Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Top 5 cách vệ sinh máy rửa mặt bị mốc sạch sẽ, nhanh gọn

Ngày 05/04/2023
Kích thước chữ

Máy rửa mặt là thiết bị chuyên dụng khá quen thuộc của mọi chị em. Mặc dù được làm từ các chất liệu kháng khuẩn nhưng nhiều người vẫn “tá hỏa” mỗi khi phát hiện máy rửa mặt bị mốc. Vậy phải làm sao để xử lý tình trạng này và lấy lại vẻ sạch mới tinh tươm cho chiếc máy thân yêu?

Sử dụng máy rửa mặt trong khoảng thời gian dài, bạn sẽ thấy chiếc máy có hiện tượng bị mốc đen ở phần silicone. Đây chính là bộ phận tiếp xúc nhiều với da mặt nên rất dễ gây ra những tác hại xấu cho da. Lúc này, mọi người cần phải thực hiện các cách vệ sinh, khử khuẩn phù hợp nhằm đảm bảo an toàn, tránh ảnh hưởng tiêu cực đến làn da. 

Nguyên nhân máy rửa mặt bị mốc?

Máy rửa mặt bị mốc bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân từ khách quan cho tới chủ quan. Dưới đây là một số tác nhân chủ yếu gây ra tình trạng nấm mốc trên chiếc máy rửa mặt thân yêu của bạn.

Không vệ sinh máy rửa mặt

Máy rửa mặt là thiết bị làm sạch da nhưng mọi người cũng cần làm sạch nó hằng ngày, sau mỗi lần sử dụng. Chúng ta thường mắc sai lầm khi không vệ sinh kỹ lớp bọt còn sót lại trên bề mặt máy.

Top 5 cách vệ sinh máy rửa mặt bị mốc sạch sẽ, nhanh gọn 1Máy rửa mặt bị mốc có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến làn da

Hơn nữa, bàn tay của chúng ta cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn rất dễ bám dính vào các đầu cọ silicon trên máy. Chính vì vậy, sau mỗi lần rửa mặt, bạn cần tiến hành vệ sinh tay sạch sẽ rồi làm sạch máy rửa mặt một cách cẩn thận, kỹ càng.

Không lau khô sau khi vệ sinh máy rửa mặt

Nhiều cô nàng quên đi công đoạn lau, sấy khô máy rửa mặt sau khi vệ sinh mà theo thói quen để máy vào hộp đựng hoặc khay. Phần nước thừa rất sẽ rất dễ ngấm vào sợi lông silicon, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển mạnh. 

Bảo quản sai cách

Để tránh tình trạng máy rửa mặt bị mốc, chị em cần bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, đặc biệt là không nên để trong nhà tắm. Bởi môi trường này rất ẩm thấp, tạo điều kiện cho nấm đen hình thành và phát triển.

Cách vệ sinh máy rửa mặt bị mốc nhanh chóng, hiệu quả

Để khắc phục tình trạng máy rửa mặt bị mốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe làn da, bạn hãy áp dụng các cách sau:

Dùng dung dịch chuyên dụng

Dung dịch chuyên dụng để xử lý máy rửa mặt bị mốc là loại nước chứa các hoạt chất tẩy rửa mạnh, giúp đánh bay những vết mốc đen nhưng không gây ảnh hưởng tới chất lượng của sợi lông silicon trên máy.

Cách thực hiện:

  • Sau khi rửa mặt, bạn hãy làm sạch lớp bọt còn lại trên máy bằng cách lấy chai dung dịch xịt lên toàn bộ máy. Chú ý, vệ sinh kỹ vùng đầu lông vì phần này rất dễ bám vi khuẩn.
  • Sử dụng ngón tay chà xát và thoa đều dung dịch.
  • Bật máy, rửa máy dưới vòi nước sạch để đánh bay bụi bẩn, tạp chất ra bên ngoài. Sau đó lau khô lại bằng khăn mềm, cất ở nơi thông thoáng. 

Vệ sinh máy rửa mặt bị mốc bằng sữa rửa mặt

Nếu không có dung dịch vệ sinh máy rửa mặt chuyên dụng thì bạn hãy sử dụng chính sản phẩm sữa rửa mặt mà bản thân đang dùng.

Cách thực hiện:

  • Tháo đầu cọ khỏi thân máy, xịt một lượng sữa rửa mặt vừa đủ và dùng tay tán đều khắp bề mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 1 phút.
  • Trực tiếp rửa sạch đầu cọ dưới vòi nước.
  • Lau lại thật khô bằng vải hoặc khăn mềm, sau đó cất vào hộp hoặc túi chuyên dụng.
Top 5 cách vệ sinh máy rửa mặt bị mốc sạch sẽ, nhanh gọn 2Vệ sinh máy rửa mặt đúng cách để nâng cao hiệu quả làm sạch da

Vệ sinh máy rửa mặt bị mốc bằng nước tẩy trang

Nước tẩy trang mang lại hiệu quả làm sạch da và cũng có tác dụng tương tự với máy rửa mặt. Các loại nước tẩy trang hỗ trợ rất tốt trong việc đẩy lùi tình trạng máy rửa mặt bị mốc. 

Cách thực hiện:

  • Máy rửa mặt đã được vệ sinh sạch sẽ và để khô.
  • Dùng nước tẩy trang và thoa lên thân máy, chà nhẹ cho ra bọt.
  • Lấy bàn chải đánh răng kỳ cọ vùng lông silicon để loại bỏ nấm mốc, vết bẩn trên máy.

Vệ sinh máy rửa mặt bị mốc bằng xà phòng diệt khuẩn

Dùng xà phòng diệt khuẩn sẽ giúp loại bỏ tối đa lượng vi khuẩn, nấm mốc trên máy rửa mặt. Đồng thời, cách làm này còn kéo dài tuổi thọ, độ bền của chiếc máy.

Cách thực hiện:

  • Hòa một lượng xà phòng vừa đủ cùng với nước.
  • Tiến hành xịt xà phòng lên mặt trước và sau của chiếc máy.
  • Sử dụng bàn chải sạch chà kỹ càng, cẩn thận.
  • Rửa sạch máy lại bằng nước ấm, sau đó lau khô với khăn mềm. 

Vệ sinh máy rửa mặt bị mốc bằng cồn

Dung dịch cồn 90 độ có tính diệt khuẩn rất tốt. Vì vậy, bạn hãy dùng cồn để làm sạch chiếc máy rửa mặt bị mốc của mình.

Cách thực hiện:

  • Xịt cồn lên mặt trước và sau của chiếc máy rửa mặt.
  • Đeo găng tay và tiến hành chà xát kỹ bề mặt máy.
  • Rửa sạch lại bằng nước sạch, sau đó lau khô và cất trong hộp hoặc túi đựng.

Dùng máy rửa mặt bị mốc có sao không?

Máy rửa mặt được chúng ta sử dụng trực tiếp lên da hằng ngày. Do đó, khi dụng cụ này bị mốc sẽ gây hại, làm ảnh hưởng tới sức khỏe làn da, cụ thể như:

Hình thành mụn

Vi khuẩn nấm mốc sẽ tấn công da và trở thành nguyên nhân khiến cho da bị nổi mụn. Đặc biệt, những ai sở hữu làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng thì tình trạng này càng trở nên nghiêm trọng hơn. 

Top 5 cách vệ sinh máy rửa mặt bị mốc sạch sẽ, nhanh gọn 3Công dụng làm sạch da của máy rửa mặt bị giảm đáng kể nếu xuất hiện tình trạng nấm mốc

Nhiễm khuẩn da

Các loại vi khuẩn trên chiếc máy rửa mặt bị mốc khi tiếp xúc với da mặt sẽ bám lại, sinh sôi và phát triển mạnh mẽ. Chúng gây kích ứng, phá hoại da, từ đó dẫn tới tình trạng viêm da, nhiễm khuẩn da. 

Giảm hiệu quả làm sạch

Chị em không thể tối ưu hiệu quả làm sạch da khi sử dụng máy rửa mặt bị mốc. Bởi lúc này, bề mặt các sợi lông silicon sẽ biến đổi, đồng thời xuất hiện một lớp phủ gây cản trở quá trình vệ sinh da, do đó công dụng của chiếc máy cũng giảm đi đáng kể.

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn các cách vệ sinh máy rửa mặt bị mốc nhanh chóng, hiệu quả. Chúc bạn thành công với những bí quyết trên để lấy lại làn da chắc khỏe, sáng mịn, tự tin hơn trong cuộc sống.

Minh Hạnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin