Long Châu

Top 5 loại mặt nạ tự nhiên giúp làm căng vùng da dưới mắt

Ngày 15/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khi cơ thể bắt đầu lão hoá, vùng da dưới mắt là nơi đầu tiên sẽ xuất hiện dấu hiệu lão hoá vì đây là vùng da yếu ớt nhất khuôn mặt. Các nếp nhăn, vết chân chim xuất hiện gây mất thẩm mỹ. Qua bài viết sau đây, nhà thuốc Long Châu sẽ mách bạn một số phương pháp tự nhiên giúp làm căng vùng da dưới mắt hiệu quả.

Bên cạnh các biện pháp phẫu thuật thẩm mỹ, nếu tình trạng nếp nhăn ở mức độ nhẹ, bạn có thể áp dụng phương pháp đắp mặt nạ tự nhiên để làm căng vùng da dưới mắt một cách an toàn và lành tính hơn.

Nguyên nhân làm cho vùng da dưới mắt bị chảy xệ

Bất kỳ ai trong số chúng ta cũng sẽ già đi theo năm tháng. Các vết chân chim hay quầng thâm, bọng mắt và tình trạng sụp mí mắt, vùng da dưới mắt chảy xệ là những biểu hiện đầu tiên của quá trình lão hoá. Thông thường, tình trạng này xuất hiện là do:

Sự lão hóa

Quá trình cơ thể già đi theo thời gian chính là quá trình lão hóa tự nhiên. Đây là yếu tố hàng đầu làm cho vùng da dưới mắt bị chảy xệ. Khi chúng ta bước vào độ tuổi lão hóa (từ khoảng 25 tuổi), sự thiếu hụt collagen, elastin (những thành phần cấu tạo nên mô liên kết trong cơ thể) làm cho làn da không duy trì được độ săn chắc tươi trẻ nữa mà trở nên khô và chùng nhão. Lúc này, khóe mắt sẽ xuất hiện nếp nhăn và vùng da dưới mắt bị chảy xệ.

Top 5 loại mặt nạ tự nhiên giúp làm căng vùng da dưới mắt 1 Lão hoá làm cho mọi vùng da trên khuôn mặt trở nên chùng nhão, chảy xệ

Tác động của môi trường

Ánh nắng, khói bụi từ môi trường ô nhiễm là kẻ thù của làn da, trong đó có vùng da dưới mắt. Nếu tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời, các tia cực tím, tia UV sẽ làm đứt gãy mô liên kết, đồng thời làm tăng sắc tố melanin, nâng cao tỉ lệ gây nám, sạm da.

Hơn nữa, khi đứng dưới nắng, mắt của chúng ta thường phải nheo lại, lâu dần hình thành các nếp nhăn. Ngoài ra, khói bụi ô nhiễm có thể gây viêm da, mụn nhọt, từ đó làm suy yếu các mô liên kết có chức năng nâng đỡ của da, từ đó làn da trở nên nhăn nheo, chảy xệ.

Những thói quen xấu

Những thói xấu trong chế độ sinh hoạt hàng ngày như: Thức khuya, ăn uống không khoa học, dùng chất kích thích, uống rượu bia, hút thuốc lá, nằm sấp lúc ngủ… làm đẩy nhanh tốc độ lão hoá của cơ thể, dẫn đến bọng mắt to lên và vùng da dưới mắt sẽ chảy xệ rõ rệt.

Một số cách làm căng vùng da dưới mắt

Một số cách làm căng vùng da dưới mắt sau đây sẽ giúp bạn đẩy lùi được các khuyết điểm đáng ghét ở vùng da quanh mắt. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ khuyến cáo các bạn nên áp dụng những cách này lúc các hiện tượng lão hoá vừa xuất hiện, tình trạng còn nhẹ.

Nếu các vết nhăn, vết chân chim, bọng mắt,... đã xuất hiện từ lâu và hằn rõ thì các bạn nên có những biện pháp cải thiện mạnh và sâu vào lớp biểu bì hơn để mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn.

Đắp trà xanh vào vùng da dưới mắt

Từ xưa tới nay, trà xanh luôn là thần dược sử dụng trong làm đẹp được chị em tin tưởng. Trà xanh có khả năng chống viêm nhiễm, đẩy lùi lão hóa. Bên cạnh đó, loại thảo dược này còn có khả năng giúp căng vùng da dưới mắt vô cùng hiệu quả, được nhiều người sử dụng và mang lại kết quả khả quan.

Top 5 loại mặt nạ tự nhiên giúp làm căng vùng da dưới mắt 2 Đắp trà xanh túi lọc lên vùng da quanh mắt là biện pháp căng da hiệu quả 

Cách thực hiện rất đơn giản. Sau khi sử dụng xong trà xanh túi lọc, bạn cho 2 túi trà vào ngăn mát tủ lạnh. Khoảng 15 phút sau bạn lấy ra và đắp lên vùng da mắt và thư giãn nhẹ nhàng. Kiên trì sử dụng từ 2-3 lần một tuần sẽ thấy vùng da dưới mắt cải thiện rõ rệt.

Cách làm căng da vùng dưới mắt từ hỗn hợp trứng gà, chanh và mật ong

Trứng gà, mật ong và chanh không những là thực phẩm giàu dinh dưỡng mà còn rất có ích trong làm đẹp và trị nếp nhăn mắt, bọng mắt chảy xệ là một trong số những công dụng xuất sắc của chúng.

Bạn có thể tạo nên một loại mặt nạ thiên nhiên từ bộ ba này như sau: Trứng gà bạn tách lấy lòng trắng trứng, pha đều với nước cốt chanh và mật ong theo tỷ lệ 1:1:1 và trộn lên cho đến khi hỗn hợp sệt lại. Bạn rửa mặt sạch và thoa đều mặt nạ lên vùng da mắt, thư giãn 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ từ dứa giúp căng da hiệu quả

Dứa rất giàu Bromelain - hoạt chất giúp giảm nếp nhăn, căng da vùng dưới mắt cực kỳ hiệu nghiệm. Ngoài việc cung cấp chất dinh dưỡng này cho thân thể để nuôi dưỡng làn da từ bên trong thì sử dụng dứa để đắp mặt nạ cũng là một phương thức làm đẹp tuyệt vời mà cũng dễ dàng thực hiện.

Bạn dùng máy ép lấy nước dứa và sử dụng bông tẩy trang hoặc khăn thấm đều nước cốt dứa lên vùng mắt, đặc biệt nên thoa nhiều ở vùng da dưới mắt, đuôi mắt hoặc những nơi xuất hiện nhiều nếp nhăn. Chỉ cần kiên trì trong 2 tuần, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt, vùng da dưới mắt sẽ sớm trở nên sáng hơn, da căng mịn và tươi trẻ.

Làm căng vùng da dưới mắt bằng dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều các loại vitamin, axit béo giúp diệt khuẩn, chống oxy hóa, đẩy lùi nếp nhăn vùng quanh mắt hiệu quả…

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng tăm bông chấm dầu dừa và thoa lên vùng da mí mắt, đuôi mắt, bọng mắt kết hợp với các bài tập massage mắt nhẹ nhàng sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Sau nhiều lần chăm chỉ thực hành điều đặn, việc vùng da mắt căng mượt là điều không còn quá xa xôi.

Top 5 loại mặt nạ tự nhiên giúp làm căng vùng da dưới mắt 3 Bơ rất giàu vitamin E và có công dụng chống oxy hoá tuyệt vời

Xóa nhăn, chảy xệ hiệu quả bằng bơ

Bơ vốn là nguyên liệu quá quen thuộc với tín đồ yêu thích làm đẹp bằng phương pháp tự nhiên, chúng giúp dưỡng da, chống lão hóa cực kỳ tốt. Bơ giàu vitamin E và B hỗ trợ nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, làm cho mờ những vết thâm sạm, chống tình trạng nhăn da, chảy xệ, nâng cao tính đàn hồi cho làn da hiệu quả.

Để căng da vùng dưới mắt bằng quả bơ, bạn chỉ cần đắp một lát bơ thật mỏng lên vùng da mắt và thư giãn trong 30 phút, sau đó rửa lại với nước.

Chống lão hóa da với mặt nạ bắp cải

Bắp cải giúp điều trị lão hóa vô cùng hiệu quả nhờ hàm lượng vitamin A, C, E dồi dào… giúp làn da được thông thoáng, trắng khỏe, xóa bỏ các vết sạm màu.

Dùng bắp cải để làm căng da vùng mắt, bạn có thể nghiền nhỏ một ít lá cải bắp rồi vắt lấy nước, trộn cùng một ít mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt và thoa lên vùng da quanh mắt trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước.

Trên đây là thông tin hữu ích về nguyên nhân cũng như các cách làm căng vùng da dưới mắt cực kì hiệu quả và đơn giản có thể thực hiện tại nhà. Thực hiện ngay các phương pháp từ thiên nhiên kể trên để bảo vệ vùng da mắt được căng tràn sức sống. Tuy nhiên đây là những phương pháp tự nhiên nên bạn hãy chăm chỉ thực hiện đều đặn để có kết quả như mong đợi nhé!

Như Nguyễn

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm