Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Tiết lộ mẹo dưỡng sáng da bằng các nguyên liệu tự nhiên

Ngày 19/10/2022
Kích thước chữ

Bạn đã biết cách dưỡng da sáng mịn chưa? Dưới đây là một số mẹo dưỡng sáng da bằng các nguyên liệu tự nhiên rẻ tiền mà bạn nên tham khảo.

Không phải ai cũng đều sở hữu một làn da sáng mịn tự nhiên. Làn da của chúng ta dễ bị tác động xấu bởi tia UV, hóa chất, bụi bẩn, mỹ phẩm,... Muốn sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng, bạn cần phải biết cách chăm sóc và bảo vệ da tốt. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tiết lộ những cách dưỡng sáng da bằng các nguyên liệu tự nhiên. Bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mà không tốn kém nhiều chi phí.

Dưỡng sáng da bằng hỗn hợp bột mì và sữa chua

Trong bột mì chứa nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin D,... khi kết hợp cùng các hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong sữa chua sẽ tạo thành một hỗn hợp dưỡng da sáng mịn an toàn, hiệu quả. Hỗn hợp này còn có khả năng kháng khuẩn và chống viêm, hỗ trợ điều trị mụn và ngăn mụn quay trở lại.

Tiết lộ mẹo dưỡng sáng da bằng các nguyên liệu tự nhiên 1 Hỗn hợp bột mì và sữa chua giúp da sáng mịn, giảm thâm và ngăn mụn hiệu quả.

Cách tạo hỗn hợp dưỡng sáng da từ bột mì và sữa chưa rất đơn giản. Đầu tiên, bạn trộn đều bột mì và sữa chua không đường theo tỷ lệ 1:1, sao cho tạo thành hỗn hợp sệt mịn. Sau đó, bạn làm sạch da mặt và thoa đều hỗn hợp vừa trộn lên da mặt và cổ, giữ nguyên trong vòng 20 phút cho các tinh chất thấm đều vào da. Cuối cùng, bạn rửa sạch lại mặt với nước ấm, kết hợp massage nhẹ nhàng. Công thức dưỡng da từ bột mì và sữa chua phù hợp sử dụng cho da dầu, giúp kiểm soát dầu thừa tốt. Bạn nên đắp mặt nạ từ hỗn hợp này từ 2 đến 3 lần/tuần.

Giảm mụn thâm từ tinh bột nghệ và sữa chua

Từ lâu, chúng ta đã biết đến công dụng của nghệ trong việc ngăn ngừa vết thương hở để lại sẹo và ngăn ngừa mụn. Khi kết hợp tinh bột nghệ với sữa chua, hiệu quả trên sẽ càng tăng lên gấp bội. Mặt nạ tinh bột nghệ và sữa chua không chỉ giảm mụn, ngăn mụn tái phát, giảm mờ thâm mụn, mà còn giúp da sáng mịn và mềm mại hơn.

Để dưỡng da bằng tinh bột nghệ và sữa chua, bạn trộn đều cả hai lại với nhau theo tỷ lên vừa đủ, sao cho hỗn hợp có dạng sệt. Kế đó, bạn rửa mặt sạch sẽ và thoa đều hỗn hợp vừa trộn lên toàn bộ vùng da mặt. Tiếp theo, bạn nằm tại chỗ thư giãn trong vòng 15 phút. Cuối cùng, rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.

Tiết lộ mẹo dưỡng sáng da bằng các nguyên liệu tự nhiên 2 Bạn nên kết hợp Garnier Bright Complete 30x Vitamin C Booster Serum để tăng hiệu quả.

Sau khi đã đắp mặt nạ tinh bột nghệ và sữa chua, bạn có thể sử dụng thêm các tinh chất dưỡng sáng da để tăng thêm hiệu quả chăm sóc da. Tinh chất dưỡng sáng da Garnier Bright Complete 30x Vitamin C Booster Serum là một sự lựa chọn phù hợp trong trường hợp này. Sản phẩm có công thức chứa nồng độ vitamin C cao gấp 30 lần, kết hợp cùng các thành phần khác như Acid Salicylic, Niacinamide, Glycerin. Garnier Bright Complete 30x Vitamin C Booster Serum có khả năng cải thiện sắc tố giúp da trắng sáng dần lên, làm chậm lão hóa da, kháng viêm và ngăn mụn hiệu quả.

Da chắc khỏe hơn nhờ vào hỗn hợp cà rốt và sữa tươi

Một công thức chăm sóc da mặt chắc khỏe và mềm mại hơn mà bạn có thể tham khảo đó là kết hợp cà rốt cùng sữa tươi. Cà rốt có chứa vitamin C và vitamin A tốt cho da, còn sữa tươi chứa nhiều hoạt chất dưỡng ẩm giúp da trắng sáng và mịn màng hơn. Mẹo dưỡng sáng da này có cách thực hiện không quá khó khăn. Bạn có thể dễ dàng làm ngay tại nhà.

Bước thứ nhất, bạn gọt vỏ và rửa sạch cà rốt, sau đó đem đi luộc chín và xay nhuyễn. Bước thứ hai, bạn trộn đều cà rốt đã nhuyễn cùng lòng trắng trứng và một ít sữa tươi không đường. Hỗn hợp vừa tạo chỉ cần có dạng sệt là được. Bước thứ ba, bạn vệ sinh da mặt sạch sẽ và đắp hỗn hợp cà rốt kết hợp cùng sữa tươi lên. Đợi khoảng 20 phút, bạn rửa lại mặt với nước ấm.

Dưỡng sáng và cấp ẩm cho da bằng mặt nạ dưa leo

Dưa leo là một thực phẩm cung cấp nhiều nước, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Vì thế, bạn cũng có thể sử dụng dưa leo để làm mặt nạ dưỡng da, vừa cấp ẩm lại vừa giúp da sáng mịn hơn. Đắp mặt nạ dưa leo thường xuyên còn góp phần thúc đẩy tăng cường liên kết Collagen. Qua đó, làn da sẽ ngày càng chắc khỏe và săn chắc hơn.

Tiết lộ mẹo dưỡng sáng da bằng các nguyên liệu tự nhiên 3 Mặt nạ dưa leo vừa cấp ẩm lại vừa giúp da sáng mịn hơn.

Để thực hiện làm mặt dưa leo có 2 cách. Một là bạn dùng một quả dưa leo ép lấy nước, sau đó dùng nước này thoa lên da mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng. Cách thứ hai là bào mỏng dưa leo thành từng lát nhỏ và đắp đều lên da mặt. Đối với cả hai cách, sau khi đắp khoảng 15 phút, bạn rửa lại mặt với nước sạch.

Ngăn lão hóa da bằng mặt nạ đậu phụ

Không chỉ là một thực phẩm được sử dụng nhiều khi ăn chay, đậu phụ cũng là một nguyên liệu dưỡng sáng da tự nhiên, ít tốn kém. Đậu phụ cấp ẩm cho da, ngăn ngừa lão hóa da. Cách thực hiện mặt nạ đậu phụ rất dễ dàng. Bạn nghiền nhuyễn một miếng đậu phụ và đem đi trộn đều cùng một muỗng cà phê cám gạo, một muỗng cà phê mật ong. Sau đó, bạn đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 10 phút. Cuối cùng, rửa lại da mặt sạch với nước ấm.

Trên đây là những cách dưỡng sáng da bằng các nguyên liệu tự nhiên, bạn có thể tìm mua dễ dàng. Hy vọng rằng qua những thông tin hữu ích trên, bạn sẽ tìm ra được phương pháp dưỡng da “chân ái” phù hợp với bản thân. Từ đó, làn da sẽ ngày càng sáng mịn và chắc khỏe hơn, nhan sắc thăng hạng theo từng ngày.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.