Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Top 4 thiết bị y tế gia đình nên có

Ngày 24/08/2022
Kích thước chữ

Thiết bị y tế gia đình là những dụng cụ không thể thiếu giúp đảm bảo sức khỏe cho bạn và người thân. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ trình bày top 4 sản phẩm cần thiết nhất.

Chăm sóc sức khỏe luôn là một trong những nhu cầu hàng đầu của tất cả mọi người. Do đó mà các thiết bị y tế gia đình ngày càng phát triển, hiện đại hơn để đáp ứng nhu cầu đó. Tuy nhiên không phải ai cũng xác định được nên mua sản phẩm nào. Do đó, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về top 4 thiết bị y tế gia đình nên mua nhé!

Tại sao cần có những thiết bị y tế trong gia đình?

Sức khỏe luôn là điều quan trọng nhất và cần được chăm sóc thường xuyên. Ngoài ra, chắc chắn sẽ không tránh nổi trường hợp những tình huống bất ngờ xảy đến, cần sơ cứu kịp thời. Do đó, trang bị những thiết bị y tế tại nhà là điều vô cùng quan trọng. Bạn có thể nhận thấy được vai trò của chúng đối trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như các thành viên trong gia đình. 

Khi có đầy đủ các dụng cụ y tế trong nhà, chúng ta có thể chủ động xử lý những vấn đề cơ bản mà không cần đến các bệnh viện hay phòng khám. Đặc biệt là đối với những người đã và đang điều trị bệnh thì những dụng cụ này sẽ giúp phát hiện các bất thường của cơ thể, từ đó kịp thời có biện pháp phòng tránh.

Bên cạnh đó, có sẵn các thiết bị y tế gia đình tại nhà còn giúp tiết kiệm được chi phí đi lại, chi phí khám chữa bệnh cũng như giảm thiểu việc tiếp xúc với những nơi đông người. 

Top 4 thiết bị y tế gia đình nên có 1

Những thiết bị y tế gia đình 

Top 4 thiết bị y tế gia đình bắt buộc phải có

Cân điện tử

Cân sức khỏe là sản phẩm giúp kiểm tra được trọng lượng từ đó có thể đánh giá thể trạng, cân nặng và tình hình sức khỏe cơ bản. Trên thị trường hiện nay có hai loại cân sức khỏe phổ biến nhất, đó là cân cơ học và cân điện tử.

  • Cân cơ học: Thường chỉ có thể kiểm tra được cân nặng, giá thành thấp, dễ sử dụng, không cần thay pin và độ bền cao.
  • Cân điện tử: Được ứng dụng công nghệ cảm biến hiện đại do đó giúp đo kết quả trọng lượng cơ thể chính xác hơn. Bên cạnh đó còn có thể có thêm một số là được tích hợp một số chức năng khác như đo lượng nước, lượng mỡ trong cơ thể, khả năng lưu lại những thông số cân đo của nhiều người trong nhiều lần khác nhau, hay thậm chí là tính chỉ số khối cơ thể (BMI),…

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn có thể xem xét lựa chọn loại cân phù hợp. Nếu để mua sử dụng trong gia đình thì chúng tôi gợi ý các dòng cân điện tử, bởi chúng có nhiều chức năng giúp kiểm tra sức khỏe được tốt hơn.

Top 4 thiết bị y tế gia đình nên có 2

Cân sức khỏe điện tử 

Nhiệt kế điện tử

Nhiệt kế là loại dụng cụ y tế không thể thiếu trong gia đình, được dùng để đo nhiệt độ. Có hai loại nhiệt kế phổ biến trên thị trường hiện nay, chính là nhiệt kế thủy ngân và nhiệt kế điện tử

  • Nhiệt kế thủy ngân: Có khả năng đo nhiệt độ vô cùng chính xác. Tuy nhiên, việc sử dụng loại nhiệt kế này để đo cho trẻ em là tương đối khó, bởi trẻ rất hay cựa quậy, quấy khóc không chịu đo. Bên cạnh đó, nếu như vô tình làm vỡ nhiệt kế thủy ngân sẽ gây ra nguy hiểm cho sức khỏe những người xung quanh.
  • Nhiệt kế điện tử: Nhiệt kế điện tử có thể mang lại kết quả đo nhanh hơn so với nhiệt kế thủy ngân, chúng cũng có thể ứng dụng để đo nhiệt độ nước, nhiệt độ sữa,... Ưu điểm lớn nhất của loại này chính là dễ thao tác và cho kết quả chỉ từ 10 giây đến 1 phút. Kết quả cũng rất dễ đọc nhờ được ghi ngay trên màn hình rõ nét. Bạn có thể đo được nhiệt độ tại nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể như trán, tai, nách, hậu môn. Độ an toàn của chúng cũng tốt hơn rất nhiều do có khả năng chống sốc và chống va đập. Do đó, bạn hoàn toàn có thể hạn chế được khả năng bị vỡ hoặc ngộ độc.

Top 4 thiết bị y tế gia đình nên có 3

Nhiệt kế điện tử  - Một loại thiết bị y tế gia đình nên trang bị tại nhà

Máy đo huyết áp tại nhà

Theo như các số liệu thống kê trên toàn thế giới, có tới 51,6% số người tăng huyết áp không biết rằng mình bị bệnh. Tình trạng huyết áp cao sẽ diễn biến chậm và âm thầm, không biểu hiện ra bất cứ triệu chứng cụ thể nào, do đó dễ khiến nhiều người bệnh chủ quan, thậm chí là không phát hiện bệnh.

Nếu cứ để tình trạng tăng huyết áp kéo dài như vậy có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, tăng nguy cơ đột quỵ, suy tim,… Máy đo huyết áp chính là thiết bị y tế gia đình có thể giúp bạn kiểm soát được mức huyết áp, từ đó giảm thiểu nguy cơ gây ra rủi ro tiềm ẩn.

Trên thị trường hiện nay phổ biến nhất là 2 loại máy đo huyết áp: máy đo huyết áp cơ và máy đo huyết áp điện tử. Trong đó:

  • Máy đo huyết áp cơ: Là một loại máy quen thuộc với cấu tạo và nguyên lý hoạt động đơn giản. Tuy nhiên quá trình sử dụng lại tương đối phức tạp. Người bệnh thường không thể tự đo huyết áp được cho bản thân mà phải nhờ đến sự hỗ trợ của người khác.
  • Máy đo huyết áp điện tử: Đây là thiết bị đo tại nhà tối ưu với quy trình đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng sử dụng được, kết quả đo sẽ nhanh chóng được hiển thị rõ ràng trên màn hình hiển thị với độ chính xác rất cao.

Top 4 thiết bị y tế gia đình nên có 4

Máy đo huyết áp 

 

Máy đo đường huyết tại nhà

Theo như các nghiên cứu của Liên đoàn Đái tháo đường thế giới (IDF) năm 2017, Việt Nam có khoảng từ 3,53 triệu người đang mắc bệnh tiểu đường. Trong đó, 70% người Việt nam có mắc bệnh tiểu đường nhưng chưa được chẩn đoán. Hơn nữa, trong số đã được phát hiện bệnh thì chỉ có khoảng 29% đang trong quá trình điều trị.

Do đó, sở hữu một chiếc máy đo đường huyết tại nhà chính là điều vô cùng quan trọng đối với mỗi gia đình. Loại thiết bị y tế gia đình này sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu kiểm soát chỉ số HbA1c trong mức an toàn, nhận biết tình trạng hạ hay tăng đường huyết cấp tính. Đồng thời, việc nhận định rõ chỉ số đường huyết còn giúp thúc đẩy người bệnh phấn đấu, hướng tới lối sống lành mạnh cũng như điều trị bệnh khoa học hơn.

Top 4 thiết bị y tế gia đình nên có 5

Máy đo đường huyết 

Trên đây chính là 4 thiết bị y tế gia đình nên có để đảm bảo sức khỏe. Chúng hiện nay được bày bán ở khắp nơi, do đó, bạn chỉ cần đến những trung tâm, điểm bán hàng có uy tín, bảo hành đầy đủ để mua được sản phẩm chất lượng. 

Thảo My 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.