Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 4 khẩu trang lọc bụi mịn được tin dùng nhất 2022

Ngày 26/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tình trạng ô nhiễm vẫn là một vấn đề nóng bỏng trong đời sống hiện nay. Lựa chọn khẩu trang chống bụi, lọc bụi mịn để đeo khi ra ngoài là điều cần thiết! Tuy nhiên, không phải khẩu trang nào cũng có chất lượng tốt, đảm bảo hiệu quả bảo vệ sức khỏe. Vì vậy, trong bài viết này, nhà thuốc Long Châu sẽ giúp các bạn biết cách chọn loại khẩu trang phù hợp và cung cấp cho bạn top 4 loại khẩu trang được kiểm chứng đáng tin dùng nhất nhé.

Sau các đợt dịch Covid bùng phát, khẩu trang đã trở thành mộtvật dụng không thể thiếu khi chúng ta đi ra ngoài. Theo khuyến cáo, người dân nên sử dụng các loại khẩu trang có khả năng chống bụi mịn để tránh loại bụi này tốt nhất. Những chiếc mặt nạ này được thiết kế để lọc ra một số chất ô nhiễm trong không khí. Tuy nhiên, chúng không thể loại bỏ 100%! Nhưng do có khả năng lọc và hút bụi vào các lớp lọc nên khẩu trang có thể khử được nhiều chất ô nhiễm trong không khí.

Các tiêu chí để chọn khẩu trang lọc bụi mịn chất lượng

Độ kín của khẩu trang

Khẩu trang cần phải đảm bảo độ kín. Các mẫu khẩu trang có dạng tròn, vừa vặn với khuôn mặt như N95, N99 hay một số mẫu khẩu trang gấp gọn. Vì vậy, khi sử dụng khẩu trang, bạn nên vuốt phần khung nhôm ở gần sống mũi, phần tiếp xúc với mặt nên bịt kín. Khẩu trang hình chữ nhật như khẩu trang y tế không có niêm phong tốt nên chỉ sử dụng trong môi trường y tế.

TOP 4 khẩu trang lọc bụi mịn được tin dùng nhất 2022 1

Khẩu trang cần phải đảm bảo độ kín

Lớp lọc

Để loại bỏ bụi bẩn, khẩu trang cần có đủ các lớp:

  • Lớp lọc thô vải không dệt;
  • Lớp lọc bụi nhỏ;
  • Lớp lọc bụi mịn tĩnh điện;
  • Lớp lọc hóa học than hoạt tính;
  • Lớp thoáng khí tiếp xúc trực tiếp với da mặt.

TOP 4 khẩu trang lọc bụi mịn được tin dùng nhất 2022 2

Để loại bỏ bụi bẩn, khẩu trang cần có đủ các lớp như là lớp lọc bụi nhỏ, lớp lọc hóa học than hoạt tính,...

Nguồn gốc, xuất xứ

Để đảm bảo sức khỏe cho người dùng, bạn chỉ lựa chọn những sản phẩm khẩu trang y tế có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được bày bán ở những cơ sở uy tín. Đừng bao giờ ham rẻ mà chọn khẩu trang trôi nổi không rõ thông tin được bán tràn lan trên thị trường. Chất lượng kém của sản phẩm có thể gây dị ứng da, mẩn đỏ và ngứa cho người dùng.

Độ thoáng của sản phẩm

Nếu khẩu trang bí, không khí khó đi qua, hô hấp của người dùng gặp nhiều khó khăn, nhất là đối với những người vận động ngoài trời, hệ hô hấp hoạt động mạnh. Bạn có thể lựa chọn khẩu trang vải được dệt từ chất liệu cao cấp để đảm bảo độ thoáng khí cho người sử dụng.

Tính thẩm mỹ

Ngoài ra, một chiếc khẩu trang còn phải có tính thẩm mỹ cao, tức là kết cấu không quá dị, màu sắc và họa tiết đẹp. Điều này cho phép người dùng cảm thấy thoải mái, tự tin và sẵn sàng đeo khẩu trang ở mọi nơi.

TOP 4 khẩu trang lọc bụi mịn được tin dùng nhất 2022 3

Một chiếc khẩu trang còn phải có tính thẩm mỹ cao, tức là kết cấu không quá dị, màu sắc và họa tiết đẹp

Top loại khẩu trang lọc bụi mịn được khuyên dùng nhất

Khẩu trang 3D Unicharm Mask Virus Block

Khẩu trang 3D Virus Block siêu vừa vặn - ngăn ngừa vi rút, đây là sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, với những nghiên cứu chuyên môn mới nhất từ ​​thương hiệu Unicharm nhằm bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng. Mặt nạ có cấu trúc lọc nhiều lớp, mật độ cao sẽ giúp ngăn chặn đến 99% sự lây lan của virus. Thiết kế 3D ấn tượng ôm sát khuôn mặt bạn mà không gây cản trở quá trình hô hấp, đồng thời giúp giữ nhiệt và độ ẩm cho mũi họng vào mùa đông.

Khẩu trang 3D Mask Virus Block rất được ưa chuộng với những đặc điểm nổi bật như:

  • Cấu tạo màng lọc đa lớp giúp ngăn bụi, phấn hoa và chặn 99% virus trong không khí.
  • Độc đáo với thiết kế 3D thông minh thích ứng với khuôn mặt, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu và không gây các vấn đề về hô hấp.
  • Dây đeo với chất liệu co giãn và mềm mại, không gây đau hay khó chịu khi sử dụng.
  • Unicharm 3D Mask Virus Block được bổ sung thêm 2 size mới S và L, phù hợp với mọi kích cỡ khuôn mặt.

TOP 4 khẩu trang lọc bụi mịn được tin dùng nhất 2022 4

Khẩu trang 3D Unicharm Mask Virus Block siêu vừa vặn - ngăn ngừa vi rút, nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản

Niva N95 Cup Ac95 Healthcare khẩu trang y tế chống bụi và vi rút

Niva Cup Ac95 Y tế với 2 lớp vải lọc kháng khuẩn không dệt cao cấp, không gây kích ứng da và không gây khó chịu khi hít thở. Đặc biệt, 2 lớp màng lọc N95 Micro lọc theo tiêu chuẩn NIOSH của Mỹ, chế tạo theo công nghệ nhiệt hạch (Meltblown) lọc bụi mịn 0,075 micron 99% và ngăn chặn 99% vi rút, vi khuẩn trong không khí, thích hợp sử dụng cho các cơ sở y tế và các bệnh viện, có giấy phép không kê đơn.

Sản phẩm có dây thun co giãn và đàn hồi phù hợp với vòng đầu, sử dụng công nghệ ghim an toàn. Nẹp dễ định hình, ôm sát cả khuôn mặt và thu hẹp khe hở trên cánh mũi. Miếng đệm mũi bằng bọt biển mềm mại, tạo sự thoải mái khi làm việc.

Khẩu trang Niva N95 Cup Ac95 được nhiều người lựa chọn bởi những công dụng vượt trội:

  • Ngăn chặn hiệu quả đến 99% bụi mịn, vi rút, khói, bụi, dầu và các giọt nhỏ xâm nhập.
  • Phòng chống các bệnh nguy hiểm lây qua đường hô hấp.
  • Sử dụng hiệu quả cho nhân viên y tế, những người tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19, cơ quan phòng chống dịch, trong môi trường tiếp xúc với bệnh nhân và phòng mổ, môi trường công nghiệp độc hại, nơi công cộng để ngăn ngừa dịch và các giọt nhỏ có nguy cơ lây nhiễm mầm bệnh.

TOP 4 khẩu trang lọc bụi mịn được tin dùng nhất 2022 5

Khẩu trang Niva N95 Cup Ac95 được nhiều người lựa chọn bởi những công dụng vượt trội

Khẩu trang Niva N95 chính hãng 

Khẩu trang Niva N95 được làm từ 2 lớp vải không dệt cao cấp chống thấm nước giúp ngăn vi khuẩn, khói, bụi, dầu và các giọt nước xâm nhập giúp ngăn ngừa vi khuẩn, bệnh lây truyền qua đường hô hấp. Sử dụng khẩu trang N95 cho bác sĩ và y tá, trong môi trường tiếp xúc với bệnh nhân và phòng mổ, môi trường công nghiệp độc hại và nơi công cộng để ngăn ngừa dịch bệnh và các giọt có nguy cơ lây nhiễm.

Khẩu trang Niva N95 được ưa chuộng do thiết kế đặc biệt:

  • Có vải lọc không dệt 1 lớp thoáng khí, chống thấm nước, không gây kích ứng, tạo sự thoải mái và dễ thở.
  • 1 lớp bông không dệt mềm mại giúp ngăn giọt nước, lọc vi khuẩn, vi rút lây lan qua không khí.
  • Lớp lọc vi khuẩn của khẩu trang Niva N95 được chế tạo theo công nghệ nhiệt hạch (Meltblown) lọc 99% bụi mịn và ngăn ngừa vi khuẩn, vi rút hiệu quả.
  • Thanh đỡ mũi bằng nhựa dễ điều chỉnh, ôm khít mũi và không bị bung ra.
  • Dây thun, dập góc của khẩu trang giúp định hình khẩu trang chắc chắn và vừa vặn với khuôn mặt.

TOP 4 khẩu trang lọc bụi mịn được tin dùng nhất 2022 6

Khẩu trang Niva N95 chính hãng được làm từ 2 lớp vải không dệt cao cấp chống thấm nước giúp ngăn vi khuẩn, khói, bụi, dầu

Khẩu trang Hàn Quốc EPP-500C

Khẩu trang Hàn Quốc EPP-500C chính hãng Dobu Hàn Quốc chuyên lọc bụi, ngăn khí độc vô cơ, hữu cơ,... Sản phẩm chuyên dụng trong các nhà máy, công trường có lượng bụi lớn như khai thác than, quặng đá xây dựng, cắt đá, nổ mìn, ép mùn cưa, ô nhiễm khói bụi, hàn xì và giao thông.

Các lợi ích nổi bật của sản phẩm bao gồm:

  • Sản phẩm đã đạt chứng nhận quốc tế NIOSH N95 của Hoa Kỳ Hiệu suất tốt nhất, thoải mái thoáng khí, vừa vặn và hoàn hảo, tuổi thọ cao.
  • Khô nhanh và kháng khuẩn với vải kết dính hiệu suất cao.
  • Dễ dàng mang theo khi gấp lại.
  • Chức năng khử mùi tuyệt vời khi sử dụng sợi than hoạt tính AC hiệu suất cao.
  • Bột cacbon hoạt tính không bị rơi ra hoặc có mùi.
  • Hiệu suất van xả để ngăn tình trạng mờ kính nếu người sử dụng phải đeo kính. 
  • Có tới 7 lớp lọc bụi và khí độc, có thể lọc các hạt siêu bụi có thể trực tiếp đi vào phổi và đi vào máu, đồng thời gọi là pm 2.5.

TOP 4 khẩu trang lọc bụi mịn được tin dùng nhất 2022 7

Khẩu trang Hàn Quốc EPP-500C chuyên lọc bụi, ngăn khí độc vô cơ, hữu cơ,...

Để bảo vệ sức khỏe khỏi ô nhiễm không khí, cách hữu hiệu nhất là đeo khẩu trang chống bụi khi tham gia giao thông hoặc làm việc trong môi trường độc hại. Tốt nhất bạn nên mua khẩu trang chống bụi mịn của các thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Nga Linh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm