Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Thận trọng khi thực hiện nâng ngực bằng mỡ tự thân

Ngày 18/12/2022
Kích thước chữ

Nâng ngực bằng mỡ tự thân hiện nay là phương pháp thẩm mỹ ngực mong muốn có kết quả nâng ngực tự nhiên ưu tiên lựa chọn. Nhưng chính xác nâng ngực bằng mỡ tự thân là gì? Những lưu ý khi thực hiện phương pháp này là gì?

Ngày nay, ngày càng nhiều phụ nữ quan tâm đến việc nâng ngực và phương pháp được họ quan tâm nhiều nhất chính là phương pháp nâng ngực bằng mỡ tự thân. Liệu phương pháp này có thật sự tốt không?

Nâng ngực bằng mỡ tự thân là gì?

Nâng ngực bằng mỡ tự thân là dùng mỡ trên chính cơ thể của bạn từ những vùng như  bụng, đùi, bắp tay,… để cấy vào vòng 1. Đây là phương pháp thường được các chị em phụ nữ ngại “dao kéo” và muốn có sự thay đổi nhỏ trên kích thước vòng 1 hay mong muốn có kết quả nâng ngực tự nhiên ưu tiên chọn.

Phương pháp nâng ngực bằng mỡ tự thân Phương pháp nâng ngực bằng mỡ tự thân 

Quy trình nâng ngực bằng mỡ tự thân

Quy trình thực hiện gồm 3 giai đoạn: trước, trong và sau khi thực hiện nâng ngực. Cụ thể như sau:

Chuẩn bị trước

Trước khi thực hiện nâng ngực, bệnh nhân thường sẽ được bác sĩ chụp cộng hưởng từ (MRI) vú hoặc chụp X-quang tuyến vú. Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ đưa ra các khuyến cáo để điều chỉnh thói quen sinh hoạt của bệnh nhân trước khi thực hiện nâng ngực, ví dụ như:

  • Ngừng hút thuốc lá.
  • Ngưng uống aspirin để tránh làm loãng máu.

Quy trình tiến hành

Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và đánh dấu vị trí cần hút mỡ cũng như chuyển mỡ vào cơ thể bệnh nhân. Sau đó, mỡ sẽ được hút ra (thường là vùng bụng hoặc đùi) và chuyển vào cốc đựng vô trùng.

Kế tiếp, bác sĩ sẽ tiêm lượng mỡ đó vào vùng ngực. Sau khi tiêm vào, vùng tiêm sẽ được tạo khuôn và định hình lại để phù hợp với đường nét bộ ngực mà khách hàng mong muốn.

Sau khi nâng ngực

Hầu hết các khách hàng sẽ hồi phục sau khi hết thuốc gây mê với một số vết bầm xung quanh vùng vừa cấy mỡ. Tuy nhiên, những vết bầm này thường sẽ biến mất sau 7-10 ngày. Ngoài ra, bệnh nhân cần tuân theo các cột mốc trong thời gian hồi phục để giúp quá trình phục hồi sau nâng ngực bằng mỡ tự thân được thuận lợi hơn:

  • Tháo băng sau khoảng 7 - 14 ngày.
  • Làm việc lại sau khoảng 2 - 14 ngày.
  • Tham gia các hoạt động thể thao sau khoảng 4 - 6 tuần.
  • Cơ thể có thể phục hồi hoàn toàn sau khoảng 2 - 12 tuần.
  • Quan hệ tình dục sau khoảng 4 - 12 tuần.

Ngoài ra, bạn cũng có thể được yêu cầu mang áo ép ngực trong khoảng 1-2 tuần sau khi tiến hành nâng ngực.

Sau khi nâng ngực cần nghe theo hướng dẫn của bác sĩ Sau khi nâng ngực cần nghe theo hướng dẫn của bác sĩ

Quá trình phục hồi 

Bên cạnh những cột mốc thời gian hồi phục cần lưu ý kể trên, bạn cũng có thể làm giảm bầm và phòng ngừa tổn thương do viêm nhiễm và phù nề bằng cách thực hiện chườm lạnh nhẹ nhàng lên vị trí tiêm. Bác sĩ cũng khuyên rằng không nên xoa nắn hay chèn ép ngực trong 3 tháng sau phẫu thuật.

Một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm khi không biết có nên nâng ngực bằng mỡ tự thân hay không đó là thời gian mà thủ thuật này duy trì hiệu quả. Mặc dù cấy ghép mỡ tự thân từ các bộ phận khác trên cơ thể vào vòng 1 được xem là có thể duy trì hiệu quả vĩnh viễn nhưng thời gian này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, cụ thể như:

  • Kinh nghiệm và kỹ thuật của bác sĩ thực hiện.
  • Mỡ được lấy từ vùng nào và lấy như thế nào.
  • Vị trí tiêm và độ chính xác của mũi tiêm.

Ngoài ra, để có hiệu quả tốt nhất, điều quan trọng là phải duy trì cân nặng của bạn ở mức như khi bạn tiến hành phẫu thuật. Khi bạn già đi, có thể sẽ xảy ra sự thay đổi trong mô và chất béo ở ngực, đó là vì quá trình lão hóa tự nhiên.

Thận trọng khi nâng ngực bằng mỡ tự thân

Sau khi đã tìm hiểu về phương pháp nâng ngực bằng mỡ tự thân cũng như đối tượng phù hợp, chúng ta sẽ tìm hiểu tiếp về những lưu ý khi thực hiện phương pháp này.

Nâng ngực bằng mỡ tự thân có gây đau không?

So với phương pháp nâng ngực bằng cách đặt túi ngực, nâng ngực bằng mỡ tự thân ít xâm lấn hơn và cũng ít gây đau hơn. Trong quy trình thực hiện nâng ngực, bác sĩ có thể sẽ tiêm thuốc gây mê/gây tê khi hút mỡ từ các bộ phận khác. Bên cạnh đó, nếu vẫn lo lắng về các cơn đau khi nâng ngực, hãy trao đổi với bác sĩ để được tư vấn các phương pháp gây tê/gây mê phù hợp.

Ngoài ra, sau khi cấy ghép mỡ, một số bệnh nhân cũng sẽ cần thuốc để làm dịu bớt cơn đau tức ngực.

Các biến chứng và tác dụng phụ

Trong phương pháp nâng ngực bằng mỡ tự thân, mỡ được lấy từ chính cơ thể của người nâng ngực nên không phải là dị vật. Vì vậy, hạn chế tình trạng ngực tạo nên các phản ứng kích thích, dẫn đến tình trạng xuất hiện các khối u bất thường. Tuy nhiên, phương pháp này vẫn tiềm ẩn các tác dụng phụ và biến chứng cụ thể như:

Nâng ngực bằng mỡ tự thân có thể gây ra biến chứng u nang Nâng ngực bằng mỡ tự thân có thể gây ra biến chứng u nang

Đối tượng nào thích hợp nâng ngực bằng mỡ tự thân?

Nâng ngực bằng mỡ tự thân là thủ thuật ít xâm lấn nhưng không phải phương pháp là phù hợp với mọi đối tượng, vì việc tiêm một lượng lớn mỡ vào ngực vẫn có thể gây ra biến chứng. Vì vậy, theo khuyến cáo, nếu muốn lựa chọn phương pháp này, bạn nên có size ngực ít nhất từ 83 - 92cm. Tuy nhiên, nếu sở hữu kích cỡ vòng ngực nhỏ hơn, bạn nên gặp trực tiếp bác sĩ thẩm mỹ uy tín để được tư vấn kỹ trước khi thực hiện.

Ngoài ra, nâng ngực bằng mỡ tự thân được cho là phù hợp với các đối tượng sau:

  • Ngực chảy xệ do lão hóa, mang thai và cho con bú, giảm cân.
  • Ngực hai bên không cân đối.
  • Những ai cần tăng nhẹ kích thước ngực và quan trọng là đủ mỡ từ các vùng khác để đưa sang.

Bài viết này đã cung cấp đầy đủ thông tin về phương pháp nâng ngực bằng mỡ tự thân là gì? Quy trình ra sao? Khi muốn lựa chọn phương pháp này, các chị em nên đến các cơ sở y tế thẩm mỹ uy tín, gặp các bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm để được tư vấn.

Xem thêm: 

Phương Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin