Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tiêm filler môi giữ được bao lâu?

Ngày 27/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tiêm filler môi là phương pháp thẩm mỹ được nhiều người ưa chuộng hiện nay, được bác sĩ thực hiện thông qua phẫu thuật hoặc tiêm filler môi bằng các chất làm đầy phù hợp. Ngoài tính an toàn và hiệu quả, điều mà nhiều người quan tâm là tiêm filler môi giữ được bao lâu và có bền với thời gian?

Tiêm filler và phương pháp làm đẹp được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa thông qua phẫu thuật hoặc tiêm filler môi bằng các chất làm đầy phù hợp. Tuy nhiên kết quả tiêm filler lại không giữ được lâu. Vậy chính xác thì tiêm filler môi giữ được bao lâu và có bền với thời gian?

Phương pháp tiêm filler môi

Trước khi tìm hiểu tiêm filler môi giữ được bao lâu thì ta cần tìm hiểu xem tiêm filler môi là gì? Tiêm filler là một phương pháp làm đẹp dùng chất làm đầy sinh học filler có cấu tạo từ acid hyaluronic (một hợp chất tự nhiên có trong cơ thể) có tác dụng tạo khối mô dưới da, làm dày và tạo dáng môi thêm căng mọng và quyến rũ.

Tiêm môi filler hiện nay là phương pháp hiện đại được nhiều người lựa chọn, nhưng cũng có nhiều người lo lắng rằng liệu phương pháp này có an toàn cho cơ thể về lâu dài hay không. Tiêm filler thông thường được thực hiện ít gây xâm lấn và có thời gian hồi phục nhanh hơn phẫu thuật. Bác sĩ có thể chọn tiêm một hay nhiều loại chất làm đầy vào môi bạn.

Phương pháp tiêm filler môi được nhiều người lựa chọn Phương pháp tiêm filler môi được nhiều người lựa chọn

Tiêm filler môi giữ được bao lâu?

Tiêm filler môi giữ được bao lâu là một trong những thắc mắc được rất nhiều người quan tâm. Theo kết quả được thu thập từ những người đã từng thực hiện tiêm filler môi và các đánh giá cũng như các nghiên cứu từ chuyên gia da liễu cho kết quả rằng filler môi có thể lưu giữ trong khoảng thời gian từ 8 tháng đến 1,5 năm.

Sau khoảng thời gian này, thành phần của filler sẽ tự đào thải theo cơ chế tự nhiên của cơ thể và môi sẽ trở lại kích thước ban đầu. Lúc này, bạn có thể lựa chọn giữ lại dáng môi cũ hoặc tiếp tục thực hiện dáng môi mới.

Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian filler trên môi?

Tiêm filler môi giữ được bao lâu còn phụ thuộc nhiều vào các yếu tố khác. Theo đó, thời gian filler giữ trên môi phụ thuộc rất nhiều vào loại filler, cơ địa, cách chăm sóc cũng như kỹ thuật thực hiện. 

Loại filler 

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại filler đa dạng về chất lượng lẫn giá cả. Điều này khiến ai muốn tiêm filler rất băn khoăn về chất lượng, độ an toàn cũng như thời gian giữ được trên môi. Theo khảo sát và đánh giá, các loại filler có chất lượng cao thường tỉ lệ thuận với độ tinh khiết, không gây kích ứng và lành tính với cơ thể. Filler chất lượng cao thường không có tình trạng vón cục, giúp dáng môi trông tự nhiên hơn, thời gian tan lâu và hiệu quả làm đẹp tốt hơn.

Tiêm filler môi giữ được bao lâu phụ thuộc nhiều vào loại filler sử dụng Tiêm filler môi giữ được bao lâu phụ thuộc nhiều vào loại filler sử dụng

Cơ địa

Đối với những người có cơ địa dễ sưng, viêm thì sau khi tiến hành tiêm filler sẽ có thời gian làm môi mềm lâu hơn. Thời gian này có thể kéo dài từ 3 đến 5 ngày thì môi sẽ mềm trở lại. Tuy nhiên, nếu kéo dài quá 5 ngày và kèm theo sưng đau, viêm nhiễm thì nên lập tức đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và khắc phục.

Kỹ thuật thực hiện

Kỹ thuật tiêm của bác sĩ hay chuyên viên thực hiện cũng là yếu tố ảnh hưởng đến tiêm filler môi giữ được bao lâu. Bác sĩ có trình độ chuyên môn, kỹ thuật không cao có thể làm môi sưng, không đều, gây tê liệt, cứng đờ và nhanh tan. 

Cách để giữ môi tiêm filler lâu tan

Chúng ta đã có kết quả tiêm filler môi giữ được bao lâu thì bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu về một số cách để giữ môi tiêm filler lâu tan hơn.

Hạn chế cử động môi 

Thường xuyên cử động môi nhiều cũng là nguyên nhân khiến filler nhanh tan sau khi tiêm. Vì vậy, để giữ được đôi môi luôn trong trạng thái căng mọng sau khi tiêm filler thì bạn nên hạn chế việc nhai kẹo cao su hay va chạm vào môi.

Hạn chế xông hơi

Xông hơi sẽ giúp cơ thể thư giãn, thoải mái thế nhưng đây chính là lý do có thể khiến filler sau khi tiêm tan nhanh chóng vì filler bị ảnh hưởng nhiều bởi nhiệt độ cao. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế ăn, uống các thực phẩm cay nóng vì sẽ khiến bỏng và làm filler nhanh tan.

Không dùng chất kích thích, rượu, bia

Không dùng chất kích thích, rượu, bia, thuốc lá cũng là một cách trong những cách giúp môi tiêm filler giữ được lâu hơn. Vì các chất kích thích có trong rượu bia, cà phê và thuốc lá chính là nguyên nhân phá hủy kết cấu và tác dụng filler bên trong môi. Đặc biệt, nếu dùng các chất này thường xuyên trong vòng 2 tuần đầu sau khi thực hiện tiêm thì filler sẽ tan nhanh chóng.

Không dùng chất kích thích, rượu, bia, thuốc lá cũng là một cách trong những cách giúp môi tiêm filler giữ được lâu hơn. Không dùng rượu, bia cũng là một cách trong những cách giúp môi tiêm filler giữ được lâu hơn.

Lựa chọn địa chỉ tiêm filler môi uy tín, chất lượng

Lựa chọn địa chỉ để thực hiện tiêm filler an toàn, uy tín, chất lượng cũng sẽ giúp filler giữ lâu hơn trên môi. Một số tiêu chí quan trọng giúp bạn tìm kiếm một địa chỉ làm đẹp uy tín, chất lượng:

  • Cơ sở làm đẹp đã được cấp giấy phép hoạt động của Bộ Y tế.
  • Filler có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và được cấp phép lưu hành.
  • Cơ sở vật chất hiện đại, khu vực thực hiện tiêm filler đảm bảo vô trùng để phòng tránh viêm nhiễm.
  • Quy trình tiêm môi filler đúng kỹ thuật.

Bài viết này đã giúp bạn trả lời thắc mắc tiêm filler môi giữ được bao lâu, đồng thời cũng chỉ ra những yếu tố ảnh hưởng và cách giúp giữ môi tiêm filler lâu tan hơn. Các bạn nên chú ý lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, có kinh nghiệm để đảm bảo an toàn.

Xem thêm: Các cách giảm sưng khi tiêm filler môi

Phương Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm