Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tiết lộ bí quyết giúp bạn ngăn ngừa lão hóa da, "cải lão hoàn đồng" thành công

Ngày 16/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chỉ cần áp dụng các bí quyết dưới đây, bạn sẽ ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả, cải thiện nhan sắc của mình.

Chắc chắn trong cuộc sống hàng ngày chúng ta sẽ bắt gặp không ít những người tuy đã bước vào tuổi 30 hay 40 nhưng nhìn trẻ hơn tuổi thật rất nhiều. Hay có cách gọi khác cho những người này chính là “lão hóa ngược”. Dù đã lớn tuổi nhưng họ vẫn còn rất khỏe khoắn, tươi trẻ, không có dấu hiệu của lão hóa da. Có những bí quyết nào để chúng ta ngăn ngừa lão hóa da giúp “cải lão hoàn đồng” không? Hãy cùng tìm hiểu qua những chia sẻ thông qua bài viết dưới đây.

Ngăn ngừa lão hóa da bằng chế độ sinh hoạt lành mạnh và suy nghĩ tích cực

Suy nghĩ của bạn sẽ quyết định mọi thứ trong cuộc sống và việc để giúp hạn chế quá trình lão hóa da cũng giúp bạn luôn nhìn trẻ hơn tuổi thì có một cách đơn giản đó chính xây dựng một chế độ sinh hoạt lành mạnh cũng như lối suy nghĩ tích cực, lạc quan và vui vẻ. 

Bằng chế độ sinh hoạt lành mạnh, ăn ngủ đúng giờ không thức khuya, nghỉ ngơi và làm việc phù hợp, hạn chế tình trạng căng thẳng áp lực. Từ đó giúp các bạn có một tinh thần thoải mái sẽ giúp bạn luôn thấy cơ thể khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa.

Tiết lộ bí quyết giúp bạn ngăn ngừa lão hóa da, "cải lão hoàn đồng" thành công 1 Xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh và suy nghĩ tích cực là cách giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

Lối suy nghĩ tích cực lành luôn có suy lạc quan, phấn chấn và năng động sẽ giúp các bạn có một tinh thần tươi trẻ giúp bạn trẻ hơn tuổi rất nhiều. Ngoài ra, luôn giữ cho mình sự hài hước, hóm hỉnh sẽ giúp mang lại tiếng cười cho bạn cùng những người xung quanh từ đó sẽ giúp cho cuộc sống của bạn càng thú vị và đáng yêu hơn. Chính điều này càng giúp cho bạn càng tươi trẻ hơn. 

Chế độ ăn uống phù hợp cân bằng dinh dưỡng để cơ thể luôn tươi trẻ

Chế độ dinh dưỡng góp một phần quan trọng về vấn đề sức khỏe cũng như làm chậm quá trình lão hóa và giúp cơ thể luôn tươi trẻ. Chế độ ăn uống thực phẩm giàu chất xơ, thực phẩm giàu vitamin C các thực phẩm giàu oxy hóa như cam, dầu oliu, cá hồi,... sẽ giúp bảo vệ da tốt hơn. Ngoài ra, các bạn còn cần bổ sung thực phẩm nguyên cám, các loại hạt ngũ cốc, tinh bột có lợi cho sức khỏe và cơ thể. 

Tiết lộ bí quyết giúp bạn ngăn ngừa lão hóa da, "cải lão hoàn đồng" thành công 2 Chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học sẽ giúp các bạn có thể thể tươi trẻ tràn đầy sức sống.

Song song với việc lựa chọn các thức ăn giàu dinh dưỡng thì các bạn cũng cần tránh các thực phẩm có hại cho da và sức khỏe như các món ăn nhiều đường, thức ăn nhiều dầu mỡ, các thực phẩm có chất cồn rượu bia. Những thực phẩm này còn dễ khiến bạn béo phì, tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, tim mạch, tiểu đường,...

Luyện tập thể thao giúp cơ thể luôn khỏe khoắn năng động

Chăm chỉ luyện tập thể thao không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn giúp các bạn luôn có cơ thể dẻo dai, tràn đầy sức sống. Từ đó, giúp bản thân luôn vui vẻ và tươi trẻ hơn rất nhiều. Đặc biệt, việc tập luyện còn giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể nhất là lão hóa da. 

Các bài tập sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giúp mang nhiều oxy cùng dưỡng chất hơn cho các cơ quan. Điều này giúp làm tăng sinh collagen làm chậm quá trình lão hóa da, cũng như việc hình thành các nếp nhăn trên cơ thể.

Nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc giúp ngăn ngừa lão hóa da

Việc nghỉ ngơi và ngủ giúp cơ thể thời gian phục hồi năng lượng sau một ngày hoạt động và làm việc mệt mỏi. Vì thế, có thể nói giấc ngủ là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng và cần được chú ý để ngăn ngừa quá trình lão hóa cũng như chăm sóc sức khỏe tốt hơn. 

Tiết lộ bí quyết giúp bạn ngăn ngừa lão hóa da, "cải lão hoàn đồng" thành công 3 Giấc ngủ sâu giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng và giúp chúng ta có nhiều năng lượng cho ngày mới.

Bạn không nên thức quá khuya, cần đảm bảo ngủ đủ 7- 8 tiếng mỗi đêm. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần chú ý tới tư thể khi ngủ không nên nằm nghiêng quá lâu sẽ dễ gây ra những nếp nhăn cho cơ thể. Tốt nhất để giúp ngăn ngừa lão hóa da các bạn nên nằm ngửa giúp thẳng lưng tốt cho cột sống và giúp bạn ngủ ngon hơn. 

Chăm sóc và bảo vệ da mỗi ngày 

Một trong những bí quyết để các bạn luôn trông tươi tắn, xinh đẹp cũng như trẻ hơn những người bạn cùng tuổi với mình chính là luôn chú ý chăm sóc da và cơ thể. Cần chú ý bôi kem chống nắng hằng ngày cả khi bạn không đi ra ngoài. Kem chống nắng giúp bạn chế việc da tiếp xúc với tia UV ảnh hưởng tới làn da. Cần chú ý lựa chọn kem chống nắng phù hợp với làn da, kem có chỉ số chống nắng SPF từ 30 trở lên. Nên hạn chế đi ra ngoài khi trời nắng gắt từ khung giờ từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều vì đây là thời điểm tia UV hoạt động mạnh. Ngoài ra, nếu ra ngoài trời nắng thì bạn cần che chắn kỹ càng để da tránh tiếp xúc với ánh nắng.

Nên thực hiện massage với sữa rửa mặt hoặc các sản phẩm dưỡng da giúp làm chậm hình thành các nếp nhăn trên da. Các bạn nên thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng làm giảm các nếp nhăn ở vùng da quanh miệng, mắt, cổ,trán, hai khóe mắt,… Việc thường xuyên massage cho da còn giúp lưu thông máu tốt hơn giúp da luôn hồng hào, khỏe khoắn. 

Bằng những bí quyết ngăn ngừa lão hóa da đơn giản trên đây sẽ giúp các bạn chăm sóc làn da của mình tốt hơn. Một làn da tươi tắn, rạng rỡ sẽ giúp bản thân bạn luôn cảm thấy tươi trẻ, xinh đẹp và ngày càng thêm yêu đời, yêu cuộc sống của mình.

Bảo Vân

Nguồn: Hellobacsi

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm