Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tổng hợp cách trị ho tiêu đờm hiệu quả tại nhà

Ngày 12/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ho có đờm là triệu chứng phổ biến mà ai cũng gặp phải. Bệnh thường xảy ra khi thay đổi thời tiết khiến cho người bệnh rất khó chịu. Dưới đây là tổng hợp các cách trị ho tiêu đờm hiệu quả tại nhà.

Ho được xem là một phản xạ có ích cho cơ thể, ho giúp chúng ta đẩy hết bụi bẩn, dị vật và các tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể qua mũi và miệng. Ho có đờm là triệu chứng ho kèm theo các chất dịch nhầy tiết ra từ họng. Tùy vào triệu chứng mà ho có đờm thường được chia ra thành cấp tính hoặc mãn tính. Khi ho kèm theo đờm kéo dài trên 3 tuần được coi là bệnh mãn tính.

Triệu chứng ho đột ngột và ngắn hạn có thể không ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, nếu ho nhiều và kéo dài từ 3 - 4 tuần trở lên thì có thể là biểu hiện của các bệnh nghiêm trọng.

Cùng Long Châu tìm hiểu ngay các cách trị ho có đờm an toàn và hiệu quả dưới đây nhé.

Chữa ho tại nhà với lá hẹ

Trong lá hẹ có nhiều thành phần kháng sinh như allicin, odorin, sunfit,… Đặc biệt, thành phần Saponin có trong hẹ có khả năng tiêu độc, giảm đờm. Chính vì vậy cách trị ho này thường được sử dụng trong các trường hợp ho có đờm đặc.

Cách làm:

Rửa sạch sẽ lá hẹ,để ráo rồi thái khúc. Cho vào chén cùng với 1 - 2 thìa mật ong nguyên chất. Sau đó chưng lên từ 20 phút cho hẹ nhuyễn hoàn toàn. Vắt lấy nước đã chưng uống hằng ngày để chữa ho.

Tổng hợp cách trị ho tiêu đờm hiệu quả 1 Trong lá hẹ có nhiều thành phần kháng sinh như allicin, odorin, sunfit

Chữa ho bằng giá đỗ

Đây là phương pháp hiệu quả được mọi người sử dụng phổ biến để điều trị ho, tiêu đờm. Theo đông y, giá đỗ có vị ngọt nhẹ mang đến chức năng thanh nhiệt và giải độc. Bên cạnh đó, nó còn có hiệu quả với việc lợi tiểu, giúp tiêu thực. Những người đang ho do viêm họng hoặc cảm lạnh có thể dùng giá đỗ để cải thiện bệnh của mình.

Cách làm:

Ngâm giá đỗ với một ít muối hạt trong vài phút, sau đó rửa sạch và để ráo. Sau đó giã nát rồi vắt lấy nước hoặc có thể dùng cối xay, máy ép để ép lấy nước. Dùng nước đã vắt được để uống mỗi ngày một lần. Thực hiện kiên trì để cải thiện tình trạng ho và giúp cơ thể thanh mát, giảm viêm họng.

Dùng lá bạc hà

Bạc hà có vị cay the mát, mùi thơm dễ chịu. Thành phần trong bạc hà có chứa nhiều chất chống oxy hóa, canxi, vitamin B và kali dồi dào. Nhờ đó bạc hà giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Chất menthol trong bạc hà cũng giúp dịu các cơn ho, long đờm hiệu quả. Bên cạnh đó, bạc hà có tính mát giúp mang lại công dụng tán phong nhiệt, hỗ trợ điều trị tình trạng cảm lạnh, sổ mũi, đau đầu… Mùi hương của bạc hà cũng giúp cơ thể cải thiện được chứng khó tiêu, chán ăn, buồn nôn khi đang bị bệnh.

Cách làm:

Dùng một nắm lá bạc hà rửa sạch. Sau đó giã rồi vắt lấy nước cốt và uống mỗi ngày. Kiên trì sử dụng đến khi thấy hiệu quả giảm ho và đờm thì ngưng lại.

Tổng hợp cách trị ho tiêu đờm hiệu quả 2 Trong bạc hà có chứa nhiều chất chống oxy hóa, canxi, vitamin B và kali dồi dào

Sử dụng chanh, gừng, mật ong

Chanh chứa nhiều vitamin C giúp nâng cao đề kháng của cơ thể. Không chỉ vậy, chanh còn chứa nhiều thành phần giúp kháng viêm, kháng khuẩn có thể dùng để trị ho khan hiệu quả.

Cách làm:

Ngâm hỗn hợp gồm 2 thìa mật ong và 1 thìa gừng băm nhuyễn trong vòng 8 tiếng. Sau đó chuẩn bị 3 thìa nước cốt chanh, 2 thìa dầu ô liu trộn đều vào hỗn hợp đã ngâm ở trên. Một ngày dùng 1 lần nước cốt của hỗn hợp đã làm ở trên, lưu ý làm ấm trước khi sử dụng. Phần dư còn lại có thể bảo quản trong tủ lạnh.

Chữa ho bằng Siro bổ Phế Nam Hà Chỉ Khái Lộ

Ngoài các phương pháp tự làm tại nhà thì sử dụng bổ phế Nam Hà cũng là một phương pháp an toàn mà đem đến hiệu quả nhanh chóng. Sản phẩm được sản xuất với các thành lần chính hoàn toàn từ thiên nhiên phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Tổng hợp cách trị ho tiêu đờm hiệu quả 3 Siro bổ Phế Nam Hà Chỉ Khái Lộ

Có tác dụng chữa ho khan, ho gió, giúp tiêu đờm, giảm tình trạng viêm phế quản. Siro bổ phế Nam Hà Chỉ Khái Lộ là sản phẩm đến từ công ty dược phẩm Nam Hà được nhiều người tin dùng. Sản phẩm với bảng thành phần vàng lành tính:

  • Cao lỏng dược liệu tương đương 21,593g dược liệu bao gồm: 70ml.
  • Bạch linh (Poria) 0,900g.
  • Cát cánh (Radix Platycodi grandiflori) 1,708g.
  • Tỳ bà diệp (Folium Eriobotryae) 3,250g.
  • Tang bạch bì (Cortex Mori albae radicis) 1,875g.
  • Ma hoàng (Herba Ephedrae) 0,656g.
  • Thiên môn (Radix Asparagi) 1,208g.
  • Bạc hà diệp ( Herba Menthae) 1,666g.
  • Bán hạ (Rhizoma Pinelliae) 1,875g.
  • Bách bộ ( Radix Stemonae tuberosae) 6,250g.
  • Mơ muối (Fructus Mume praeparatus) 1,406g.
  • Cam thảo (Radix Glycyrrhizae) 0,591g.
  • Phèn chua (Alum) 0,208g.
  • Tinh dầu bạc hà (Oleum Menthae arvensis) 0,100g.

Với mùi thơm tinh dầu bạc hà, ngọt nhẹ, bổ phế Nam Hà phù hợp cho các trẻ nhỏ đang gặp tình trạng ho khan, nhiều đờm hoặc viêm phế quản kéo dài. Ngoài ra, thuốc cũng được sử dụng cho cả phụ nữ đang cho con bú mà không về tác dụng phụ.

Hiện nay siro bổ phế Nam Hà chỉ khái lộ đã có mặt trên toàn hệ thống nhà thuốc Long Châu. Hãy tham khảo ngay sản phẩm để chữa ho tiêu đờm cho cả gia đình trong thời gian giao mùa này nhé.

Trên đây là tổng hợp các cách chữa ho giảm đờm an toàn và nhanh chóng tại nhà, phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Chúc các bạn tìm được phương pháp phù hợp nhất cho bản thân và gia đình.

Minh Hạnh

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm