Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Top 5 mặt nạ làm dịu da sau khi nặn mụn cực dễ làm

Ngày 14/04/2022
Kích thước chữ

Nếu bạn đang lo ngại không biết nên dùng mặt nạ làm dịu da sau khi nặn mụn nào giúp giảm sưng đỏ cũng như đảm bảo an toàn thì bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ là câu trả lời hoàn hảo dành cho bạn.

Bên cạnh các loại mặt nạ làm dịu da sau khi nặn mụn được bày bán trên thị trường bạn có thể tự làm các loại mặt nạ từ nguyên liệu tự nhiên ngay tại nhà. Trong bài viết dưới đây nhà thuốc Long Châu sẽ chia sẻ với các bạn cách làm mặt nạ chỉ với các nguyên liệu tự nhiên dễ tìm, dễ mua với nguồn gốc 100% thiên nhiên vừa đảm bảo an toàn vừa tiết kiệm chi phí.

Mặt nạ làm dịu da sau khi nặn mụn bằng sữa tươi

TOP 5 mặt nạ làm dịu da sau khi nặn mụn cực dễ làm 1 Mặt nạ sữa tươi làm dịu da hiệu quả

Sữa tươi là một trong những nguyên liệu rất phổ biến và vô cùng dễ tìm trên thị trường hiện nay. Trong sữa chua có chứa hàm lượng lớn protein, axit lactic và các enzyme. Đây đồng thời cũng là những nhân tố góp phần không nhỏ trong việc chăm sóc, làm dịu da sau nặn mụn.

Thành phần acid lactic có trong sữa tươi chính là nhân tố có khả năng tẩy da chết dịu nhẹ cho da bị mụn. Protein sẽ giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Do vậy bạn có thể sử dụng sữa tươi để rửa mặt hàng ngày để làm sạch tế bào da chết, dưỡng ẩm cho da.

Cách làm như sau:

Bạn hòa trộn 2 muỗng bột yến mạch cùng 100ml sữa tươi không đường và đem hỗn hợp trên đắp lên vùng da mặt sau nặn mụn. Bạn chờ đợi sau 20 phút và rửa lại với nước sạch. 

Mặt nạ sữa tươi vô cùng đơn giản nhưng khả năng làm giảm sưng đỏ sau khi nặn mụn lại vô cùng tuyệt vời.

Mặt nạ mật ong làm dịu da

Mật ong là một trong những chất chống oxy hóa tự nhiên rất được các chị em ưa chuộng trong lĩnh vực làm đẹp. Chưa kể, mật ong còn có tính kháng viêm và diệt khuẩn tự nhiên cực tốt. Chính vì lẽ đó, việc dùng mật ong làm mặt nạ dịu da giảm sưng đỏ sau nặn mụn cũng là một trong những công thức phổ biến được nhiều người áp dụng.

Tuy nhiên, bạn nên kết hợp mật ong cùng các nguyên liệu tự nhiên khác giúp cấp ẩm cho da tốt hơn. Mật ong nên được kết hợp với lòng trắng trứng, sữa chua không đường giúp làm tăng sức đề kháng cho da, da phục hồi nhanh sau nặn mụn hạn chế sẹo rỗ, sẹo thâm.

Cách làm:

Bạn cần chuẩn bị 1 muỗng cà phê mật ong và 3 muỗng sữa chua không đường sau đó trộn đều hỗn hợp và đắp lên vùng da mụn sau khi nặn. Bạn chờ đợi sau 20 phút và rửa lại với nước sạch.

Mặt nạ từ nha đam

TOP 5 mặt nạ làm dịu da sau khi nặn mụn cực dễ làm 2 Mặt nạ làm dịu da sau khi nặn mụn từ nha đam

Nha đam được xem là nguyên liệu giúp làm dịu da, giảm sưng đỏ sau nặn mụn hiệu quả. Trong nha đam có hàm lượng lớn vitamin nhóm B, C, E và tinh chất có tính kháng khuẩn cao. Do vậy, khi đắp lên da, mặt nạ nha đam sẽ nhanh chóng giúp cấp ẩm, xoa dịu làn da sau nặn mụn. Đặc biệt nha đam còn có công dụng kháng khuẩn giúp hạn chế mụn lây lan, phát triển. 

Bên cạnh đó, các loại vitamin trong nha đam có công hiệu trong việc chống oxy hóa và ngăn ngừa tác động của các gốc tự do làm tổn thương tế bào. Bạn nên kết hợp nha đam cùng một số nguyên liệu tự nhiên khác như đu đủ, chuối để tăng khả năng làm dịu, cấp ẩm và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

Cách làm:

Bạn chuẩn bị 1 lá nha đam, lấy phần thịt bên trong rửa sạch và đem xay nhuyễn cùng với ½ quả chuối hoặc đu đủ. Sau đó, bạn đem hỗn hợp đắp lên da mụn và chờ đợi sau 20 phút thì rửa mặt. Sử dụng mặt nạ nha đam làm dịu da giảm sưng đỏ sau khi nặn mụn.

Mặt nạ tinh bột nghệ giúp làm dịu da

Tinh bột nghệ vốn nổi tiếng là nguyên liệu tự nhiên giúp trị mụn và giảm thâm mụn, xóa sẹo rỗ hiệu quả. Trong nghệ không chỉ có hoạt chất curcumi mà còn nhiều hoạt chất vitamin E, B,... Khi dùng tinh bột nghệ làm mặt nạ giúp giảm sưng sau nặn mụn bạn còn góp phần chống lão hóa da hiệu quả.

Cách làm:

Bạn chuẩn bị 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ trộn cùng ½ muỗng mật ong sau đó đem hỗn hợp đắp lên da mặt mụn và sau 15 phút rửa lại bằng nước sạch.

Dịu da với mặt nạ trà xanh sau khi nặn mụn

TOP 5 mặt nạ làm dịu da sau khi nặn mụn cực dễ làm 3 Mặt nạ trà xanh mang đến cho bạn làn da trắng khỏe rạng ngời

Trà xanh không chỉ giàu chất chống oxy hóa mà còn có chứa nhiều vitamin, chất kháng viêm, diệt khuẩn giúp làm sáng da tự nhiên. Chính vì vậy, trà xanh cũng là nguyên liệu rất hay được góp mặt trong các loại mặt nạ làm dịu da giảm sưng sau nặn mụn.

Bạn có thể đun nước lá trà xanh tươi rửa mặt mỗi ngày giúp làm sạch da mụn. Nước trà xanh còn có khả năng giúp kiểm soát dầu thừa, giúp làn da mụn khỏe hơn, hạn chế viêm da cơ địa. Tuy nhiên, nếu không thể tìm mua được lá trà xanh tươi thì sử dụng bột trà xanh cũng là một lựa chọn.

Cách làm:

Bạn hòa trộn 2 muỗng bột trà xanh cùng ½ muỗng mật ong, hoặc 2 muỗng sữa chua không đường và mang hỗn hợp đó đắp lên vùng da mặt sau nặn mụn và chờ đợi sau 20 phút thì rửa mặt sạch lại với nước.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về top 5 mặt nạ làm dịu da sau khi nặn mụn cực dễ làm. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích giúp bạn có được làn da khỏe mạnh và trắng sáng sau khi nặn mụn.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.