Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Thói quen cực xấu khi ngồi trước máy tính gây mỏi mắt

Ngày 14/07/2018
Kích thước chữ

Theo khảo sát, các nhân viên văn phòng - những người thường xuyên sử dụng máy tính, rất dễ bị hội chứng khô mắt hoặc mỏi mắt, nguyên nhân chính là từ những thói quen xấu không ngờ đấy.

 

Theo khảo sát, các nhân viên văn phòng - những người thường xuyên sử dụng máy tính, rất dễ bị hội chứng khô mắt hoặc mỏi mắt, nguyên nhân chính là từ những thói quen xấu không ngờ đấy.

1. Thói quen xấu khi ngồi trước máy tính gây mỏi mắt

Ngồi sai tư thế: Thói quen xấu rất nhiều người mắc phải, đó là ngồi với tư thế “rùa bò”: lưng uốn cong, gù xuống, cằm nhô về phía trước, đầu nghiêng về phía sau nhằm để gần hơn với màn hình máy tính. Nếu là do bạn không thể nhìn rõ màn hình máy tính với tư thế ngồi chuẩn, bạn nên đi khám mắt sớm nhé.

Ngồi quá gần màn hình, nhìn chăm chú quá lâu: thói quen này có thể gây mỏi mắt, mờ mắt. Bởi ánh sáng quá mức của màn hình máy tính khi nhìn quá chăm chú. Do đó, ánh sáng trên cao nên sáng hơn ánh sáng màn hình máy tính.

Thói quen xấu khi ngồi trước máy tính gây mỏi mắt 1Thói quen xấu rất nhiều người mắc phải, đó là ngồi với tư thế “rùa bò”

Màn hình cũ, có độ phân giải thấp: việc này sẽ khiến đôi mắt của bạn bị mỏi. Do đó, bạn nên nâng cấp máy tính với màn hình phẳng, độ phân giải cao để giảm sự mệt mỏi cho mắt.

Để chuột quá xa: sẽ làm cho người bạn bị nghiêng, gần hơn với màn hình máy tính. Điều này cũng làm tăng mức độ căng thẳng cho mắt, gây mỏi mắt, các tật khúc xạ mắt.

Ghế ngồi không phù hợp, thoải mái: Bạn đang phải ngồi trên một chiếc ghế không phù hợp khiến bạn cảm giác không thoải mái khi ngồi? Bởi lưng của bạn cần được hỗ trợ để ngồi thẳng đứng, ở một khoảng cách nhìn thoải mái tới màn hình máy tính.

Đeo kính và sử dụng kính thuốc cũ: đây cũng là một trong những thói quen gây hại cho mắt. Vì vậy, để đôi mắt được thoải mái tối đa, bạn hãy đi khám mắt định kỳ 6 tháng/lần và nhờ bác sĩ tư vấn về loại mắt kính phù hợp khi phải sử dụng máy tính thường xuyên.

2. Mẹo hay để mắt bạn luôn sáng - khỏe

Tránh việc nhìn chằm chằm vào máy tính: Vì khi nhìn vào màn hình lâu, bạn sẽ rất dễ dàng quên việc chớp mắt. Nó chính là nguyên nhân khiến bạn bị khô mắt, mỏi mắt. Do đó, bạn hãy nhớ chớp mắt thường xuyên, đầy đủ để đôi mắt được thư giãn và thoải mái nhé.

Đi khám mắt định kỳ: Bác sĩ chuyên khoa mắt sẽ khám và giúp bạn phát hiện sớm các tật khúc xạ, cũng như các bệnh về mắt, tư vấn cho bạn loại kính phù hợp, cách chăm sóc, bảo vệ mắt, giúp bạn thoải mái hơn khi tiếp xúc với máy tính. Nhất là điều trị sớm, kịp thời các bệnh về mắt bạn gặp.

Thói quen xấu khi ngồi trước máy tính gây mỏi mắt 2Tránh việc nhìn chằm chằm vào máy tính: Vì khi nhìn vào màn hình lâu

Quy tắc 20x4: Hãy giữ cho đôi mắt mình ở vị trí cách màn hình máy tính ít nhất là 50cm, nghỉ ngơi 20 giây sau 20 phút làm việc liên tục, nhìn vào một vật gì đó cách mắt ít nhất khoảng 20 feet tức là 6m.

Bổ sung viên uống bổ mắt: Viên uống bổ mắt Lutein được khuyên dùng bởi các dược sĩ. 1 viên bao gồm những thành phần Lutein, Zeaxanthin có công dụng Chống mỏi mắt, bảo vệ mắt khi tiếp xúc với điện thoại, vi tính, khi mắt điều tiết nhiều và ngăn ngừa các bệnh về mắt như cận thị, viễn thị, loạn thị… hiệu quả.

Một vài thói quen xấu không ngờ với máy tính lịa chính là nguyên nhân gây mỏi mắt, thậm chí là các bệnh về mắt nếu để lâu không chữa trị. Do đó, muốn có đôi mắt sáng khỏe ngay từ bây giờ bạn hãy thay đổi những thói quen này đi nhé.

Bảo Bảo

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin