Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Giới tính

Thai nhi 27 tuần có đặc điểm như thế nào?

Ngày 22/10/2022
Kích thước chữ

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu cần phải nắm được những giai đoạn cũng như dấu mốc quan trọng để theo dõi tình trạng của con mình. Vậy thai nhi 27 tuần có những biểu hiện gì?

Bước vào giai đoạn tuần thứ 27 của thai kỳ cũng là cột mốc quan trọng của giai đoạn cuối thai kỳ. Chính vì vậy mẹ bầu cần được quan tâm, chăm sóc đặc biệt ở giai đoạn thai nhi 27 tuần này.

Những điều cần biết về thai nhi 27 tuần

Bước vào giai đoạn tuần thứ 27 của thai kỳ, thai nhi sẽ có những sự thay đổi, chuyển biến rõ rệt. Ở giai đoạn này, các cơ quan trong cơ thể của thai nhi đang trong quá trình phát triển và dần được hoàn thiện, kích thước của bé sẽ vào khoảng 36 cm và cân nặng đạt khoảng 900g. Mẹ bầu cần lưu ý đến số liệu này để biết được tình trạng của bé, bởi nếu bé không đạt hoặc phát triển chậm hơn so với các số liệu trên thì cần đến bác sĩ để được thăm khám và theo dõi tình hình của bé.

Đặc biệt trong giai đoạn này, mắt là bộ phận mà bé phát triển nhanh nhất, võng mạc của bé dần phát triển và bé sẽ tập được thói quen ngủ, thức giấc điều độ hơn. Thông thường để nhận biết bé ngủ hay thức, mẹ bầu thường dựa vào sự vận động của bé, nếu thấy bé đạp thì tức là bé đang thức, còn cảm thấy bụng không có bất kỳ vận động nào thì có nghĩa là bé đang ngủ.

Tiếp đó là phần não của bé cũng dần được hình thành và phát triển, bé có thể nghe được những âm thanh từ môi trường bên ngoài và phản ứng lại với nó. Điều này chứng tỏ tai của bé cũng đang phát triển và có thể cảm nhận được các loại âm thanh ở các mức độ khác nhau.

Thai nhi 27 tuần có đặc điểm như thế nào? 1 Thai nhi 27 tuần tuổi có rất nhiều sự thay đổi

Những sự thay đổi của mẹ bầu trong giai đoạn thai nhi 27 tuần

Không chỉ có thai nhi mà ngay cả mẹ bầu cũng có những sự thay đổi đáng kể khi bước vào giai đoạn thai nhi 27 tuần. Những sự thay đổi này bao gồm cả thay đổi về tình trạng cơ thể lẫn yếu tố tinh thần.

Mẹ bầu sẽ hay gặp phải tình trạng bị ợ nóng, thường xuyên trong trạng thái thèm ăn và muốn được ăn. Tuy nhiên dù là thèm ăn thì mẹ bầu vẫn nên kiềm chế để có một chế độ ăn uống khoa học, phù hợp, nên hạn chế ăn đồ cay nóng và lựa chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng, dễ tiêu hóa. 

Ở giai đoạn này, kích thước của thai nhi ngày một lớn hơn khiến cho vòng bụng của mẹ bầu cũng sẽ tăng lên, khi vòng bụng quá to và căng sẽ làm cho các vết rạn da xuất hiện, điều này làm cho rất nhiều mẹ bầu lo lắng vì tính thẩm mỹ và luôn cảm thấy tự ti. Tuy nhiên thì mẹ bầu có thể chăm sóc vùng da bụng bằng loại sản phẩm chăm sóc da lành tính có công dụng trị rạn hoặc sử dụng dầu oliu. Điều này sẽ làm tăng tính đàn hồi trên da giúp da mềm mại và làm cho các vết rạn mờ đi.  

Bên cạnh đó thì tình trạng tức ngực, khó thở cũng là những tình trạng mà rất nhiều mẹ bầu gặp phải gây ra sự khó chịu, mệt mỏi và ức chế. Mẹ bầu cần chú ý nghỉ ngơi, tránh làm việc nặng, tập thể dục thường xuyên và luôn giữ cho mình một tinh thần thoải mái, không nên bực tức, cáu gắt bởi điều này cũng sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Thai nhi 27 tuần có đặc điểm như thế nào? 2 Giai đoạn thai nhi 27 tuần mẹ có sự thay đổi về cơ thể lẫn tinh thần 

Một số cách chăm sóc mẹ bầu khi mang thai

Chúng ta đều biết rằng giai đoạn mang thai người phụ nữ sẽ phải chịu rất nhiều những khó khăn, áp lực, mệt mỏi. Chính vì vậy sự quan tâm, thấu hiểu từ gia đình sẽ giúp cho người phụ nữ cảm thấy được nâng niu và chăm sóc.

Gia đình thường xuyên trò chuyện, tâm sự để mẹ bầu cảm thấy không bị cô đơn và cũng tránh cho mẹ bầu gặp phải tình trạng bị trầm cảm khi mang thai. Chú ý bổ sung các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để cung cấp cho cả mẹ và bé, ngoài ra có thể massage thường xuyên cho mẹ bầu, xoa bóp chân, tay, vùng bụng để mẹ bầu có cảm giác được thư giãn thoải mái.

Một điều đặc biệt nữa là không được gây ra cảm giác bực tức, cáu giận cho mẹ bầu bởi điều này sẽ làm ảnh hưởng rất lớn không chỉ tới sức khỏe tinh thần của mẹ bầu mà còn ảnh hưởng tới cả thai nhi.

thay đổi về tình trạng cơ thể lẫn yếu tố tinh thần 3 Việc tìm ra phương pháp chăm sóc mẹ bầu là yếu tố luôn đặt lên hàng đầu

Thai nhi 27 tuần có những thay đổi đáng kể vì vậy hãy chăm sóc, quan tâm nhiều hơn để cả mẹ và bé được được khỏe mạnh cũng như giảm thiểu những tình trạng xấu nhất xảy ra với cả mẹ và bé.

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin