Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Tiêm phòng dại cho chó bao nhiêu tiền? Tiêm ở đâu?

Ngày 15/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Không phải ai cũng biết tiêm phòng dại cho chó bao nhiêu tiền, tiêm ở đâu và tiêm bao nhiêu mũi. Nếu bạn đang nuôi chó cưng, chớ bỏ qua giải đáp chích ngừa bệnh dại cho chó bao nhiêu tiền.

Bệnh dại ở người chủ yếu lây từ chó dại và không có thuốc đặc trị. Theo thống kê, 100% trường hợp lên cơn dại đều tử vong. Vì vậy, tiêm phòng dại cho chó là việc làm cần thiết và đã được đưa vào quy định bắt buộc. Tiêm phòng dại cho chó có mất nhiều tiền không? Bài viết dưới đây sẽ thông tin cụ thể tới bạn những điều cần biết về tiêm phòng bệnh dại cho chó.

Vì sao phải tiêm phòng dại cho chó?

Virus Rhabdo là tác nhân gây bệnh dại ở chó. Chó nhiễm virus Rhabdo do bị động vật mắc bệnh dại cắn hoặc tiếp xúc trực tiếp với virus qua các vết thương hở. Virus Rhabdo phá hủy hệ thần kinh khiến chó dễ bị kích động, hung hăng tấn công người hoặc các con vật khác. Ở thể liệt, chó dại sẽ lừ đừ, bị liệt nằm một chỗ, bỏ ăn, sùi bọt mép. Tỷ lệ tử vong ở chó dại là 100%.

Trong số các ca mắc bệnh dại ở người, có 97% trường hợp lây bệnh từ chó. Số người tử vong vì bệnh dại ở Việt Nam là 50 - 70 người mỗi năm. Virus Rhabdo chủ yếu lây sang người thông qua nước bọt của chó dại. Dại là bệnh nguy hiểm lây từ chó sang người, 100% trường hợp lên cơn dại đều tử vong. Tiêm phòng dại cho chó là biện pháp ngăn ngừa chó dại truyền bệnh sang người.

tiêm phòng dại cho chó bao nhiêu tiền 1 Chích ngừa bệnh dại cho chó để bảo vệ thú cưng và tính mạng của cộng đồng

Tiêm phòng dại cho chó bao nhiêu tiền?

Rất nhiều người nuôi chó nhưng không biết giá tiêm phòng dại cho chó là bao nhiêu, có đắt không? Tiêm phòng dại cho chó đã được đưa vào quy định bắt buộc trong chăn nuôi nhưng không áp đặt mức giá cố định. Chích ngừa bệnh dại cho chó bao nhiêu tiền còn tùy theo bảng giá của cơ sở cung cấp dịch vụ tiêm phòng. Bảng giá này dựa trên chi phí vacxin, thuê mặt bằng…

Hiện nay, giá tiêm phòng dại cho chó tại các cơ sở tư nhân phổ biến ở mức 50.000 - 80.000 đồng. Nếu tiêm phòng dại theo chương trình của nhà nước, bạn sẽ được hỗ trợ giá nên chi phí chỉ còn khoảng 20.000 - 30.000 đồng. Tiêm phòng dại cho chó bao nhiêu tiền còn tùy theo loại hình dịch vụ mà bạn chọn. Nếu đến tận nhà thì chi phí cao hơn so với việc bạn dắt chó đến địa điểm tiêm.

Chi phí chích ngừa bệnh dại cho chó không quá cao. Dịch vụ đến tiêm tại nhà cũng rất tiện lợi. Tiêm phòng vacxin dại cho chó cũng rất an toàn. Chúng có thể chán ăn, mệt mỏi trong 1 - 2 ngày đầu và hiếm khi xảy ra phản ứng nghiêm trong. Bạn nên tuân thủ quy định tiêm phòng cho chó, tránh để xảy ra sự việc đáng tiếc có thể bị phạt vi phạm hành chính số tiền từ 1 - 2 triệu đồng.

tiêm phòng dại cho chó bao nhiêu tiền 2 Rất ít người biết mức giá tiêm phòng dại cho chó bao nhiêu tiền

Giải đáp những thắc mắc khi tiêm phòng dại cho chó

Không chỉ thắc mắc chích ngừa bệnh dại cho chó bao nhiêu tiền, nhiều người còn không biết phải tiêm phòng cho chó từ khi nào, tiêm bao nhiêu lần, chó tiêm phòng rồi có bị dại không.... Dưới đây sẽ là các giải đáp cụ thể.

Tiêm phòng dại cho chó bao nhiêu lần?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia thú y, có hai mốc thời gian bắt đầu tiêm phòng bệnh dại cho chó như sau:

  • Chó được 12 tuần tuổi nếu chó mẹ chưa tiêm phòng đầy đủ.
  • Chó được 4 tuần tuổi nếu chó mẹ đã tiêm phòng trước khi mang thai.

Lưu ý không nên tiêm trước mốc thời gian được khuyến cáo vì khi đó chó còn non, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện. Nếu tiêm vacxin vào sẽ dễ xảy ra các phản ứng phụ nguy hiểm như: Nôn mửa, thở dốc, đi ngoài ra máu… Mỗi mũi vacxin phòng bệnh dại chỉ có tác dụng bảo vệ trong vòng 1 năm. Vì vậy, việc tiêm vacxin ngừa bệnh dại cho chó cần được nhắc lại hàng năm.

Tiêm phòng dại cho chó ở đâu?

Bạn đã biết tiêm phòng dại cho chó bao nhiêu tiền nhưng chưa biết tiêm ở đâu? Bạn có thể đến các phòng khám thú y tư nhân hoặc trạm y tế của phường, xã nơi bạn sinh sống. Thường thì các trạm y tế địa phương sẽ tổ chức tiêm chủng theo từng đợt, thông báo trên loa hoặc các phương thức tuyên truyền khác. Bạn dắt chó đến tiêm theo lịch thông báo hoặc đăng ký tiêm tại nhà.

tiêm phòng dại cho chó bao nhiêu tiền 3 Bạn có thể đưa chó cưng đến trạm y tế để tiêm phòng bệnh dại với chi phí thấp hơn các cơ sở tư nhân

Chó được tiêm rồi có bị dại không?

Vacxin phòng dại cho chó có hiệu quả rất cao, nếu chích ngừa đầy đủ và đúng kỹ thuật thì khả năng phòng bệnh gần như hoàn toàn. Tuy nhiên, có những trường hợp chó đã tiêm phòng vẫn bị mắc bệnh dại. Nguyên nhân là do virus dại tấn công khi chó đang bị ốm, đề kháng kém nên suy giảm miễn dịch. Hoặc do kỹ thuật tiêm vacxin sai sót dẫn tơi chưa đủ liều lượng.

Bị chó đã tiêm phòng cắn có sao không?

Chó đã được tiêm phòng dại cắn có sao không? Như đã thông tin ở trên, chó được tiêm phòng rồi vẫn có thể mắc bệnh dại. Vì vậy bạn không nên chủ quan nếu bị chó cắn dù nó đã được tiêm vacxin. Bạn vẫn phải tiến hành sơ cứu khi bị chó cắn để ngăn ngừa virus xâm nhập vào cơ thể. Với chó đã được tiêm thì bạn chưa cần đi tiêm phòng bệnh dại ngay. Hãy bắt nhốt con chó đó lại để theo dõi và đi tiêm ngay khi phát hiện bất thường.

Một số lưu ý khi tiêm phòng dại cho chó

Chích ngừa vacxin phòng dại cho chó cũng cần phải đảm bảo an toàn, hiệu quả. Trước và sau khi tiêm vacxin cho chó, bạn lưu ý những điều dưới đây.

  • Chỉ tiêm vacxin phòng dại cho chó cưng khi nó hoàn toàn khỏe mạnh, không bị ốm hoặc gặp các vấn đề bất thường khác về sức khỏe.
  • Không tiêm vacxin phòng dại cho chó đang mang thai. Vacxin đi vào cơ thể sẽ gây hại tới nghiêm trọng tới chó con trong bụng.
  • Theo dõi trạng thái sức khỏe của chó cưng, nếu thấy dấu hiệu nôn mửa, lừ đừ, bỏ ăn hoàn toàn thì bạn nên đưa đến cơ sở thú y.
tiêm phòng dại cho chó bao nhiêu tiền 4 Đưa chó đến cơ sở thú y nếu thấy dấu hiệu nôn mửa, đi ngoài ra máu sau tiêm vacxin

Biết viết đã giải đáp tiêm phòng dại cho chó bao nhiêu tiền và những thông tin cần biết khi tiêm vacxin cho chó. Bên cạnh việc tiêm phòng dại định kỳ hàng năm, bạn nên chăm sóc và nuôi giữ chó cẩn thận. Nếu thấy chó thay đổi tâm tính như hung dữ hơn thường ngày, chảy nhiều nước bọt, chạy điên loạn hoặc nằm liệt một chỗ thì bạn nên đề phòng chó bị mắc bệnh dại.

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin