Long Châu

Tìm hiểu sữa dưỡng thể Vaseline bao nhiêu tuổi dùng được

Ngày 24/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Skincare là một trong những giai đoạn làm đẹp không thể thiếu của phái đẹp. Trong đó sữa dưỡng thể Vaseline là sản phẩm được nhiều chị em lựa chọn sử dụng. Vậy sữa dưỡng thể Vaseline bao nhiêu tuổi dùng được. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Không đơn thuần là sản phẩm giúp dưỡng trắng da, các dòng sữa dưỡng thể Vaseline còn mang lại độ ẩm cho da, giữ cho da độ mịn màng sau khi sử dụng. Từ đó giúp da ngày càng khỏe mạnh, mịn màng và có độ đàn hồi cao.

Tại sao nên sử dụng sữa dưỡng thể Vaseline để chăm sóc da?

Trước khi tìm hiểu sữa dưỡng thể Vaseline bao nhiêu tuổi dùng được, chúng ta sẽ tìm hiểu lý do tại sao nên sử dụng sản phẩm này để chăm sóc da. Dưới đây là một số lý do khiến sữa dưỡng thể Vaseline là một sản phẩm đáng giá để bạn sử dụng trong việc chăm sóc da cơ thể hàng ngày:

  • Sản phẩm sữa dưỡng ẩm Vaseline chứa nhiều loại Vitamin tốt cho da, cùng với độ ẩm cần thiết, giúp bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho da, mang lại cho bạn làn da căng mịn, mềm mại và mượt mà.
  • Được chiết xuất từ nhiều dưỡng chất tốt cho da kết hợp với Vitamin B3 mang lại tác dụng hiệu quả để làm trắng da.
  • Đồng thời, sản phẩm cũng tạo thành lớp màng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV có trong ánh nắng mặt trời.
  • Sữa dưỡng thể Vaseline có khả năng thẩm thấu nhanh vào da cùng với mùi thơm quyến rũ, giữ cho bạn có làn da mịn màng suốt nhiều giờ.
  • Chỉ cần sử dụng sản phẩm 2 lần mỗi ngày để chăm sóc da của bạn. Thiết kế với màu hồng nữ tính và đáng yêu cũng là một điểm cộng cho sản phẩm này, đã được nhiều người sử dụng đánh giá cao hiệu quả sản phẩm. Đa số các dòng sản phẩm dưỡng thể Vaseline đều được đánh giá là an toàn và phù hợp cho tuổi dậy thì.

Tìm hiểu sữa dưỡng thể Vaseline bao nhiêu tuổi dùng được1

Sữa dưỡng thể Vaseline có nhiều công dụng trong việc chăm sóc da

Giải đáp: Sữa dưỡng thể Vaseline bao nhiêu tuổi dùng được?

Ở Việt Nam, hầu hết các bạn ở độ tuổi dậy thì được khuyên không nên sử dụng mỹ phẩm quá sớm, bởi làn da ở độ tuổi này còn quá mỏng và không đủ sức chịu đựng những loại mỹ phẩm này, có thể khiến da bị tổn thương. Tuy nhiên, đúng vào độ tuổi này, da đang bắt đầu trải qua sự thay đổi nội tiết tố và phải chịu nhiều tác động của tia cực tím. Cùng với đó, vấn đề về mụn đầu đen, mụn trứng cá cũng bắt đầu xuất hiện. 

Nếu không chăm sóc da đúng cách, da sẽ bị sẹo và thâm mụn, gây ảnh hưởng tâm lý tiêu cực cho các bạn trong độ tuổi này. Có thể thấy, để sở hữu một làn da khỏe mạnh và mịn màng, các bạn cần học cách chăm sóc da từ sớm.

Như đã nói ở trên đa số sản phẩm của sữa dưỡng thể Vaseline đều được đánh giá là an toàn phù hợp đối với lứa tuổi dậy thì. Nên bạn có thể yên tâm sử dụng để chăm sóc da của mình. Tuy nhiên việc sử dụng đúng cách ở giai đoạn này là rất quan trọng. Bạn cần tham khảo qua ý kiến của bác sĩ trước khi lựa chọn mua và sử dụng sữa dưỡng thể Vaseline phù hợp với bản thân. 

Tìm hiểu sữa dưỡng thể Vaseline bao nhiêu tuổi dùng được2

Sữa dưỡng thể Vaseline bao nhiêu tuổi dùng được? Đây là thắc mắc của nhiều người

Cách sử dụng sữa dưỡng thể đúng cách

Nếu biết cách sử dụng đúng, một sản phẩm mỹ phẩm có thể mang lại hiệu quả tối đa cho làn da của chúng ta. Tương tự với loại sữa dưỡng thể Vaseline, để tận dụng tối đa công dụng của sản phẩm này, chúng ta nên sử dụng sau khi tắm hoặc rửa sạch da với nước để giúp da thông thoáng và sẵn sàng hấp thụ dưỡng chất. Sau đây là một số cách sử dụng sữa dưỡng thể Vaseline để đạt được hiệu quả tốt nhất:

Làm sạch da trước khi sử dụng sữa dưỡng thể

Trước khi áp dụng sữa dưỡng thể, làm sạch da là rất quan trọng để loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi và bã nhờn. Có thể tắm bằng sữa tắm và sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết 2-3 lần/tuần để giúp da hấp thụ các dưỡng chất trong sữa dưỡng thể hiệu quả nhất.

Nên thoa khi da còn ẩm

Ngoài ra, để sử dụng sữa dưỡng thể hiệu quả, chị em cần áp dụng sản phẩm khi da còn ẩm. Thay vì chờ đợi da khô hoàn toàn, nên sử dụng sản phẩm ngay sau khi tắm và lau khô bằng khăn. Điều này giúp sữa dưỡng thể thấm sâu vào da và đem lại kết quả tốt nhất.

Tìm hiểu sữa dưỡng thể Vaseline bao nhiêu tuổi dùng được3

Không nên sử dụng sữa dưỡng thể quá nhiều để đảm bảo công dụng

Không nên sử dụng quá nhiều

Để sử dụng sữa dưỡng thể Vaseline hiệu quả, chị em cần lưu ý rằng không nên sử dụng quá nhiều sản phẩm. Thay vào đó, chỉ nên thoa một lượng kem vừa đủ để đảm bảo thẩm thấu vào da một cách tốt nhất. Việc sử dụng quá nhiều kem không chỉ không giúp da trắng hơn, mà còn gây lãng phí sản phẩm và có thể làm bít tắc lỗ chân lông.

Kết hợp với động tác massage

Sau khi tắm, chị em nên thoa kem và massage đều lên toàn thân bằng cách đưa kem vào lòng bàn tay và thoa đều theo chiều xoắn ốc từ trong ra ngoài. Khi thoa kem, cần nhấn nhẹ và vỗ nhẹ để giúp sản phẩm thẩm thấu vào da. Việc massage sẽ kích thích tái tạo da, tăng cường lưu thông máu dưới da và giảm mệt mỏi sau một ngày dài.

Lợi ích của việc dùng sữa dưỡng thể ở tuổi dậy thì

Sữa dưỡng thể Vaseline bao nhiêu tuổi dùng được thì chúng ta đã có được câu trả lời. Vậy những lợi ích khi sử dụng sữa dưỡng thể ở tuổi dậy thì là gì? Việc dùng sữa dưỡng thể ở tuổi dậy thì có nhiều lợi ích cho làn da và sức khỏe, có thể kể đến đó là:

  • Dưỡng ẩm cho da: Da ở tuổi dậy thì thường khô và dễ bong tróc do sự thay đổi hormone, sử dụng sữa dưỡng thể có thể giúp dưỡng ẩm cho da, giữ cho da mềm mại, tươi trẻ.
  • Ngăn ngừa mụn: Sữa dưỡng thể có chứa các thành phần dưỡng da như: Vitamin E, collagen và acid hyaluronic giúp tăng cường độ đàn hồi cho da, giúp da trông khỏe mạnh hơn, giảm nguy cơ mụn trứng cá và mụn đầu đen.
  • Giảm sự xuất hiện của sẹo: Sữa dưỡng thể có thể giúp làm mờ sẹo và vết thâm trên da, giúp làn da trông đều màu hơn.
  • Giảm căng thẳng và mệt mỏi: Sữa dưỡng thể có chứa các tinh chất giúp thư giãn cơ thể, giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi.
  • Thư giãn: Thói quen sử dụng sữa dưỡng thể cũng có thể giúp tạo ra một thời gian thư giãn và giảm stress, giúp cơ thể và tâm trí thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng.

Tìm hiểu sữa dưỡng thể Vaseline bao nhiêu tuổi dùng được4

Sử dụng sữa dưỡng thể tuổi dậy thì giúp bảo vệ da hiệu quả hơn

Trên đây là thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc: Sữa dưỡng thể Vaseline bao nhiêu tuổi dùng được? Chú ý lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp với lứa tuổi là việc rất quan trọng. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc này, nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia để việc chăm sóc da không phải mắc sai lầm nhé!

Minh QA

Nguồn tham khảo: Hellobacsi.com

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm