Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tổng hợp các món ăn thanh nhiệt cho mùa nóng

Ngày 22/04/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vào những ngày hè nắng nóng cơ thể bạn rất dễ bị nổi mụn, bị nhiệt, trẻ em thì biếng ăn. Các bạn có thể tham khảo 4 món ăn thanh nhiệt ngày hè sau đây để giúp thanh mát cơ thể hiệu quả.

Thời tiết mùa hè khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi, dễ mỏi mệt, mất nước, biếng ăn,… Do đó cần lựa chọn những loại thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt giải thử, bổ khí dưỡng âm, sinh tân chỉ khát, đảm bảo đủ dinh dưỡng, giúp cơ thể chống đỡ được với điều kiện nóng bức. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tham khảo các món ăn thanh nhiệt trong mùa nóng bức này nhé!

1. Món chè đậu đen

món ăn thanh nhiệt trong ngày hè nóng bức này chính là chè đậu đenMột trong các món ăn thanh nhiệt trong ngày hè nóng bức này chính là chè đậu đen

Đầu tiên khi nhắc đến các món ăn thanh nhiệt trong ngày hè nóng bức này chính là chè đậu đen. Đậu đen là loại hạt ngũ cốc rất giàu dinh dưỡng, vị thơm bùi, dễ ăn.

Theo Đông Y, đậu đen có tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc rất tốt. Nước đậu đen sẽ giúp giảm nóng trong người ở cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Hè này các bạn đừng quên học cách nấu chè đậu đen thơm ngon cho gia đình mình các bạn nhé.

2. Món thạch dừa rau câu

Thạch dừa rau câu chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho các món ăn thanh nhiệt vào ngày hè nóng bức này. Thạch rau câu là món ăn vặt mà mọi người đều thích kể cả trẻ nhỏ. Đây cũng là món ăn thanh nhiệt mùa hè rất thích hợp trong những ngày nắng nóng.

Thay vì mua thạch làm sẵn không đảm bảo vệ sinh và nhiều hóa chất, các bạn hãy học ngay cách tự làm thạch rau câu dừa tại nhà không chỉ thơm ngon, mát lạnh mà còn an toàn nữa nhé.

Thạch dừa rau câu chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho các món ăn thanh nhiệt vào ngày hè nóng bứcThạch dừa rau câu chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho các món ăn thanh nhiệt vào ngày hè nóng bức

3. Món tào phớ

Tào phớ là món ăn thanh nhiệt mùa hè vô cùng thanh mát và bổ dưỡng. Được làm từ nước đậu nành nên tào phớ chứa hàm lượng dưỡng chất vô cùng lớn, đặc biệt là protein và các vitamin.

Ăn tào phớ không chỉ giúp giải nhiệt, mà còn rất tốt cho hệ tiêu hóa đấy nhé. Cách làm tào phớ không khó, nên các bạn có thể tranh thủ mùa dịch này để tự tay làm những bát tào phớ trắng nõn, mềm mịn và hấp dẫn cho con gia đình mình nhé.

Tào phớ là món ăn thanh nhiệt mùa hè vô cùng thanh mát và bổ dưỡngTào phớ là món ăn thanh nhiệt mùa hè vô cùng thanh mát và bổ dưỡng

4. Món sữa chua dầm hoa quả

Sữa chua dầm hoa quả chính là món ăn thanh nhiệt không thể bỏ lỡ vào mùa hè này đâu nhé! Sữa chua dầm hoa quả làm món ăn không chỉ mát mà còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, bổ sung nguồn vitamin và chất xơ dồi dào giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng.

Trái cây dầm là món ăn thanh nhiệt mùa hè vô cùng thanh mát và bổ dưỡngSữa chua dầm hoa quả chính là món ăn thanh nhiệtkhông thể bỏ lỡ vào mùa hè này

5. Các loại dưa (Dưa hấu, dưa lê, dưa gang,...)

Các loại dưa cũng là một phần không thể thiếu món ăn thanh nhiệt trong ngày hè nóng bức này. Dưa hấu, dưa gang, dưa lưới,… đều có đặc điểm chung là chứa nhiều nước (lên đến 90%), hương vị tươi mát nên có thể coi là loại hoa quả tuyệt vời nhất trong những ngày hè nóng này.

Ngoài cung cấp nước cho cơ thể, trong dưa còn có rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp cơ thể tỉnh táo, nâng cao sức đề kháng để phòng chống các loại bệnh rất dễ mắc phải trong mùa hè.

Bên cạnh đó các loại dưa cung cấp ít calo, không có chất béo và cholesterol nên rất thích hợp cho người ăn kiêng, người mắc bệnh tim mạch. Chất xơ trong dưa cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa nữa đấy. Bạn chỉ cần cắt lát các loại dưa để ăn nhẹ là đã có thể giúp cơ thể giải nhiệt rồi.

hương vị tươi mát nên có thể coi là loại hoa quả tuyệt vời nhất trong những ngày hè nóngHương vị tươi mát của dưa hấu có thể coi là loại hoa quả tuyệt vời nhất trong những ngày hè nóng

6. Rau má

Rau má là loại rau rất tốt cho sức khoẻ, có vị thơm, đắng, không độc, tính mát giúp giải nhiệt, sát khuẩn, lợi tiểu, trị sốt rét, nóng nhiều, bổ gan. Thường dùng để nấu canh hoặc nước ép uống rất mát trong người.

Rau má là loại rau rất tốt cho sức khoẻ và giúp giải độc cơ thểRau má là loại rau rất tốt cho sức khoẻ và giúp giải độc cơ thể

7. Nước dừa

Nước dừa được xem là loại nước bù điện giải tự nhiên tốt nhất trong các món ăn thanh nhiệt cơ thể vào mùa nóng này. Với mùi vị tự nhiên ngọt mát, trong nước dừa chứa nhiều Vitamin, khoáng chất và chất điện giải, giúp bổ sung và cân bằng nước trong cơ thể. Có thể ướp lạnh dừa trong tủ lạnh và dùng để giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức, sẽ rất tuyệt vời đấy nhé.

Nước dừa được xem là loại nước bù điện giải tự nhiên tốt nhất trong các món ăn thanh nhiệtNước dừa được xem là loại nước bù điện giải tự nhiên tốt nhất trong các món ăn thanh nhiệt

8. Các loại qủa có múi

Những loại quả có múi như cam, chanh, bưởi, quýt… có lượng nước, chất xơ và đặc biệt cung cấp rất nhiều Vitamin C. Ăn nhiều các loại quả có múi sẽ giúp ngăn ngừa mất nước, nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Ngoài ra Vitamin C có tác dụng giúp nuôi dưỡng da và tóc khỏe mạnh.

Các loại hoa quả có múi giúp bổ sung vitamin C trong những ngày hè nóng bứcCác loại hoa quả có múi giúp bổ sung vitamin C trong những ngày hè nóng bức

Các bạn có thể vắt lấy nước để uống nhưng tốt nhất vẫn là ăn trực tiếp để tận dụng được chất xơ ở các tép quả. Bổ sung thêm chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp loại bỏ bớt Cholesterol, thích hợp cho người đang ăn kiêng. Ăn nhiều quả có múi còn giúp hạ đường huyết, nhờ đó mà cũng bớt nóng trong người.

Trên đây là một số loại thực phẩm và món ăn dùng giải nhiệt rất tốt trong những ngày hè nóng bức. Hãy bổ sung các thực phẩm này vào chế độ ăn uống của mình giúp thanh nhiệt cơ thể và tốt cho sức khoẻ cả gia đình nhé.

Yến Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm