Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Top 4 loại máy theo dõi đường huyết tại nhà tốt nhất

Ngày 15/08/2022
Kích thước chữ

Ngày nay, số lượng bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường gia tăng ở mọi đối tượng, kể cả trẻ em. Vì vậy, những loại thiết bị y tế hỗ trợ người bệnh tiểu đường theo dõi, kiểm tra lượng đường trong máu chủ động tại nhà được sử dụng phổ biến. Việc theo dõi sát sao và thường xuyên không những giúp bạn kiểm soát tốt lượng đường mà còn hỗ trợ ngăn ngừa các biến chứng.

Cách tốt nhất để phòng tránh và điều trị bệnh tiểu đường đó chính là nắm bắt được chỉ số đường huyết của bản thân. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu điểm qua một vài cách theo dõi đường huyết tại nhà sau đây nhé.

Hướng dẫn theo dõi đường huyết tại nhà

Việc nắm bắt được cách tự theo dõi lượng đường huyết của bản thân không chỉ có ích cho chúng ta mà còn giảm bớt được gánh nặng cho các cơ sở y tế. Bởi vì lúc này bạn không còn phải bồn chồn hay lo lắng khi phải đến thăm khám bệnh thường xuyên mà có thể tự nắm bắt được diễn biến tình hình bệnh của mình. Hơn thế nữa, kết quả được đưa ra khi chúng ta thực hiện tại nhà cũng được đánh giá là tương đối chính xác và an toàn. Các bước cụ thể như sau:

  • Rửa và vệ sinh tay sạch sẽ bằng xà phòng trước khi thao tác, sau đó để tay tự khô.
  • Lắp kim lấy máu vào ống dẫn và điều chỉnh sao cho độ sâu của kim phù hợp với loại da của mỗi người.
  • Gắn que thử vào máy đo glucose trong máu, lúc này cần phải lưu ý đóng lọ có chứa que thử để tránh cho việc que bị ẩm.
  • Xoa bóp nhẹ nhàng các đầu ngón tay sao cho máu được lưu thông tốt nhất.
  • Sau đó sát trùng qua và để tay được khô tự nhiên.
  • Bắt đầu đâm mũi kim vào đầu ngón tay đồng thời bóp nhẹ ngón tay để lượng máu tươi rơi vào que thử.
  • Sử dụng khăn sạch để lau và khử trùng vết thương khi thao tác xong.
  • Tự theo dõi kết quả được hiển thị trên máy để nắm bắt được số liệu cũng như tình trạng bệnh nhân.
  • Thường xuyên vệ sinh máy để máy luôn được bảo hành và đưa ra kết quả chính xác nhất.

Lượng đường huyết an toàn được cho là từ 70mg/dl đến 150mg/dl. Nếu lượng đường huyết thấp hơn chỉ số 70mg/dl có nghĩa là đường huyết bị hạ và ngược lại.

Top những máy theo dõi đường huyết tại nhà tốt nhất

Máy đo đường huyết Accu-chek Active Roche

Nhắc đến các loại máy đo đường huyết hiện tại và tốt nhất thì phải kể đến máy đo đường huyết Accu-Chek Active Roche. Được nghiên cứu và áp dụng công nghệ tiên tiến nên máy sẽ đưa ra một kết quả nhanh chóng và chính xác nhất về lượng đường huyết của bệnh nhân. Bên cạnh đó máy được hoạt động theo công nghệ đo ứng dụng cảm ứng sinh học và tự động cài mã nên rất dễ dàng để sử dụng.

Top 4 loại máy theo dõi đường huyết tại nhà tốt nhất 1 Máy đo đường huyết Accu-chek Active Roche rất dễ dàng và thuận tiện cho người dùng sử dụng

Sau khi thao tác, người sử dụng chỉ cần khoảng 10 giây để có thể nhận được kết quả trên màn hình đo. Máy sẽ tự động ghi lại kết quả kèm theo ngày tháng chi tiết để bạn có thể dễ dàng nắm bắt. Ngoài ra bạn sẽ được ước tính kết quả đo trung bình từ 7 cho đến 30 ngày. Giá trên thị trường của sản phẩm máy đo đường huyết này hiện nay là 950.000 đồng nên bạn có thể tham khảo sao cho phù hợp nhất với bản thân nhé.

Máy theo dõi đường huyết Accu-Chek Guide

Máy đo đường huyết Accu-Chek Guide được sản xuất và thiết kế theo kiểu dáng nhỏ gọn, tiện lợi. Hơn thế nữa kết quả được đưa ra vô cùng nhanh chóng và chính xác (lên đến tận 99%), thông thường sẽ mất khoảng 4 giây. Máy được đi kèm cùng với 1 trụ và 6 kim lấy máu. Bộ nhớ của máy cũng ấn tượng không kém vì có thể lưu được 720 kết quả đo và giá trị trung bình được tính từ 7 cho đến 30 ngày.

Top 4 loại máy theo dõi đường huyết tại nhà tốt nhất 2 Máy theo dõi đường huyết Accu-Chek Guide đưa ra kết quả nhanh chóng và chính xác

Ngoài ra, Accu-Chek Guide còn được lắp đặt tính năng kết nối Bluetooth đến các thiết bị khác để cho người sử dụng nắm bắt được thông tin. Chính vì vậy người dùng sẽ được cảnh báo nếu như que thử hết hạn sử dụng hay lượng đường huyết trong máu cao,... Giá trên thị trường hiện nay của sản phẩm sẽ rơi vào khoảng tầm 1.199.000đ /Hộp, cực kỳ phù hợp với kinh tế của hầu hết mọi người.

Máy đo đường huyết MediUSA Gm3300

Giống như tên gọi của nó thì máy đo đường huyết MediUSA Gm3300 là một sản phẩm đến từ thương hiệu của Hoa Kỳ nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Trước khi được ra mắt thì máy đã được thử nghiệm và sử dụng với hơn 10.000 bệnh nhân với những kết quả khác nhau, chính xác với tình thể trạng của mỗi người.

Top 4 loại máy theo dõi đường huyết tại nhà tốt nhất 3 Máy đo đường huyết MediUSA Gm3300 là sản phẩm được nhiều người tin dùng sử dụng

Máy có bộ nhớ lưu trữ được khoảng 250 kết quả đo và xem lại được kết quả trung bình khoảng 7 ngày. Nhược điểm lớn nhất của máy đó chính là đôi khi bạn vẫn phải ghi lại kết quả theo dõi lượng đường huyết của mình. Giá bán của sản phẩm trên thị trường hiện nay rơi vào khoảng 1.139.000 đồng.

Máy theo dõi đường huyết Easy Max Mini

Máy đo đường huyết Easy Max Mini là sản phẩm chăm sóc và theo dõi sức khoẻ đến từ Đài Loan. Máy cực kỳ phù hợp với những người nhạy cảm với cơn đau vì không gây ra đau đớn khi lấy máu. Được thiết kế hiện đại với màn hình LCD trực quan nên người dùng có thể quan sát và nắm bắt kết quả dễ dàng.

Top 4 loại máy theo dõi đường huyết tại nhà tốt nhất 4 Máy theo dõi đường huyết Easy Max Mini rất phù hợp đối với những người có làn da nhạy cảm

Không gian bộ nhớ lưu trữ của máy được ước tính là khoảng 360 kết quả nhớ cùng ngày. Bên cạnh đó máy còn có trọng lượng chỉ với 30g nên rất nhỏ gọn và thuận tiện khi sử dụng cũng như mang theo. Giá bán của sản phẩm trên thị trường hiện nay là 790.000 đồng.

Việc nắm bắt được mức độ đường huyết rất quan trọng cho quá trình phòng ngừa cũng như chữa trị cho bệnh nhân đái tháo đường. Hy vọng qua những thông tin trên bạn có thể tìm ra được cách theo dõi đường huyết tại nhà tốt nhất cho bản thân nhé.

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.