Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Người cao tuổi

Top 5 cách trị nám da mặt lâu năm bằng nguyên liệu từ thiên nhiên

Ngày 25/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nám da là tình trạng khá phổ biến, đặc biệt ở phụ nữ đang trong thời điểm mang thai, tiền hay mãn kinh. Tình trạng này khiến cho chị em trở nên già nua, kém tự tin về vẻ ngoài của mình. Vậy hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu những cách trị nám da mặt lâu năm hiệu quả mà an toàn nhất dưới đây nhé!

Cách trị nám da mặt lâu năm giúp chị em nhanh chóng sở hữu làn da trắng hồng rạng rỡ để thêm tự tin mỗi khi xuất hiện. Dưới đây là tổng hợp phương pháp điều trị nám bằng nguyên liệu thiên nhiên mà chị em có thể tham khảo:

Cách trị nám da mặt lâu năm bằng lá tía tô

Trong lá tía tô có chứa nhiều Vitamin A, C và các chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể đồng thời đặc trị nám vô cùng hiệu quả. Những dưỡng chất này sẽ giúp thấm sâu vào da nuôi dưỡng và tái tạo da mới để thay thế tế bào đen sạm gây nám da.

Bên cạnh đó, những dưỡng chất có trong lá tía tô có tác dụng làm sáng da nếu uống mỗi ngày. Từ đó, có thể ngăn chặn sự hình thành của các hắc sắc tố melanin gây ra tình trạng nám và tàn nhang.

Cách trị nám bằng lá tía tô như sau:

  • Lấy một nắm lá tía tô rửa sạch và ngâm với muối để loại bỏ đi vi khuẩn, bụi bẩn trong vòng 10 phút và rửa lại một lần nữa.
  • Xay hoặc giã nhuyễn lá tía tô lấy nước cốt, sau đó thoa lên mặt để khoảng trong 10 – 15 phút rồi rửa lại với nước mát.
  • Áp dụng công thức từ 2 – 3 lần tuần để da nhanh bật tone và sáng đều màu hơn.
Cách trị nám da mặt lâu năm bằng lá tía tô Cách trị nám da mặt lâu năm bằng lá tía tô khá an toàn

Cách trị nám, tàn nhang dân gian bằng mật ong

Đây là cách trị nám da mặt lâu năm tại nhà khá hiệu quả và rất đơn giản. Trong mật ong giàu hàm lượng vitamin và các hoạt chất như chrysin, pinobanksin,… giúp nuôi dưỡng làn da thêm khỏe mạnh cũng như tăng cường sức đề kháng.

Bên cạnh đó, với hàm lượng lớn vitamin C và các chất chống oxy hóa có trong mật ong sẽ giúp khắc phục tình trạng thâm xỉn màu và các vết nám, tàn nhang hiệu quả.

Cách trị nám bằng mật ong cũng rất đơn giản như sau:

  • Cách 1: Lấy một lượng mật ong vừa đủ sau đó thoa lên vùng da bị nám tàn nhang và để trong 15 – 20 phút rồi rửa với nước sạch. Hãy thực hiện đều đặn từ 2 lần/tuần để da bật tone, gia tăng độ đàn hồi cũng như loại bỏ tình trạng nám.
  • Cách 2: Lấy một lòng trắng trứng pha với hai thìa mật ong, thu được một hỗn hợp đồng nhất. Sau đó thoa lên mặt và kết hợp massage nhẹ nhàng để trong 25 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện từ 2 lần/tuần để mang đến hiệu quả cao.

Cách trị nám da mặt lâu năm bằng nha đam

Trong nha đam có chứa axit amin và nhiều loại vitamin, cung cấp dưỡng chất, hình thành một lớp màng bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại đến từ môi trường. Từ đó, giúp da khỏe mạnh, đều màu, đồng thời trắng sáng, căng hồng tự nhiên.

Ngoài ra, axit gamma linolenic có trong nha đam còn có công dụng giảm sưng, làm lành vết thương nhanh chóng, giải dị ứng và kích thích quá trình hình thành da non,… Từ đó giúp đánh bay nám da, đào thải các tế bào sậm màu. Hơn nữa, hoạt chất này còn giải quyết hiệu quả các vấn đề về nám da từ sâu bên trong, hạn chế được tình trạng tái phát.

  • Lấy lá nha đam rửa sạch, bóc vỏ và chỉ giữ lại phần màu trắng ở bên trong, sau đó mang đi xay nhuyễn thu được hỗn hợp.
  • Lấy hỗn hợp thoa đều lên vùng da bị nám và để trong 15 phút rồi rửa sạch với nước mát. Hãy áp dụng công thức 2 lần/tuần để cải thiện tình trạng.
Cách trị nám da mặt lâu năm bằng nha đam Trị nám da mặt lâu năm bằng nha đam rất hiệu quả

Trị nám da mặt lâu năm bằng lá trầu không

Trong lá trầu không chứa hàm lượng lớn vitamin C, hợp chất caroten và thiamin giúp đẩy lùi hắc tố melanin gây ra hiện tượng nám. Hơn nữa, thành phần của lá rất giàu nước, muối khoáng, chất xơ cùng khoáng chất như canxi, kẽm có khả năng khử trùng cho da, làm sáng dần các đốm sậm màu.

Cách trị nám bằng lá trầu không như sau:

  • Lấy một nắm lá trầu không rửa sạch và đun sôi trong 30 phút rồi đem đi xay nhuyễn phần lá.
  • Sau đó tiếp tục đun hỗn hợp đã xay nhuyễn cho đến khi hình thành dung dịch đặc như nước cốt.
  • Mỗi ngày hãy lấy một lượng nước lá trầu không thoa đều lên vùng da bị nám trong 10 phút rồi rửa lại với nước mát. Áp dụng công thức từ 1 lần/ngày để cải thiện tình trạng.

Cách trị nám da mặt lâu năm bằng dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều chất axit lauric, axit citric giúp nuôi dưỡng da thêm khỏe mạnh, tăng sức đề kháng và bảo vệ da chống lại những tác hại xấu của môi trường. Hơn nữa, với hàm lượng lớn vitamin E có khả năng chống lão, cải thiện sắc tố da, giảm hoạt động của sắc tố melanin cũng như kích thích sản sinh tế bào bề mặt da.

Đặc biệt, khi dầu dừa kết hợp với đường nâu sẽ giúp tẩy tế bào chết, hỗ trợ đánh bay những vùng da bị nám sạm màu, sần sùi để da khỏe đẹp, mịn màng hơn.

Thực hiện cách trị nám bằng dầu dừa như sau:

  • Cho khoảng 2 muỗng dầu dừa kết hợp với 2 thìa đường nâu trộn đều thành một hỗn hợp đồng nhất.
  • Sử dụng hỗn hợp thoa đều lên mặt và để trong 20 phút rồi rửa sạch với nước mát.
  • Áp dụng công thức từ 2 – 3 lần/tuần để da nhanh bật tone, loại bỏ các vết nám, tàn nhang nhanh chóng.
Cách trị nám da mặt lâu năm bằng dầu dừa Trị nám da mặt lâu năm bằng dầu dừa

Vừa rồi là những thông tin chi tiết về những cách trị nám da mặt lâu năm. Hy vọng qua bài viết trên, bạn có thể tìm ra phương pháp phù hợp nhất để nhanh chóng sở hữu làn da trắng, sạch nám và mịn màng nhé.

Minh Hạnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường đại học Võ Trường Toản. Nhiều năm làm việc trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin