Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thuốc bôi điều trị lang ben diện rộng

Ngày 01/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Lang ben diện rộng là tình trạng da bị lang ben không được điều trị kịp thời làm bệnh lan rộng ra. Bài viết dưới đây nhà thuốc Long Châu sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số loại thuốc bôi giúp hạn chế lang ben diện rộng hiệu quả.

Khi bị bệnh lang ben nếu không được điều trị kịp thời, đúng cách sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng bệnh lan rộng ra hay còn gọi là bệnh lang ben diện rộng. Tình trạng này sẽ khiến việc điều trị khó khăn và mất nhiều thời gian hơn.

Lang ben diện rộng là gì?

Lang ben là một bệnh ngoài da phổ biến, nguyên nhân do nấm Malassezia furfur gây ra. Bệnh có thể không nguy hiểm nhưng có thể lây lan và gây cho người bệnh nhiều bất tiện. 

Lang ben do nấm Malassezia furfur gây ra Lang ben do nấm Malassezia furfur gây ra

Triệu chứng thường thấy của lang ben là những tổn thương loang lổ trên da. Vết lang ben có màu sáng hoặc tối rất dễ thấy. Nếu không được điều trị, lang ben có thể lan rộng ra trở thành lang ben diện rộng, gây khó khăn cho việc chữa trị và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ của người bệnh.

Các loại thuốc bôi điều trị lang ben được dùng phổ biến 

Để hạn chế tình trạng lang ben diện rộng, các loại thuốc bôi đặc trị lang ben được chỉ định sử dụng để hạn chế sự sinh sôi của nấm. Tuy nhiên, trước khi sử dụng thuốc cần sự đồng ý của các bác sĩ chuyên khoa cũng như trong quá trình sử dụng cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ.

Kem Nizoral Cream

Kem bôi trị lang ben Nizoral được dùng để chữa trị bệnh ngoài da, phổ biến nhất là dùng để trị bệnh lang ben và hạn chế lang ben diện rộng. Trong kem có thành phần như hoạt chất Ketoconazole, một dẫn xuất từ dioxolane imidazol tổng hợp. Vì thế, Nizoral thường được dùng với mục đích bôi ngoài nhằm tiêu diệt vi nấm cũng như các vi khuẩn gây hại trên da. 

Kem bôi đặc trị lang ben Nizoral hỗ trợ giảm tình trạng viêm và ngứa, ngăn chặn sự lan rộng của lang ben trên khắp cơ thể. Thuốc sử dụng được trên toàn bộ cơ thể, tuy nhiên tránh để kem dính vào mắt. Kem Nizoral có rất ít tác dụng phụ, sản phẩm cũng được cho là an toàn với phụ nữ mang thai và cho con bú.

Kem bôi đặc trị lang ben Nizoral Cream Kem bôi đặc trị lang ben Nizoral Cream

Tuy nhiên, người dùng cũng không được sử dụng quá liều cho phép vì có thể gây ra mức kích ứng tương đối. Để đảm bảo an toàn cho da và hạn chế các kích ứng da, người dùng chỉ nên bôi kem với liều lượng vừa đủ. Bên cạnh đó, với những vùng da bị tổn thương, có vết thương hở cần tránh bôi kem Nizoral trực tiếp lên da.

Kem bôi ASA

Kem bôi đặc trị lang ben ASA có chứa các dược chất chính là: natri salicylat và acid acetylsalicylic. Hai dẫn xuất này được công nhận có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi nấm, kháng viêm hiệu quả. Thuốc bôi đặc trị lang ben ASA là một trong số ít những thuốc dạng gel dùng để hạn chế tình trạng bệnh lang ben diện rộng. Hiện nay, thuốc được bán khá phổ biến tại đa số các hiệu thuốc Tây.

Liều bôi ASA được quy định bởi nhà sản xuất như sau: người bệnh chỉ cần bôi thuốc 1 ngày 1 lần. Thời gian bôi thuốc nên thực hiện vào buổi tối, sau khi tắm và vệ sinh sạch sẽ, điều này sẽ giúp thuốc phát huy hiệu quả tốt hơn. Trường hợp, những vùng da bị lang ben diện rộng, người dùng nên chia thuốc thành từng lượng nhỏ để bôi xen kẽ vào nhiều khoảng thời gian khác nhau để có hiệu quả tốt nhất.

Thuốc bôi đặc trị lang ben ASA Thuốc bôi đặc trị lang ben ASA

Một số trường hợp được ghi nhận cho thấy thuốc trị lang ben ASA có thể gây kích ứng da tạm thời. Trường hợp dùng thuốc gây bỏng da rất ít khi xảy ra, bệnh nhân chỉ nên dùng thuốc bôi tại vùng da bị tổn thương do lang ben.

Ngoài ra, không nên để thuốc dính vào miệng, mắt hoặc bộ phận sinh dục. Bên cạnh đó, để có hiệu quả điều trị tốt nhất, người bệnh không nên chỉ sử dụng thuốc này mà nên kết hợp với cả các loại thuốc đặc trị khác theo chỉ định bác sĩ. 

Thuốc Ketoconazole Cream 2%

Một loại thuốc bôi đặc trị lang ben, hạn chế lang ben diện rộng được sử dụng phổ biến hiện nay là thuốc Ketoconazole Cream 2% được công nhận là có thể cải thiện triệu chứng bệnh. Thuốc có ít tác dụng phụ, tuy nhiên hiệu quả điều trị phải sau một thời gian và kiên trì kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh.

Để tránh kích ứng ngoài da, người bệnh nên chú ý không được bôi một lượng lớn, hoặc sử dụng thường xuyên. Để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao mọi người nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

​​​​​​​Thuốc bôi đặc trị lang ben Ketoconazole Cream 2% Thuốc bôi đặc trị lang ben Ketoconazole Cream 2%

Thuốc trị lang ben Ketoconazole Cream là thuốc thường được chỉ định trong nhiều đơn kê điều trị bệnh của bác sĩ. Tùy thuộc vào từng mức độ nghiêm trọng của bệnh, bệnh nhân sẽ nhận được chỉ định về liều lượng và thời gian bôi phù hợp.

Những loại thuốc điều trị lang ben được liệt kê trên đây, đa phần được bày bán phổ biến tại các hiệu thuốc tây trên toàn quốc. Để tránh các tác dụng phụ đồng thời nâng cao hiệu quả của việc điều trị bệnh, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến các bác sĩ trước khi sử dụng.

Bài viết trên đây, đã cung cấp thông tin về một số thuốc điều trị dùng để hạn chế lang ben diện rộng. Các bạn cần phải chú ý là phải tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng để tránh các tác dụng phụ không mong muốn đồng thời nên kết hợp với các loại thuốc khác theo chỉ định của bác sĩ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Phương Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm