Long Châu
  1. /
  2. Thuốc/
  3. Mắt/
  4. Thuốc khử trùng mắt có corticoid
Hỗn dịch nhỏ mắt Tobradex điều trị tình trạng viêm ở mắt (5ml)
Hỗn dịch nhỏ mắt Tobradex điều trị tình trạng viêm ở mắt (5ml)
Hỗn dịch nhỏ mắt Tobradex điều trị tình trạng viêm ở mắt (5ml)
Hỗn dịch nhỏ mắt Tobradex điều trị tình trạng viêm ở mắt (5ml)
Hỗn dịch nhỏ mắt Tobradex điều trị tình trạng viêm ở mắt (5ml)
Hỗn dịch nhỏ mắt Tobradex điều trị tình trạng viêm ở mắt (5ml)
Hỗn dịch nhỏ mắt Tobradex điều trị tình trạng viêm ở mắt (5ml)
Hỗn dịch nhỏ mắt Tobradex điều trị tình trạng viêm ở mắt (5ml)
Hỗn dịch nhỏ mắt Tobradex điều trị tình trạng viêm ở mắt (5ml)
Hỗn dịch nhỏ mắt Tobradex điều trị tình trạng viêm ở mắt (5ml)
Thương hiệu: Alcon

Hỗn dịch nhỏ mắt Tobradex điều trị tình trạng viêm ở mắt (5ml)

00007400516 đánh giá0 bình luận

Danh mục

Thuốc khử trùng mắt có corticoid

Dạng bào chế

Hỗn dịch

Quy cách

Chai x 5ml

Thành phần

Chỉ định

Xuất xứ thương hiệu

Hoa Kỳ

Nhà sản xuất

Alcon

Số đăng ký

VN-20587-17

Thuốc cần kê toa

Mô tả ngắn

Thuốc TOBRADEX là sản phẩm được sản xuất bởi S.A. Alcon - Couvreur N.V, với dược chất chính là Tobramycin và Dexamethason.

Thuốc được dùng để điều trị các tình trạng viêm ở mắt có đáp ứng với steroid mà có chỉ định dùng corticosteroid và khi có nhiễm khuẩn nông ở mắt do vi khuẩn hoặc có nguy cơ nhiễm khuẩn mắt do vi khuẩn.

Thuốc TOBRADEX được bào chế dưới dạng hỗn dịch nhỏ mắt. Hỗn dịch thuốc vô trùng màu trắng ngà, mỗi ml hỗn dịch chứa Tobramycin 3,0 mg và Dexamethason 1,0 mg. Hộp 1 lọ đếm giọt DROPTAINER chứa 5 ml hỗn dịch.

Nước sản xuất

Bỉ

Lưu ý

Sản phẩm này chỉ bán khi có chỉ định của bác sĩ, mọi thông tin trên Website chỉ mang tính chất tham khảo.
Sản phẩm cần tư vấn từ dược sỹ.

Hỗn dịch nhỏ mắt Tobradex là gì ?

Kích thước chữ

  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thành phần của Hỗn dịch nhỏ mắt Tobradex

Thông tin thành phần

Hàm lượng

Tobramycin

3mg

Dexamethasone

1mg

Công dụng của Hỗn dịch nhỏ mắt Tobradex

Chỉ định

Thuốc nhỏ mắt Tobradex được chỉ định dùng trong các trường hợp sau:

Điều trị các tình trạng viêm ở mắt có đáp ứng với steroid mà có chỉ định dùng corticosteroid và khi có nhiễm khuẩn nông ở mắt do vi khuẩn hoặc có nguy cơ nhiễm khuẩn mắt do vi khuẩn.

Điều trị trong những tình trạng viêm kết mạc bờ mi và kết mạc nhãn cầu, viêm giác mạc và phần trước nhãn cầu khi chấp nhận nguy cơ vốn có của việc sử dụng steroid trong các viêm kết mạc để nhằm giảm tình trạng viêm và phù nề. 

Điều trị viêm màng bồ đào trước mạn tính và tổn thương giác mạc do hóa chất, tia xạ, bỏng nhiệt hoặc do dị vật.

Được chỉ định điều trị khi có nguy cơ cao nhiễm khuẩn nông ở mắt hoặc khi có dự đoán khả năng sẽ có một số lượng lớn vi khuẩn hiện diện ở mắt.

Thành phần kháng khuẩn trong thuốc này có hoạt tính chống các vi khuẩn thông thường gây bệnh ở mắt sau đây:

•    Staphylococci, bao gồm S. aureus S. epidermidis (coagulase dương tính và coagulase âm tính), bao gồm các chủng kháng penicillin.

•    Streptococci, bao gồm một số loài beta tan máu nhóm A, một số loài không gây tan máu, và một số Streptococcus pneumoniae.

•    Pseudomonas aeruginosa, Escherichia coli, Klebsiella pneumoniae, Enterobacter aerogenes, Proteus mirabilis. Morganella morganii, hầu hết các chủng Proteus vulgaris, Haemophilus influenza H. aegyptius, Moraxella lacunata,Acinetobacter calcoaceticus (Herellea vaginacola) và một số loài Neisseria.

Dược lực học

Nhóm dược trị liệu: Phối hợp thuốc chống viêm và kháng sinh – phối hợp corticosteroid và kháng sinh.

Dexamethason

Dexamethason là một corticosteroid có hoạt tính chống viêm rõ rệt với hoạt tính mineralocorticoid thấp hơn so với các cortioid khác. Corticosteroid đạt hiệu quả chống viêm thông qua ức chế các phân tử kết dính tế bào nội mô mạch máu, cyclooxygenase I hoặc II và tác động cytokine.

Các tác dụng này đạt đỉnh điểm với giảm sự tác động của các chất trung gian tiền viêm và ức chế sự bám dính bạch cầu lưu thông vào lớp nội mô mạch máu, do đó ngăn ngừa sự di cư của chúng vào mô mắt bị viêm.

Tobramycin 

Cơ chế tác dụng:

Tobramycin là một kháng sinh aminoglycosid diệt khuẩn nhanh. Tác dụng chủ yếu trên tế bào vi khuẩn bằng cách ức chế sự tổng hợp và lắp ghép các chuỗi polypeptid ở ribosome.

Cơ chế kháng thuốc:

Sự kháng với tobramycin xảy ra bởi một số cơ chế khác nhau bao gồm: (1) thay đổi của các tiểu đơn vị ribosome trong tế bào vi khuẩn; (2) gây trở ngại với sự vận chuyển tobramycin vào trong tế bào và (3) bất hoạt tobramycin bằng hàng rào enzym adenyl hóa, phosphoryl hóa,và acetyl hóa. Thông tin di truyền để sản xuất các enzym bất hoạt có thể được truyền qua các nhiễm sắc thể hoặc plasmid của vi khuẩn. Có thể xảy ra kháng chéo với các aminoglycosid khác.

Dược động học

Dexamethason

Sau khi nhỏ mắt hỗn dịch nhỏ mắt TOBRADEX, sự hấp thu toàn thân của dexamethason thấp. Nồng độ tối đa trong huyết tương khoảng 220-888 pg/ml với giá trị Cmax trung bình là 555 ± 217 pg/ml (trung bình ± độ lệch, chuẩn sau khi nhỏ một giọt hỗn dịch nhỏ mắt TOBRADEX vào mỗi mắt 4 lần/ ngày, trong 2 ngày liên tiếp).

Ở thỏ, nồng độ trong thủy dịch của dexamethason sau khi nhỏ mắt hỗn dịch nhỏ mắt TOBRADEX được quan sát thấy sớm vào thời điểm 30 phút và đạt đỉnh lúc 60 phút với giá trị trung bình là 69,4 ± 21,6 ng/ml (Cmax).

Sinh khả dụng đường uống của dexamethason ở người và bệnh nhân bình thường là từ 70 - 80%. Sau khi tiêm tĩnh mạch, độ thanh thải toàn thân là 0,125 l/giờ/kg và thể tích phân bố ở trạng thái ổn định là 0,58 l/kg. Nửa đời thải trừ được báo cáo là 3-4 giờ nhưng ở nam giới kéo dài hơn một chút.

Sự khác nhau qụan sát thấy này không làm thay đổi độ thanh thải toàn thân nhưng tạo sự khác nhau trong thể tích phân bố và trong lượng cơ thể. Sau khi dùng đường toàn thân, 2,6% thuốc được tìm thấy ở dạng không đổi trong nước tiểu, trong khi 60% liều dùng được tìm thấy ở dạng chất chuyển hóa 6 -hydroxydexamethason và 5 -10% được tìm thấy ở dạng chất chuyển hóa khác là 6β-hydroxy-20-diydrodexamethason.

Tobramycin

Các nghiên cứu thực hiện với hỗn dịch thuốc nhỏ mắt TOBRADEX cho thấy sau khi nhỏ mắt, sự hấp thu toàn thân của tobramycin là thấp. Nồng độ huyết tương của tobramycin ở 9/12 bệnh nhân dùng một giọt hỗn dịch nhỏ mắt TOBRADEX, 4 lần/ ngày, trong 2 ngày liên tiếp, nằm dưới giới hạn định lượng.

Nồng độ cao nhất trong huyết tương khi dùng liều đơn là 0,25 µg/ml được xác định lúc 1,5 giờ sau khi uống, thấp hơn 8 lần so với nồng độ tobramycin 2 µg/ml-được biết là ngưỡng có nguy cơ gây độc trên thận.

Tobramycin thải trừ chủ yếu trong nước tiều ở dạng không đổi qua lọc cầu thận. Nửa đời thải trừ trong huyệt tương khoảng 2 giờ, với độ thanh thải 0,04 l/giờ/kg và thể tích phân bố là 0,26 l/kg. Tỷ lệ gắn protein huyết tương của tobramycin là dưới 10%. Sinh khả dụng đường uống là dưới 1%.

Cách dùng Hỗn dịch nhỏ mắt Tobradex

Cách dùng

Chỉ dùng tra mắt.

Lắc kỹ trước khi dùng.

Sau khi mở nắp, nếu vòng gắn đảm bảo bị rời ra, cần tháo bỏ nó đi trước khi dùng thuốc.

Để tránh tạp nhiễm vào đầu nhỏ thuốc và hỗn dịch thuốc, cần thận trọng không được để đầu nhỏ thuốc của lọ thuốc chạm vào mí mắt, vùng xung quanh mắt hoặc các bề mặt khác. Đóng chặt nắp lọ thuốc khi không sử dụng.

Nên ấn vào ống dẫn lệ hoặc nhắm mắt nhẹ sau khi nhỏ mắt. Điều này có thể làm giảm sự hấp thu toàn thân của thuốc qua mắt và giúp giảm tác dụng không mong muốn toàn thân.

Nếu đang dùng nhiều hơn một loại thuốc nhỏ mắt, các loại thuốc phải được dùng cách nhau ít nhất 5 phút. Thuốc mỡ tra mắt cần dùng sau cùng.

Liều dùng

Nhỏ 1 hoặc 2 giọt vào túi kết mạc mỗi 4-6 giờ.

Trong 24 đến 48 giờ đầu có thể tăng liều đến 1 hoặc 2 giọt mỗi 2 giờ.

Tần suất nhỏ thuốc cần được giảm dần khi các triệu chứng lâm sàng được cải thiện, cần hết sức thận trọng để tránh ngừng điều trị đột ngột.

Thuốc mỡ tra mắt TOBRADEX có thể được sử dụng trước khi đi ngủ kết hợp với hỗn dịch nhỏ mắt TOBRADEX dùng ban ngày.

Khi bắt đầu không nên kê đơn quá 20 ml và không nên kê đơn lại mà không có đánh giá thêm như nêu trong phần Cảnh báo đặc biệt và thận trọng khi sử dụng thuốc.

Sử dụng ở trẻ em:

Chưa xác lập được tính an toàn và hiệu quả của hỗn dịch nhỏ mắt TOBRADEX ở trẻ em.

Sử dụng ở bệnh nhân suy gan hoặc suy thận:

Chưa xác lập được tính an toàn và hiệu quả của hỗn dịch nhỏ mắt TOBRADEX ở bệnh nhân suy gan hoăc suy thận.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Để có liều dùng phù hợp, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Làm gì khi dùng quá liều?

Có thể rửa mắt với nước ấm khi bị quá liều hỗn dịch nhỏ mắt TOBRADEX.

Do đặc điểm của chế phẩm, không thấy độc tính khi nhỏ mắt quá liều thuốc này hoặc khi nuốt nhầm một lọ thuốc vào đường tiêu hóa.

Làm gì khi quên 1 liều?

Nếu bạn quên một liều thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Lưu ý rằng không nên dùng gấp đôi liều đã quy định.

Tác dụng phụ

Khi sử dụng thuốc TOBRADEX, bạn có thể gặp các tác dụng không mong muốn (ADR).

Những tác dụng không mong muốn sau đây được xác định qua các nghiên cứu lâm sàng và giám sát sau khi lưu hành.

Ít gặp, 1/1000 < ADR < 1/100

Mắt: Tăng nhãn áp, đau mắt, ngứa mắt, khó chịu ở mắt, kích ứng mắt.

Hiếm gặp, 1/10000 < ADR < 1/1000

Mắt: Viêm giác mạc, dị ứng mắt, nhìn mờ, khô mắt, xung huyết mắt.

Tiêu hóa: Thay đổi vị giác.

Không xác định tần suất

Miễn dịch: Quá mẫn.

Thần kinh: Chóng mặt, đau đầu.

Mắt: Phù mí mắt, đỏ mi mắt, giãn đồng tử, tăng chảy nước mắt.

Tiêu hóa: Buồn nôn, khó chịu ở bụng.

Da và các mô dưới da: Ban da, sưng mặt, ngứa.

Mô tả riêng một số tác dụng không mong muốn

Sử dụng các corticosteroid ở mắt kéo dài có thể dẫn đến tăng nhãn áp với khả năng tiến triển của glôcôm và tổn thương thần kinh thị giác, giảm thị lực và thiếu hụt thị trường, gây đục thủy tinh thế dưới bao sau và làm chậm sự phục hồi vết thương (xem mục Cảnh báo đặc biệt và thận trọng khi dùng thuốc).

Do thành phần corticosteroid, với những bệnh làm mỏng giác mạc hoặc củng mạc dễ có nguy cơ gây thủng các bộ phận đó đặc biệt sau thời gian dài điều trị (xem mục Cảnh báo đặc biệt và thận trọng khi dùng thuốc). 

Đã xảy ra sự phát triển nhiễm trùng thứ phát sau khi dùng thuốc kết hợp chứa corticosteroid và kháng khuẩn. Các nhiễm nấm giác mạc đặc biệt dễ phát triển cùng với việc sử dụng corticosteroid kéo dài (xem mục Cảnh báo đặc biệt và thận trọng khi dùng thuốc). 

Đã xảy ra các tác dụng không mong muốn nghiêm trọng bao gồm độc tính thần kinh, độc tính trên thính giác và thận trên những bệnh nhân điều trị với tobramycin đường toàn thân (xem mục cảnh báo đặc biệt và thận. trọng khi dùng thuốc). 

Ở một số bệnh nhân, có thể xảy ra mẫn cảm với các aminoglycosid dùng tại chỗ (xem mục Cảnh báo đặc biệt và thận trọng khi dùng thuốc). Các tác dụng không mong muốn thường gặp nhất với tobramycin. (TOBREX) dùng tại chỗ ở mắt là độc tính tại chỗ ở mắt và quá mẫn, bao gồm ngứa và sưng mí mắt, đỏ kết mạc. Những tác dụng không mong muốn này xảy ra ở < 4% bệnh nhân.

Hướng dẫn cách xử trí ADR

Thông báo cho bác sỹ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

Lưu ý

Trước khi sử dụng thuốc bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thông tin bên dưới.

Chống chỉ định

Thuốc TOBRADEX chống chỉ định trong các trường hợp sau:

Quá mẫn cảm với tobramycin, dexamethason hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.

Viêm giác mạc do Herpes simplex.

Bệnh đậu bò, thủy đậu và những nhiễm virus khác ở giác mạc hoặc kết mạc.

Các bệnh do nấm của cấu trúc mắt.

Nhiễm khuẩn lao ở mắt.

Luôn luôn chống chỉ định hỗn dịch nhỏ mắt TOBRADEX sau khi mổ lấy dị vật giác mạc không có biến chứng.

Thận trọng khi sử dụng

KHÔNG ĐƯỢC TIÊM VÀO MẮT.

Có thể xảy ra hiện tượng mẫn cảm với các aminoglycosid dùng tại chỗ ở một số bệnh nhân. Nếu xảy ra quá mẫn, cần ngừng dùng thuốc.

Có thể xảy ra mẫn cảm chéo với các aminoglycosid khác, nên xem xét đến khả năng các bệnh nhân mẫn cảm với các aminoglycosid tại chỗ và/ hoặc toàn thân khác cũng có thể mẫn cảm với tobramycin dùng tại chỗ.

Đã xảy ra các tác dụng không mong muốn nghiêm trọng bao gồm độc tính thần kinh, độc tính trên thính giác và thận trên những bệnh nhân điều tri với aminoglycosid đường toàn thân. Nên thận trọng khi dùng đồng thời các thuốc này và nên theo dõi tổng nồng độ trong huyết tương.

Sử dụng các corticosteroid ở mắt kéo dài có thể dẫn đến tăng nhãn áp và/ hoặc glôcôm, với tổn thương thần kinh thị giác, giảm thị lực và thị trường, và gây đục thủy tinh thể dưới bao sau.

Nên theo dõi nhãn áp (IOP) định kỳ và thường xuyên cho bệnh nhân điều trị corticọsteroid ở mắt kéo dài. Điều này đặc biệt quan trọng cho bệnh nhi vì nguy cơ tăng nhãn áp dọ dùng corticosteroid ở trẻ em có thể cao hơn và xảy ra sớm hơn so với người lớn. Không được sử dụng hỗn dịch nhỏ mắt TOBRADEX cho trẻ em.

Nguy cơ tăng nhãn áp do dùng corticosteroid và/ hoặc đục thể thủy tinh tăng lên ở những bệnh nhân dễ nhiễm bệnh (ví dụ: Bệnh đái tháo đường).

Corticosteroid có thể làm giảm sức đề kháng và tạo điều kiện nhiễm khuẩn, nhiễm nấm hoặc virus và che lấp các dấu hiệu lâm sàng của bệnh.

Cần cân nhắc đến khả năng bị nhiễm nấm ở những bệnh nhân bị loét giác mạc kéo dài và cần ngừng ngay liệu pháp điều trị bằng corticosteroid khi bị nhiễm nấm.

Sử dụng dài ngày các kháng sinh như tobramycin có thể dẫn đến sự phát triển quá mức các chủng vi sinh vật không nhạy cảm, bao gồm nấm. Nếu xảy ra bội nhiễm, nên bắt đầu điều trị triệu chứng thích hợp.

Corticosteroid dùng tại chỗ ở mắt có thể làm chậm sự hồi phục vết thương giác mạc. Đã biết việc dùng thuốc chống viêm khống steroid (NSAIDs) tại chỗ cũng làm chậm hoặc trì hoãn sự phục hồi vết thương. Sử dụng đồng thời thuốc chống viêm không steroid và steroid tại chỗ có thể làm tăng nguy cơ đối với vấn đề hồi phục vết thương (xem mục Tương tác với các thuốc khác và các dạng tương tác khác).

Với những bệnh làm mỏng giác mạc hoặc củng mạc, đã có gặp gây thủng các bộ phận đó sau khi dùng corticosteroid tại chỗ.

Không khuyến cáo đeo kính áp tròng trong khi đang điều trị viêm mắt hoặc nhiễm khuẩn mắt. Hỗn dịch nhỏ mắt TOBRADEX có chứa benzalkonium clorid có thể gây kích ứng và làm đổi màu kính áp tròng mềm. Tránh tiếp xúc với kính áp tròng mềm. Trong trường hợp bệnh nhân được phép đeo kính áp tròng, họ cần được hướng dẫn tháo kính áp tròng trước khi nhỏ hỗn dịch nhỏ mắt TOBRADEX và đợi ít nhất 15 phút trước khi đeo lại.

Khi bắt buộc phải dùng nhiều thuốc hoặc khi có bất cứ quyết định lâm sàng nào, bệnh nhân cần được kiểm tra với sự hỗ trợ của các thiết bị phóng đại, như kính hiển vi đèn khe và nơi nhuộm huỳnh quang thích hợp.

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Hỗn dịch nhỏ mắt TOBRADEX không có ảnh hưởng hoặc ảnh hưởng không đáng kể đến khả năng lái xe và vận hành máy móc.

Tuy nhiên, nhìn mờ tạm thời hoặc những rối loạn khác về thị lực có thể ảnh hưởng tới khả năng lái xe hay vận hành máy móc. Nếu bị nhìn mờ sau khi tra mắt, bệnh nhân phải chờ cho tới khi nhìn rõ rồi mới được phép lái xe và vận hành máy móc.

Thời kỳ mang thai 

Khả năng sinh sản

Chưa có đánh giá về ảnh hưởng của hỗn dịch nhỏ mắt TOBRADEX trên khả năng sinh sản.

Thai kỳ

Dữ liệu về việc sử dụng thuốc nhỏ mắt tobramycin hay dexamethason trên phụ nữ mang thai vẫn chưa có hoặc còn hạn chế. Các nghiên cứu trên động vật với corticosteroid và tobramycin đường toàn thân cho thấy thuốc có độc tính trên sự sinh sản.

Không khuyến cáo dùng hỗn dịch nhỏ mắt TOBRADEX trong thời gian mang thai.

Thời kỳ cho con bú

Chưa rõ tobramycin và dexamethason dùng tra mắt có bài tiết qua sữa mẹ hay không. Các corticosteroid và tobramycin đường toàn thân có bài tiết vào sữa mẹ. Nguy cơ đối với trẻ bú mẹ không được loại trừ.

Cần lượng giá lợi ích của việc cho con bú với trẻ và lợi ích của việc điều trị cho mẹ để quyết định nên ngừng cho con bú hay ngừng hoặc tránh dùng hỗn dịch nhỏ mắt TOBRADEX .

Tương tác thuốc

Sử dụng đồng thời steroid dùng tại chỗ với thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs) tại chỗ có thể làm tăng nguy cơ đối với vấn đề hồi phục vết thương giác mạc.

Bảo quản

Bảo quản ở nhiệt độ không quá 30°C.

Mọi thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Việc sử dụng thuốc phải tuân theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Dược sĩ Đại học Từ Vĩnh Khánh TườngĐã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường ĐH Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Câu hỏi thường gặp

  • Thuốc nhỏ mắt TobraDex thuộc nhóm dược lý nào?

    Thuốc nhỏ mắt TobraDex thuộc nhóm dược trị liệu: Phối hợp thuốc chống viêm và kháng sinh - phối hợp corticosteroid và kháng sinh.

  • Có thể sử dụng thuốc nhỏ mắt TobraDex để tiêm mắt không?

    Tuyệt đối không được sử dụng thuốc nhỏ mắt TobraDex để tiêm vào mắt. Chỉ dùng để tra mắt và lắc kĩ lọ trước khi dùng.

  • Khi giảm triệu chứng bệnh, có ngưng liều thuốc nhỏ mắt TobraDex không?

    Khi các triệu chứng lâm sàng được cải thiện, tần suất tra thuốc TobraDex cần được giảm dần. Bệnh nhân lưu ý cần hết sức thận trọng để tránh ngừng điều trị đột ngột.

  • Khi quá liều thuốc nhỏ mắt TobraDex, cần làm gì?

    Khi quá liều, bệnh nhân có thể rửa mắt với nước ấm.

  • Người đeo kính áp tròng cần lưu ý gì khi dùng thuốc nhỏ mắt TobraDex?

    Không khuyến cáo đeo kính áp tròng trong khi đang điều trị viêm mắt hoặc nhiễm khuẩn mắt. Hỗn dịch nhỏ mắt TobraDex có chứa benzalkonium clorid có thể gây kích ứng và làm đổi màu kính áp tròng mềm. Tránh tiếp xúc với kính áp tròng mềm. Trong trường hợp bệnh nhân được phép đeo kính áp tròng, họ cần được hướng dẫn tháo kính áp tròng trước khi nhỏ hỗn dịch nhỏ mắt TobraDex và đợi ít nhất 15 phút trước khi đeo lại.

Đánh giá sản phẩm (0 đánh giá)

Trung bình

5

16
0
0
0
0

Lọc theo:

5 sao
4 sao
3 sao
2 sao
1 sao
  • L

    ANH LÃM

    5
    cho e hỏi chi nhánh long châu cà mau phường 8 còn thuốc này ko ạ ?
    4 tháng trước
    Trả lời
    • Phạm Quỳnh TrangQuản trị viên

      Chào anh Lãm
      Dạ sản phẩm còn hàng tại khu vực Cà Mau ạ.
      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT anh đã để lại ạ.
      Thân mến!

      4 tháng trước
      Trả lời
  • CH

    CHỊ HƯƠNG

    5
    thuốc này còn ở chi nhánh nào quận bình tân ạ
    4 tháng trước
    Trả lời
    • Mai Thị GiangQuản trị viên

      Chào chị Hương,
      Dạ sản phẩm còn hàng ở khu vực quận Bình Tân. Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT chị đã để lại ạ.
      Thân mến!

      4 tháng trước
      Trả lời
  • AT

    ANH TRÍ

    5
    thuốc này còn ở nhà thuốc Long Xuyên,An Giang k vậy?
    5 tháng trước
    Trả lời
    • Trần Quang Ngọc DũngQuản trị viên

      Chào ANH TRÍ,
      Dạ sản phẩm còn hàng trên hệ thống ạ.

      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ. Thân mến!

      5 tháng trước
      Trả lời
  • c Huyền

    5
    nhà thuốc ở điện biên còn hàng k ạ
    6 tháng trước
    Trả lời
    • Huỳnh Thị Mai PhươngQuản trị viên

      Chào chị Huyền,
      Dạ sản phẩm còn hàng trên hệ thống ạ. Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT chị đã để lại ạ.
      Thân mến!

      6 tháng trước
      Trả lời
  • CN

    CHỊ NHUNG

    5
    thuốc này tại nhà thuốcclong châu hậu lộc thanh hoá còn không ạ
    6 tháng trước
    Trả lời
    • Huỳnh Thị Mai PhươngQuản trị viên

      Chào chị Nhung,
      Dạ sản phẩm còn hàng trên hệ thống ạ. Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT chị đã để lại ạ.
      Thân mến!

      6 tháng trước
      Trả lời
Xem thêm 5 bình luận

Hỏi đáp (0 bình luận)

Lọc theo:

Mới nhất
Cũ nhất
Hữu ích nhất
  • CN

    CHI NGA

    giá bao nhiêu
    22 ngày trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Trần Hà Ái NhiQuản trị viên

      Chào chị Nga,

      Dạ sản phẩm có giá 53.000đ/ Chai ạ.

      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT chị đã để lại ạ.

      Thân mến!

      22 ngày trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • L

    LInh

    Bên mình còn hàng ở vinh nghệ an k ạ, bao nhiêu tiền một hộp vậy ạ
    1 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Thị Ngọc HânQuản trị viên

      Chào bạn LInh,

      Dạ sản phẩm còn hàng trên hệ thống, có giá 53,000 ₫/ Hộp.

      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.

      Thân mến!

      1 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • M

    Mỹ

    Giá nhiu
    1 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Cao Thị Ngọc NhiQuản trị viên

      Chào bạn Mỹ,
      Dạ sản phẩm có giá 53,000 ₫/ chai.
      Dạ sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn để lại ạ.
      Thân mến!

      1 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • H

    Hoàn

    1 lọ bao nhiêu ạ
    1 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Thị Ngọc HânQuản trị viên

      Chào bạn Hoàn,

      Dạ sản phẩm có giá 53,000 ₫/ lọ.

      Dạ sẽ có tư vấn viên nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn đã để lại ạ.

      Thân mến!

      1 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
  • Q

    Quý

    lọ bao nhiu ạ
    2 tháng trước

    Hữu ích

    Trả lời
    • Nguyễn Thị Hồng NgọcQuản trị viên

      Chào bạn Quý,

      Dạ sản phẩm có giá 53,000 ₫/chai

      Dạ sẽ có tư vấn viên của Nhà thuốc Long Châu liên hệ theo SĐT bạn để lại ạ.

      Thân mến!

      2 tháng trước

      Hữu ích

      Trả lời
Xem thêm 5 bình luận