Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Cách trị nám da bằng lá trầu không đơn giản hiệu quả tức thì

Ngày 29/11/2022
Kích thước chữ

Lá trầu không được biết đến như một loại thuốc dân gian có rất nhiều công dụng hay ho. Trong đó cách trị nám bằng lá trầu không rất đơn giản và dễ thực hiện. Cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Cách trị nám da bằng lá trầu không là phương pháp được nhiều chị em áp dụng vì nguyên liệu dễ tìm, dễ thực hiện, an toàn cho da. Ngoài ra, lá trầu còn rất dễ kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác, tùy theo nhu cầu của làn da. Hãy cùng Nhà Thuốc Long Châu tìm hiểu cách trị nám bằng lá trầu không trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân gây nám da

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da mặt bị nám như: rối loạn nội tiết, sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, rối loạn sắc tố, da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời… Tất cả những nguyên nhân này sẽ phá hủy các mô liên kết của da, khiến da mặt sản sinh nhiều melanin nhưng lại không được phân bố đều. Điều này dẫn đến các vết thâm nám, sạm da, khiến da trở nên xỉn màu và thiếu sức sống.

Cách trị nám da bằng lá trầu không đơn giản hiệu quả tức thì Rối loạn nội tiết là một trong những nguyên nhân gây nám da.

Lá trầu không có công dụng gì?

Lá trầu không được biết đến như một bài thuốc dân gian chữa các bệnh ngoài da rất hiệu quả. Trong lá trầu có chứa các thành phần chính như chất xơ, protein, vi khoáng, chất kháng khuẩn, chống oxy hóa,… có khả năng làm mờ vết thâm và thúc đẩy quá trình tăng sinh tế bào mới.

Tuy nhiên, cách trị nám da bằng lá trầu chỉ có tác dụng đối với các loại nám nhẹ, những mảng nám mới hình thành, chân chưa mọc sâu dưới da.

Cách trị nám bằng lá trầu không đơn giản

Dưới đây là một số cách trị nám da bằng lá trầu không thường được sử dụng, mà bạn có thể tham khảo:

Sử dụng lá trầu không tươi

Bản thân lá trầu không đã mang lại hiệu quả làm mờ nám và tàn nhang tuyệt vời. Bạn có thể giải quyết dứt điểm mọi vấn đề về da không đều màu của mình một cách đơn giản và nhanh chóng chỉ với lá trầu không.

Nguyên liệu: Chuẩn bị 5 lá trầu không, rửa sạch, giã nát lấy nước và bã.

  • Làm sạch da bằng nước ấm, đắp hỗn hợp lên da trong vòng 15 phút rồi tắm sạch lại bằng nước lạnh.
  • Lá trầu không có tính kháng khuẩn cao, ngoài tác dụng làm sáng da, loại bỏ nám, tàn nhang, sử dụng thường xuyên loại mặt nạ này còn có thể giúp bạn giảm mụn sưng viêm.
Cách trị nám bằng lá trầu không đơn giản Cách trị nám da bằng lá trầu không tươi.

Cách trị nám bằng lá trầu không và chanh

Ngoài việc sử dụng riêng lá trầu không, bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để cải thiện vẻ đẹp làn da. Chanh là nguyên liệu phổ biến trong các công thức dưỡng trắng và tẩy tế bào chết.

Chanh chứa tổng hợp các chất vitamin B, C và carbohydrate giúp thúc đẩy sản xuất melanin và giữ ẩm cho các tế bào mô. Ngoài ra, chanh rất dễ tìm kiếm với giá thành rẻ.

Cách trị nám bằng lá trầu không và chanh là sự kết hợp hoàn hảo giúp bạn cải thiện làn da chỉ sau vài tuần sử dụng.

Nguyên liệu: Chuẩn bị 10 lá trầu không tươi, rửa sạch và xay nhuyễn, trộn với 1 thìa cà phê nước cốt chanh.

  • Đắp hỗn hợp lên mặt trong 20 phút, sau đó rửa sạch.
  • Bạn nên áp dụng phương pháp cách trị nám bằng chanh này 3 lần/tuần để nhanh chóng đạt được kết quả như mong muốn.

Lưu ý: Bạn không nên quá lạm dụng phương pháp này vì có thể khiến da bị bào mòn và bắt nắng.

Cách trị nám bằng lá trầu không và muối

Cũng giống như chanh, muối cũng là một nguyên liệu tẩy tế bào chết rất hiệu quả, giúp loại bỏ bụi bẩn trong nang lông và ngăn ngừa nám, tàn nhang.

Ngoài ra, trong thành phần chính của muối có chứa canxi - iot giúp phục hồi các mô da bị tổn thương, ngăn ngừa viêm nhiễm và giảm thâm nám.

Trị nám bằng lá trầu không và muối còn giúp tăng cường khả năng bảo vệ da, chống lại mụn viêm, giúp bạn sở hữu làn da mịn màng không tỳ vết nhanh chóng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Nguyên liệu: 1 bó lá trầu không, muối.

  • Ngâm 1 bó lá trầu không vào nước muối, rửa sạch rồi đổ vào nồi nước muối nhạt đun trong 30 phút.
  • Vớt lá trầu không đã đập dập với một ít nước, đổ vào nồi sạch đun sôi để tạo thành một chất keo đặc.
  • Mỗi lần sử dụng, bạn thoa một lượng nhỏ lên vùng da bị nám, tàn nhang trong khoảng 20 phút rồi làm sạch lại.

Sử dụng trầu không chỉ thực hiện 1 - 2 lần/tuần. Bạn không nên quá lạm dụng, hãy sử dụng cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên này thường xuyên để tránh gây kích ứng và bào mòn da (vì muối có thể làm mỏng da).

Cách trị nám bằng lá trầu không và muối Trị nám bằng lá trầu không và muối còn giúp tăng cường khả năng bảo vệ da.

Cách trị nám bằng lá trầu không và nghệ tươi

Một trong những cách trị thâm không thể bỏ qua nghệ tươi. Nghệ được biết đến với công dụng đẩy lùi hắc tố và phục hồi làn da tươi sáng, đều màu.

Kết hợp nghệ và lá trầu không chỉ giảm thâm nám, tàn nhang mà còn giúp làm mềm da, ngừa mụn và giảm viêm nhiễm. Do đó, vi khuẩn sẽ không thể xâm nhập sâu vào nang lông, dẫn đến hình thành nám, sạm.

Nguyên liệu: 1 củ nghệ, 10 lá trầu không

  • Đun sôi 10 lá trầu không trong khoảng 15 phút, vớt ra, cho vào máy xay nhuyễn, thêm nửa củ nghệ tươi.
  • Sử dụng hỗn hợp hàng ngày trên vùng da bị tàn nhang để có kết quả nhanh chóng nhất.

Lưu ý khi áp dụng cách trị nám bằng lá trầu không

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng lá trầu không trị nám bạn nên biết, cụ thể:

  • Không lạm dụng lá trầu không để trị nám: Lá trầu không có chứa các hoạt chất chống viêm và chống oxy hóa mạnh nên có thể làm mỏng da nếu sử dụng thường xuyên. Đặc biệt khi da nhạy cảm, da mỏng dễ bị kích ứng thì nên cẩn thận khi sử dụng.
  • Chống nắng thường xuyên: Trị nám bằng lá trầu không giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới. Nhờ đó, các hắc tố được đẩy ra ngoài nhưng đồng thời, các mô da cũng bị yếu đi. Khi tia UV chiếu vào có thể gây ảnh hưởng xấu đến làn da và bạn cần phải bảo vệ da cẩn thận hơn.
  • Nên chọn những lá trầu non: Những lá non sẽ “tinh khiết” hơn những lá già. Sử dụng lá trầu không còn tươi, non có tác dụng hỗ trợ điều trị nám, tàn nhang hiệu quả.
  • Không nên đắp mặt nạ khi có vết thương hở trên da: nốt mụn viêm nhiễm, vết trầy xước da, tuyệt đối không được xông hơi, đắp các loại lá lên trên để tránh nhiễm trùng vết thương nặng hơn.
Lưu ý khi áp dụng cách trị nám bằng lá trầu không Chống nắng thường xuyên để đạt hiệu quả trị nám tốt nhất.

Trên đây là những chia sẻ của Nhà Thuốc Long Châu về cách trị nám bằng lá trầu không. Chúc bạn thành công.

Nguyễn Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin