Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Tips chăm sóc tóc xù đơn giản giúp các nàng có tóc đẹp đón Tết

Ngày 28/01/2022
Kích thước chữ

Mái tóc xù mang tới cho các cô nàng vẻ ngoài vừa quyến rũ vừa cá tính. Thế nhưng, quá trình chăm sóc tóc xù lại là “thử thách khó nhằn” khiến mọi cô nàng phải đau đầu

Bên cạnh làn da, một mái tóc bồng bềnh, bóng khỏe cũng là yếu tố tạo nên vẻ đẹp quyến rũ, thần thái hút hồn của phái đẹp. Tuy nhiên, trên thực tế, không ít chị em chỉ tập trung chú trọng vào chăm sóc da mà quên đi mái tóc của mình cũng cần được nuôi dưỡng, chăm sóc để có được sự bóng khỏe. Đặc biệt, những cô nàng sở hữu mái tóc xù càng cần quan tâm tới mái tóc kỹ càng hơn hết thảy.

Đối với những cô nàng có mái tóc xoăn xù tự nhiên, duy trì độ bóng mượt và giữ nếp cho tóc là điều vô cùng quan trọng. Bởi nếu để tóc bị bông xù, xơ rối sẽ làm tăng nguy cơ tóc gãy rụng, đồng thời gây ảnh hưởng tới vẻ ngoài của các nàng. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm những bí quyết chăm sóc tóc xù tại nhà để các nàng luôn có một mái tóc đẹp, tăng thêm sức hút của bản thân.

Tips chăm sóc tóc xù đơn giản giúp các nàng có tóc đẹp đón Tết 1

Chăm sóc tóc xù là một hành trình khó khăn với mọi cô gái

Chăm sóc tóc xù: Tưởng đơn giản hóa ra lại là thử thách “khó nhằn”

Khi nghĩ tới tóc bông xù, có lẽ nhiều cô gái sẽ nghĩ tới mái tóc của cô nàng công chúa tóc xù trong bộ phim “Brave” của nhà Disney. Một mái tóc màu cam rực rỡ, chắc khỏe tạo nên cảm giác vừa cuốn hút vừa nổi loạn, cá tính. Sở hữu một mái tóc bông xù như vậy nhưng cũng chưa bao giờ thấy công chúa phải một lần xịt dưỡng hay vuốt gel để tóc vào nếp. 

Nhưng những điều đó có lẽ chỉ xuất hiện ở trên phim còn thực tế để chăm sóc được mái tóc bông xù tự nhiên là một điều vô cùng khó khăn. Bởi tính chất của tóc xù là dễ bị khô, khó vào nếp do tóc xù sẽ thường dày nên lượng dầu tự nhiên từ da đầu không thể dưỡng toàn bộ tóc nên cũng khiến mái tóc. Hơn nữa, kiểu tóc này rất dễ bị rối và gãy rụng

Ngoài ra, “người bạn thân quen” lược cũng lại là “kẻ thù không đội trời chung” của mái tóc bông xù. Thói quen thường ngày của tất cả mọi người là chải đầu lại khiến tóc dễ gãy rụng và phá vỡ cấu trúc của tóc.

Vậy làm thế nào để mái tóc bông xù tự nhiên không trở thành “gánh nặng” của các cô gái. Hãy cùng ghi nhớ những bí quyết chăm sóc tóc xù dưới đây chị em nhé!

Những lưu ý trong chăm sóc tóc xù cho các nàng

Hạn chế gội đầu quá nhiều

Như đã nói ở trên, do tóc xù là kiểu tóc dễ bị khô và khó vào nếp. Bởi vậy, những cô nàng sở hữu mái tóc xù được khuyên không nên gội đầu quá nhiều. Bởi việc gội đầu quá mức sẽ lấy đi lượng dầu tự nhiên trên da đầu. Từ đó dẫn tới tình trạng những lọn tóc dần bị khô. 

Bởi vậy, các nàng chỉ nên gội đầu trung bình 2-3 lần/tuần, và cũng chỉ nên gội đầu bằng nước ấm vừa phải, không nên gội bằng nước quá nóng để tránh làm tổn thương tóc.

Tips chăm sóc tóc xù đơn giản giúp các nàng có tóc đẹp đón Tết 2

Gội đầu quá thường xuyên khiến công cuộc chăm sóc tóc xù trở nên khó khăn hơn

Dưỡng ẩm cho tóc

Tương tự như làn da, mái tóc cũng cần được cung cấp độ ẩm cần thiết để có thể duy trì độ bóng mượt. Và dầu xả hay các tinh dầu dưỡng tóc là các sản phẩm phù hợp nhất. Cung cấp độ ẩm thêm cho tóc sẽ giúp các lọn tóc mềm mượt hơn, vào nếp và không còn bị xơ rối.

Tuy nhiên, các chị em cũng cần lưu ý, trong quá trình bôi dầu xả không nên gãi da đầu mạnh bởi có thể gây kích ứng da đầu khiến tóc bị tổn thương và rụng tóc. Khi thoa dầu xả nên massage nhẹ nhàng tầm 1 phút để loại bỏ các mảng bám nhỏ còn sót lại trên tóc và làm sạch dầu gội, dầu xả còn đọng lại trên tóc.

Với những chị em sở hữu mái tóc thưa và xẹp, dầu xả lại không phải là sự lựa chọn hoàn hảo. Bởi có thể gây ra việc thừa chất dưỡng ẩm khiến mái tóc bị nặng và giảm độ bồng. Thay vào đó, chị em có thể sử dụng serum tóc hoặc áp dụng phương pháp gội đầu ngược giúp tóc vẫn duy trì được độ bồng. Với phương pháp này, chị em sử dụng dầu xả trước dầu gội.

Sấy tóc đúng cách

Sấy tóc những tưởng là một công việc đơn giản nhưng đối với các cô nàng sở hữu mái tóc xù thì đây lại là một thử thách. Sấy tóc không chỉ đơn giản là đưa máy sấy lên tóc và sấy. Đầu tiên, chị em cần điều chỉnh nhiệt độ hợp lý. Để tránh tóc bị tổn thương nên chỉnh nguồn nhiệt mức trung bình, không nên để nhiệt độ quá nóng.

Giữ máy sấy ở góc 45 độ. Góc độ này sẽ giúp nguồn nhiệt phân tán đều trên tóc, và tránh làm cháy tóc. Khi sấy chị em cũng nên chia nhỏ tóc thành từng phần để sấy. Mỗi lần sấy không quá 40-50 giây.

Tips chăm sóc tóc xù đơn giản giúp các nàng có tóc đẹp đón Tết 3

Sấy tóc với nhiệt độ phù hợp sẽ giúp mái tóc xù vào nếp hơn

Không nên chải tóc

Lược và tóc xoăn là hai “người bạn” không mấy hòa hợp. Khi sở hữu mái tóc xù, chị em nên hạn chế chải đầu để tránh tóc dễ bị gãy rụng và phá vỡ cấu trúc tóc. Khi tóc bị tối, chị em nên gỡ rối bằng tay. Thời điểm tốt nhất để chải tóc chính là khi tóc còn ướt. Các nàng có thể sử dụng lược răng thưa và rộng.

Chọn kiểu tóc phù hợp

Điều quan trọng nhất trong việc chăm sóc tóc xù là hiểu rõ chất tóc của mình. Tóc xù là kiểu tóc khá “cứng đầu”, nhưng chất tóc lại cực kỳ hợp với những kiểu đầu cần độ phồng. Một chút biến tấu, thay đổi có thể tạo ra một kiểu tóc cực kỳ tươi tắn, hoàn toàn khác biệt so với mái tóc xù tưởng chừng lúc nào cũng rối tung. Không cần những kiểu đầu bob thời thượng, hay những mái tóc tết đuôi sam để giấu đi những sợi tóc xù. Các nàng chỉ cần kết hợp các kiểu tóc với chất tóc đặc trưng của bản thân, đồng thời duy trì một chế độ chăm dưỡng hợp lý thì mái tóc xù sẽ trở nên hoàn hảo.

Điều quan trọng của một mái tóc đẹp hay một gương mặt cuốn hút phần nhiều dựa vào thần thái. Tuy nhiên, hãy yêu bản thân và tìm cách dung hòa những gì mình vốn có các chị em nhé! Chúc các chị em sẽ tìm ra được bí quyết chăm sóc tóc xù và có một mái tóc đẹp để đón năm mới!

Hồng Anh

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin