong khoảng 2 - 3 lần/ngày.
  • Bạn cần kiêng dính nước vào vùng môi sau xăm khoảng 7 - 10 ngày nhằm hạn chế việc màu môi loang gây cản trở đến quá trình hồi phục.
  • Không nên tô son, đánh phấn gần vùng môi khi môi hoàn toàn chưa tróc vảy. 
  • Bạn cần nên hạn chế đánh răng bằng bàn chải tránh tổn thương môi hoặc ngừng hẳn đánh răng trong tuần đầu tiên, đợi môi đã hoàn toàn bong tróc thì hãy dùng lại.
  • Chườm môi từ 5 - 10 phút để giảm sưng là tốt nhất. Độ lạnh của đá giúp làm giảm tình trạng đau nhức, sưng sau khi xăm môi.
  • Bạn nên ăn đồ ăn mềm trong 3 ngày đầu, sau đó dần chuyển sang ăn cơm nếu môi vẫn ổn định, bạn có thể ăn cơm. 
  • Cần nên uống và ăn các loại hoa quả như cam, dừa, cà chua, chanh, cà rốt,... chứa nhiều nước và cung cấp vitamin A, C giúp vùng môi mau lành hơn. 
  • Khi ra ngoài đường, bạn cần đeo khẩu trang y tế nhằm tránh ánh nắng và bụi bẩn bám vào môi.
  • Khi môi bong tróc, tuyệt đối không dùng tay bóc da môi mà hãy thoa kem dưỡng theo đúng chỉ dẫn của chuyên viên.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu về nội dung "xăm môi ăn bắp cải được không?". Mong rằng qua những giải đáp trên, bạn sẽ có thể hiểu biết thêm được về những lợi ích của bắp cải về sức khỏe, đồng thời bạn hãy tận dụng hiệu quả giá trị dinh dưỡng của bắp cải trong việc chữa lành vết thương môi sau xăm môi nhanh chóng. Đừng quên, thường xuyên theo dõi Long Châu để học hỏi thêm nhiều kiến thức về sức khỏe hữu ích, cần thiết cho cả bản thân và gia đình bạn nhé!

Tuyết Trâm

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm