Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tham khảo cách trị ngứa vùng kín về đêm hiệu quả

Ngày 28/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ngứa vùng kín là một căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nhiều chị em phụ nữ, nhất là tình trạng ngứa vùng kín dữ dội vào ban đêm khiến nhiều chị em lo lắng cho sức khỏe của mình. Khi mắc phải bệnh này thì chị em nên đến các trung tâm, bệnh viện uy tín để các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và có phương pháp chữa trị hợp lý.

Muốn chữa bệnh hiệu quả và nhanh chóng thì nên tìm hiểu kỹ về nguyên nhân gây bệnh, cùng Nhà Thuốc Long Châu đi sâu vào tìm hiểu vấn đề này qua bài viết chia sẻ dưới đây.

Các nguyên nhân gây ngứa vùng kín vào ban đêm

Có hai nguyên nhân dẫn đến ngứa vùng kín vào ban đêm là do bệnh lý và sinh lý.

Ngứa vùng kín bệnh lý

  • Bệnh ngoài da: Các bệnh như nấm, hắc lào, lang ben, zona thần kinh,... là những căn bệnh ngoài da gây ngứa vùng kín. Đây là những căn bệnh thông thường, có thể trị dứt điểm dễ dàng nhưng nhiều chị em vì nhiều lý do mà không đi khám để bệnh tình kéo dài chuyển sang mãn tính khó chữa.
  • Bệnh lây truyền qua đường tình dục: Các bệnh như sùi mào gà, trùng roi, mụn rộp sinh dục,... khi mắc những bệnh này sẽ làm cho tình trạng ngứa vùng kín tăng lên và ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như sức khỏe sinh sản của nhiều chị em. Những căn bệnh này khó có thể trị dứt điểm nên phải học cách phòng tránh.
  • Nấm Candida: Khi xuất hiện khí hư đóng thành mảng có màu trắng đục gây ngứa ngáy, có mùi ở vùng kín thì đó chính là do nấm Candida gây ra. 
  • Nhiễm trùng roi: Khi bị nhiễm trùng roi tấn công, vùng kín của bạn sẽ xuất hiện nhiều huyết trắng vàng đục, kèm theo mùi hôi làm cho vùng kín của bạn bị ngứa ngáy khó chịu.
  • Nhiễm loạn khuẩn: Ngoài những bệnh đã kể trên thì còn một số loạn khuẩn cũng làm cho chị em bị ngứa vùng kín dữ dội vào ban đêm, mà chị em càng gãi thì càng làm da ở khu vực đó tổn thương, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập.

Tham khảo cách trị ngứa vùng kín về đêm hiệu quả 1

Nhiễm nấm Candida là một trong những nguyên nhân gây ngứa ngáy vùng kín về đêm

Ngứa vùng kín sinh lý

  • Bộ phận sinh dục nữ giới rất phức tạp nên nếu không thường xuyên vệ sinh vùng kín hoặc vệ sinh không đúng cách cũng làm cho các thải như khí hư, nước tiểu còn tích tụ lại sẽ gây ngứa vùng kín.
  • Băng vệ sinh, tampon, cốc nguyệt san không rõ nguồn gốc, chứa nhiều hương liệu cấm cũng là một trong những nguyên nhân gây ngứa vùng kín cho nhiều chị em.
  • Lạm dụng các loại thuốc kháng sinh để điều trị bệnh cũng làm cho bạn bị mẩn ngứa.
  • Nguồn nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn, nhiễm độc.
  • Không thường xuyên thay quần lót, mặc quần lót bó sát, hoặc quần lót được làm từ chất liệu không lành tính cho làn da nhạy cảm.

Tham khảo cách trị ngứa vùng kín về đêm hiệu quả 2

Các sản phẩm dành sử dụng cho giai đoạn kinh nguyệt có xuất xứ không rõ ràng cũng gây ngứa ngáy vùng kín

Tại sao chị em bị ngứa vùng kín vào ban đêm nhiều hơn?

Có nhiều nguyên nhân khiến tình trạng ngứa vùng kín dữ dội vào ban đêm hơn, đó là:

  • Thông thường, máu sẽ di chuyển nhanh hơn tới da vào ban đêm làm ấm cơ thể, đồng thời tạo cảm giác ngứa ngáy, nhất là da ở vùng kín.
  • Vào ban đêm, cytokine tăng, hormone corticosteroid giảm khiến cho tình trạng ngứa vùng kín tăng lên, viêm nhiễm cao hơn.
  • Rận mu, con ghẻ,... là một trong những loại ký sinh trùng hoạt động mạnh hơn vào thời gian ban đêm nên sẽ tạo cảm giác ngứa vùng kín dữ dội hơn.

Tham khảo cách trị ngứa vùng kín về đêm hiệu quả 4

Lưu lượng máu ban đêm sẽ di chuyển nhanh hơn làm cơ thể ấm hơn, tạo cảm giác bức rức ngứa ngáy

Trị ngứa vùng kín vào ban đêm

Khi thấy có các triệu chứng ngứa bên ngoài vùng kín xuất hiện vào ban đêm thì chị em không nên ngại hoặc lơ là mà hãy chủ động tới các bệnh viện, trung tâm uy tín để thăm khám và chữa trị kịp thời. 

  • Đối với các bệnh phụ khoa viêm nhiễm thì thường được bác sĩ hướng dẫn lại cách vệ sinh vùng kín bằng dung dịch vệ sinh đúng cách đồng thời cho uống kháng sinh, đặt thuốc trị viêm nhiễm như Canesten, Ladybalance. Còn đối với những trường hợp nặng hơn thì có thể cân nhắc cho điều trị ngoại khoa.
  • Song song với việc điều trị bằng thuốc uống, hay thuốc đặt thì chị em cũng nên vệ sinh vùng kín thường xuyên và đúng cách bằng nước ấm và dung dịch vệ sinh có các thành phần dịu nhẹ như Crevil Intim Waschlotion rất lành tính cho vùng da nhạy cảm.
  • Chọn những quần lót có chất liệu an toàn và không nên mặc bó sát gây bí bách vùng kín. Thay quần lót và giặt bằng nước giặt có tính tẩy rửa nhẹ.
  • Không gãi để tránh làm tổn thương da ở khu vực vùng kín cũng như tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.
  • Quan hệ tình dục an toàn, có phương pháp bảo vệ sức khỏe để tránh lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Ngoài các cách điều trị trên thì chị em cũng có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để uống các loại thuốc được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên lành tính, sản xuất trên công nghệ hiện đại tiên tiến như viên uống Immunegamma, Trinh nữ hoàng cung, Khổ sâm, Dây ký ninh, Diếp cá, Hoàng Bá,... viên uống này khắc phục được nhược điểm của các dòng thuốc Tây hiện nay là chỉ diệt vi khuẩn có hại, an toàn cho vùng da nhạy cảm, độ PH cân bằng, giảm rõ rệt chứng ngứa ngáy dữ dội vào ban đêm.

Tham khảo cách trị ngứa vùng kín về đêm hiệu quả 4

Quan hệ tình dục an toàn là một cách phòng tránh các bệnh phụ khoa

Ngứa vùng kín vào ban đêm không quá khó chữa, các chị em khi phát hiện ra mình mắc bệnh thì đừng ngần ngại mà hãy đến ngay các bệnh viện uy tín để chữa trị, tránh kéo dài thời gian gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

 Hoàng Trang 

Nguồn tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm