Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Filler là gì? Những điều cần biết khi làm đẹp bằng filler

Ngày 26/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Công nghệ ngày một phát triển nên việc làm đẹp cũng hiện đại hơn rất nhiều, tiết kiệm thời gian và phát huy hiệu quả ngay lập tức. Trong những công nghệ làm đẹp hiện nay, filler được ưa chuộng hơn cả. Vậy filler là gì và có tác dụng gì, tiêm filler có hại về sau không?

Vẻ đẹp ngoại hình đang ngày một quan trọng trong đời sống hiện đại. Vì vậy, làm đẹp bằng filler cũng phổ biến hơn. Để hiểu hơn filler là gì và những lưu ý khi sử dụng, Nhà thuốc Long Châu mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Tìm hiểu filler là gì?

Chắc hẳn bất cứ ai khi lần đầu nghe đến filler đều có chung có thắc mắc rằng filler là gì. Theo giải đáp từ các chuyên gia, filler là một trong những chất làm đầy được sử dụng rất nhiều trong làm đẹp, không cần xâm lấn nhưng vẫn đạt được hiệu quả cao, lại rất an toàn cho người dùng.

Thành phần chính của chất làm đầy filler là hyaluronic acid, một dạng acid nổi tiếng với khả năng giữ nước hiệu quả. Một phân tử hyaluronic acid có thể giữ đến hàng triệu phân tử nước, nhờ vậy, chất này đã được ứng dụng tạo ra filler.

Filler là gì Những điều cần biết khi làm đẹp bằng filler 1

Filler - Hợp chất làm đầy có thành phần chính là hyaluronic acid

Thực tế, trong cơ thể người có tồn tại hyaluronic acid tự nhiên, được tìm thấy ở lớp trung bì của da, có nhiệm vụ giữ nước và độ ẩm cho làn da luôn căng mọng, đủ ẩm. Ngoài ra, loại acid này còn có trong dịch khớp để bôi trơn khớp, tăng hiệu quả cử động cũng như hạn chế đau nhức xương khớp.

Cơ thể người có khả năng tự tổng hợp được hyaluronic acid và sử dụng trong cấu tạo các tế bào, tạo mô liên kết xương,... Tuy nhiên, do ảnh hưởng của tuổi tác, môi trường,... khả năng này của cơ thể giảm dần theo thời gian. Việc này có thể lý giải được vì sao khi lớn tuổi, làn da thường kém săn chắc, không còn căng mịn như trước nữa.

Hiểu được điều này, các chuyên gia đã nghiên cứu và phát triển chất làm đầy filler với thành phần chính là hyaluronic acid để tiêm vào da, giúp làn da bổ sung độ ẩm và trở nên căng hơn, làm đầy những rãnh nhăn trên khuôn mặt. Filler và botox không giống nhau về cơ chế. Nếu botox ngăn chặn nếp nhăn thì filler có tác dụng lấp đầy những nếp nhăn này.

Filler có tác dụng gì?

Sau khi đã tìm được câu trả lời cho thắc mắc filler là gì, bạn cũng nên biết đến công dụng của chất làm đầy này để có cách sử dụng đúng, tránh lạm dụng filler, vừa không đem lại hiệu quả như mong muốn vừa tốn kém, thậm chí gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đối với làn da, việc tiêm filler giúp da căng mịn, hồng hào và tràn đầy sức sống hơn. Đây cũng là phương pháp được sử dụng rộng rãi để xóa mờ các dấu hiệu lão hóa, trẻ hóa da,... Đến nay, ngoài dùng cho da mặt, người ta còn ứng dụng filler vào việc làm đẹp nhiều vùng khác như mắt, môi, rãnh cười,... và nhiều chức năng khác nhau:

  • Tạo hình những bộ phận khác nhau như gò má, thái dương,... với những phương pháp như tiêm filler làm đầy thái dương, tiêm nâng hoặc hạ gò má,...
  • Tiêm filler môi.
  • Sử dụng filler để nâng sống mũi.
  • Tiêm filler cằm để tạo hình.
  • Dùng filler để tiêm vào tai, tạo hình dáng tai như mong muốn.

Tiêm filler là gì? Tiêm filler là cách làm đẹp không xâm lấn nhưng vẫn đạt hiệu quả về tạo hình, hạn chế rủi ro so với phương pháp khác. Nhìn chung, filler có tác dụng chính là làm đầy và được dùng trong rất nhiều kỹ thuật làm đẹp khác nhau. Khi filler được đưa vào da, bạn có thể điều chỉnh được nhiều khuyết điểm trên gương mặt nói riêng và trên cơ thể nói chung.

Filler là gì Những điều cần biết khi làm đẹp bằng filler 2

Filler được sử dụng trên nhiều vùng da khác nhau với mục đích làm đẹp

Tiêm filler có an toàn với sức khỏe không?

Bạn vừa tìm hiểu xong filler là gì và tác dụng của filler. Đến với mục này, Nhà thuốc Long Châu sẽ cùng bạn khám phá mức độ an toàn khi thực hiện phương pháp làm đẹp này.

Ngoại hình xinh đẹp đem đến rất nhiều sự tự tin, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Với những khuyết điểm khó thay đổi một cách tự nhiên như nếp nhăn, thái dương hóp, gò má cao, cằm chẻ,... thì can thiệp thẩm mỹ là phương án khắc phục có hiệu quả tốt nhất.

Nếu so sánh tiêm filler với những cách làm đẹp khác như phẫu thuật, tiểu phẫu,... thì mức độ an toàn và lành tính của filler là cao nhất. Tiêm filler không gây tổn thương da hay tế bào, không xâm lấn sâu, không đau, không chảy máu,... nên thời gian phục hồi cũng rất nhanh chóng, thường chỉ cần nghỉ ngơi 1 - 2 ngày là đã hồi phục hoàn toàn.

Vậy filler là gì và tiêm filler có an toàn không? Filler là chất làm đầy có thành phần tương tự với hoạt chất trong cơ thể, có khả năng làm đầy hiệu quả và hỗ trợ tạo hình. Các chuyên gia cũng khẳng định việc tiêm filler để làm đẹp rất an toàn khi đảm bảo được đầy đủ tiêu chuẩn thẩm mỹ.

Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có rất nhiều trường hợp bị biến chứng sau khi tiêm filler như hoại tử da, dị ứng, kích ứng, viêm nhiễm, nhiễm trùng vết tiêm, sưng tấy, bầm tím,... Vậy nguyên nhân là do đâu?

Chất lượng filler

Tiêm filler có an toàn không phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng filler bạn đưa vào da. Đây cũng là nguyên nhân phổ biến nhất gây nên biến chứng sau khi dùng filler để làm đẹp.

Trên thị trường có rất nhiều cơ sở làm đẹp thiếu uy tín vì để tiết kiệm chi phí, giảm giá thành dịch vụ mà sử dụng loại filler kém chất lượng, filler đã hết hạn sử dụng hoặc điều kiện bảo quản không phù hợp khiến filler biến chất,...

Khi đưa những chất làm đầy kém chất lượng này vào cơ thể không chỉ gây dị ứng nghiêm trọng mà nguy hiểm hơn và hoại tử, nhiễm trùng nặng,... Để tránh điều này, khi lựa chọn địa chỉ làm đẹp, bạn nên tìm đến những nơi uy tín, chất lượng cao, nhập filler chính hãng và bảo quản ở điều kiện phù hợp.

Trình độ của chuyên viên

Khi thực hiện làm đẹp, tiêm filler ở những nơi có trình độ thấp, chuyên viên kém chuyên nghiệp, kỹ thuật không đảm bảo,... khả năng gặp rủi ro là khá lớn. Đối với các địa điểm thực hiện tiêm filler kém chất lượng, trình độ chuyên viên chưa được đào tạo bài bản, không nắm được nguyên tắc khi tiêm,... rất nguy hiểm cho người dùng.

Filler là gì Những điều cần biết khi làm đẹp bằng filler 3

Tay nghề và kỹ năng của chuyên viên tiêm filler ảnh hưởng lớn đến hiệu quả

Bên cạnh đó, những chuyên viên thẩm mỹ đã được học tập bài bản nhưng chưa có kinh nghiệm nhiều cũng có thể gây đau đớn cho khách hàng khi tiêm, khiến vết thương sưng tấy lâu hơn hoặc thậm chí là tiêm filler sai vị trí.

Nhà thuốc Long Châu đã vừa giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc filler là gì, đồng thời cung cấp một số thông tin cơ bản về kỹ thuật làm đẹp này. Khi muốn thực hiện tiêm filler để cải thiện khuyết điểm, bạn nên ưu tiên những thẩm mỹ viện uy tín, tốt nhất nên chọn làm đẹp tại bệnh viện thẩm mỹ đã được cấp phép.

Xem thêm:

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Ngô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin