Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Tiêm filler bao lâu thì tan? Vì đâu filler nhanh tan?

Ngày 28/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Filler là chất làm đầy phổ biến được sử dụng nhiều trong thẩm mỹ, làm đẹp. Với thành phần an toàn và nhiều công năng, filler được ứng dụng trong công nghệ trẻ hóa da, xóa nếp nhăn, làm đầy những vùng thiếu cân đối. Vậy tiêm filler bao lâu thì tan?

Filler không duy trì được lâu như những phương pháp thẩm mỹ xâm lấn, cần phẫu thuật khác. Ưu điểm khi tiêm filler là an toàn, không đau nhưng cũng thời hạn sử dụng lại ngắn. Để tìm hiểu tiêm filler bao lâu thì tan, mời bạn cùng Nhà thuốc Long Châu theo dõi bài viết dưới đây.

Tiêm filler là gì?

Trước khi tìm hiểu sâu hơn tiêm filler bao lâu thì tan, bạn nên hiểu rõ hơn về phương pháp, kĩ thuật làm đẹp không dao kéo đang làm mưa làm gió này. Thực tế, filler là một dạng chất làm đầy có thành phần chủ yếu là hyaluronic acid, được nghiên cứu an toàn khi sử dụng trong thẩm mỹ, làm đẹp.

Nếu trước đây, filler chỉ được dùng để tiêm xóa nếp nhăn, làm đẹp da mặt thì đến nay, loại chất làm đầy này đã được ứng dụng rộng rãi hơn, từ nâng mũi, độn cằm, khắc phục lõm thái dương,... đến trẻ hóa da.

Tiêm filler bao lâu thì tan Vì đâu filler nhanh tan 1

Filler là chất làm đầy dùng trong thẩm mỹ nâng mũi, độn cằm, xóa nhăn,...

Ưu điểm khi thực hiện thẩm mỹ bằng filler là hiệu quả nhanh chóng ngay sau khi thực hiện, không cần dao kéo, không xâm nhập nên không đau đớn và thời gian tĩnh dưỡng cũng rất ngắn.

Tuy có nhiều ưu điểm là vậy nhưng khi tiêm filler, bạn cần chấp nhận thời hạn sử dụng không quá dài, thường chỉ từ 6 - 18 tháng sau khi tiêm. Để duy trì hiệu quả, các bác sĩ vẫn luôn khuyến cáo người dùng nên tiêm filler định kỳ như một kiểu “dặm thêm” để hiệu quả thẩm mỹ duy trì lâu dài hơn.

Tiêm filler bao lâu thì tan?

Một trong những thắc mắc được nhắc đến nhiều nhất khi nói về tiêm filler, đó là tiêm filler bao lâu thì tan. Như bạn đã biết, thời hạn sử dụng của filler không quá lâu, thường chỉ duy trì dưới 2 năm thì quá trình tự tan sẽ diễn ra, dần đào thải filler ra khỏi cơ thể.

Vậy tiêm filler bao lâu thì tan? Theo các bác sĩ thẩm mỹ đầu ngành cho biết, filler sẽ tự tan sau 6 - 18 tháng, thông thường là 12 tháng sau khi tiêm. Lượng filler sẽ không tan hết trong 1 ngày mà tan từ từ đến khi bạn nhận thấy hình dáng khuôn mặt, vị trí tiêm có sự thay đổi do không còn filler chống đỡ nữa.

Tuy nhiên, mỗi người sẽ có khoảng thời gian filler tan khác nhau. Điều này được lý giải là do những yếu tố tác động bên ngoài khác như cơ địa bẩm sinh, chế độ ăn uống lành mạnh, cách chăm sóc, sinh hoạt, chất lượng filler, loại filler được tiêm, tay nghề kĩ thuật của bác sĩ,... Những loại filler có kết cấu đặc, cứng tuy không tự nhiên nhưng lại lâu tan hơn so với những loại filler mềm dẻo khác trên thị trường. Vì thế, chọn loại filler và chọn cơ sở làm đẹp chuẩn, uy tín là bạn đã nâng tuổi thọ filler lên vài tháng rồi đấy.

Để biết chính xác tiêm filler bao giờ tan là rất khó, thường chỉ có thể dự đoán được thời gian filler tan nên khi cần, bạn nên hỏi bác sĩ thăm khám, thực hiện tiêm filler cho mình để biết thêm chi tiết.

Những trường hợp filler tan sớm có thể do những nguyên nhân như:

  • Xông hơi, massage sau khi thực hiện tiêm filler khiến lớp filler bị chảy, nhanh tan hơn, mất định hình, giảm hiệu quả đối với vấn đề cần khắc phục.
  • Rửa mặt bằng nước nóng cũng là làm cho lớp filler dưới da chịu nhiệt độ cao, tan nhanh, khó duy trì lâu dài.
  • Sờ nắn thường xuyên vùng da tiêm filler có thể làm filler xê dịch, dễ tan và bị đào thải hơn.
  • Bảo vệ da không hiệu quả, đi nắng không có biện pháp che chắn, bảo vệ da, khiến filler chịu ảnh hưởng từ tia UV, ánh nắng mặt trời, giảm tuổi thọ sử dụng, giảm chất lượng.

Tiêm filler bao lâu thì tan Vì đâu filler nhanh tan 2

Rửa mặt bằng nước nóng kết hợp động tác mạnh khiến filler nhanh tan

Yếu tố khiến filler nhanh tan

Sau khi tìm hiểu xong tiêm filler bao lâu thì tan, nhiều người có thêm thắc mắc tại sao tốc độ tan của filler ở mỗi người là khác nhau, yếu tố nào ảnh hưởng đến điều đó. Giải đáp cho thắc mắc này, nhiều chuyên gia thẩm mỹ đã liệt kê những yếu tố tác động đến việc filler tan nhanh hay chậm như sau:

Cơ địa thích ứng của mỗi người

Đầu tiên, khi nói đến tiêm filler bao lâu thì tan không thể bỏ qua yếu tố cơ địa con người. Khoa học cũng đã chứng minh được cơ địa mỗi người không giống nhau, tốc độ phục hồi, thích ứng và làm mới cũng có sự khác biệt nhất định.

Với những người cơ địa tốt, dễ thích nghi thì filler thường lâu tan hơn, duy trì được lâu hơn thời gian dự kiến. Nhưng những trường hợp cơ địa dị ứng với filler hoặc khí thích nghi với vật chất lạ, thường sẽ có phản ứng đào thải filler nhanh hơn, khiến filler tan nhanh.

Chất lượng của filler

Loại filler chất lượng cao, có đầy đủ các chứng nhận an toàn và hiệu quả thường duy trì trên da lâu hơn những loại filler khác. Hiện nay cũng đã xuất hiện dạng filler bán vĩnh viễn với chất lượng cực cao, duy trì 2 - 5 năm hoặc hơn nữa nếu có chế độ chăm sóc thích hợp.

Để được sử dụng những loại filler chất lượng tốt, bạn nên tìm đến những cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ viện uy tín, có danh tiếng, được đánh giá cao từ giới chuyên môn cũng như người đã từng sử dụng dịch vụ tại đây. Không nên vì giá thành thấp cùng nhiều lời quảng cáo đầy chiêu trò, sai sự thật mà chọn nơi thiếu chuyên nghiệp, để lại hậu quả lâu dài.

Quá trình chăm sóc tại nhà

Nếu việc chọn spa, chất lượng filler và kĩ thuật tiêm chiếm 60% hiệu quả thẩm mỹ sau này thì đảm bảo chăm sóc đúng cách, đúng hướng dẫn của bác sĩ cũng chiếm đến hơn 30%, đóng vai trò quan trọng trong việc filler có duy trì được lâu không.

Tiêm filler bao lâu thì tan Vì đâu filler nhanh tan 3

Chế độ ăn đủ chất và tăng cường rau xanh hỗ trợ filler lâu tan

Tiêm filler bao lâu thì tan phụ thuộc nhiều vào quá trình, cách thức chăm sóc của chính bạn. Sau khi tiêm filler, hãy đảm bảo những nguyên tắc sau để filler giữ được lâu hơn, đẹp hơn:

  • Không dùng tay hoặc bất cứ vật gì tác động lực, ấn, sờ, nắn,... lên vùng da tiêm filler.
  • Không nên nằm sấp hoặc nằm nghiêng khi ngủ, đặc biệt là khi tiêm filler ở mặt.
  • Không rửa mặt bằng nước quá nóng, thao tác rửa mặt nhẹ nhàng, massage từ từ.
  • Tránh sử dụng mỹ phẩm dưỡng da và mỹ phẩm trang điểm lên vùng da có tiêm filler trong ít nhất 1 - 2 ngày để vết tiêm lành lại và filler ổn định hơn.
  • Luôn che chắn kĩ trước khi ra ngoài, tránh ánh nắng trực tiếp từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều.
  • Bổ sung thật nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và trái cây để tăng cường vitamin có lợi.

Mong rằng tất cả những thông tin trên đây có thể giúp bạn giải đáp được thắc mắc tiêm filler bao lâu thì tan. Khi nhận thấy dấu hiệu filler tan, bạn nên đến thẩm mỹ viện để loại bỏ filler cũ và tiêm filler mới nếu vẫn muốn duy trì hiệu quả thẩm mỹ.

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Ngô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.