Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 5 sản phẩm tinh dầu khử khuẩn hiệu quả dành cho mùa hè

Ngày 11/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Diệt khuẩn và khử trùng là điều vô cùng cần thiết trong mùa hè, đặc biệt là đối với những gia đình có người già và trẻ em. Dưới đây là top 5 sản phẩm tinh dầu khử khuẩn hiệu quả, nhanh chóng!

Ngày nay, tinh dầu thiên nhiên đang được rất nhiều người ưa chuộng bởi mùi hương dễ chịu, đem lại cảm giác khoan khoái, thoải mái. Tuy nhiên, ít ai biết rằng tinh dầu còn có khả năng diệt nấm mốc hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu top sản phẩm tinh dầu khử khuẩn hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây nhé! 

Vì sao nên dùng tinh dầu khử khuẩn?

Tinh dầu là phương pháp chăm sóc cơ thể bằng liệu pháp hương thơm. Tinh dầu được chiết xuất từ bộ phận của các loài thực vật có mùi thơm như: Hoa, lá, quả,... Chính vì vậy, tinh dầu mang lại rất nhiều lợi ích như: 

Khử khuẩn và làm sạch không khí 

Trên thực tế, vi khuẩn và nấm mốc có thể phát tán lơ lửng trong không khí mà mắt thường không thể nào nhìn thấy được. Chúng xâm nhập vào cơ thể con người qua đường hô hấp, tiêu hóa, sau đó phát triển và gây ra nhiều loại bệnh nguy hiểm, thậm chí là tử vong. 

Trong tinh dầu có tinh chất kháng nấm, kháng khuẩn rất mạnh nên có khả năng làm sạch không khí, đặc biệt là những không gian thường xuyên ẩm ướt như: Bếp, nhà vệ sinh, phòng kín,... 

Top 5 sản phẩm tinh dầu khử khuẩn hiệu quả dành cho mùa hè 1 Tinh dầu thiên nhiên có khả năng khử khuẩn rất tốt 

An toàn cho sức khỏe 

Bên cạnh tác dụng hiệu quả, người dùng cũng dần quan tâm hơn tới sự an toàn cho sức khỏe con người. Tinh dầu khử khuẩn có nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn hơn nhiều so với các chất diệt khuẩn hóa học khác. Vì vậy, sản phẩm có khả năng chống lại một số mầm bệnh đe dọa sức khỏe con người. Hơn nữa, tinh dầu còn giúp con người nâng cao sức đề kháng bằng cách sản sinh ra các tế bào miễn dịch. 

Top 5 sản phẩm tinh dầu khử khuẩn hiệu quả, nhanh chóng

Trên thị trường hiện nay có bày bán rất nhiều loại tinh dầu khử khuẩn. Tuy nhiên, sản phẩm nào có hiệu quả nhanh chóng và an toàn thì không phải ai cũng biết. Nếu còn đang phân vân, còn chần chừ gì mà không cùng tìm hiểu danh sách top 5 sản phẩm tinh dầu khử khuẩn được ưa chuộng nhất hiện nay. Cụ thể: 

Tinh dầu khử khuẩn Thảo Nguyên 

Nhắc đến tinh dầu khử khuẩn, không thể không nhắc đến tinh dầu khử khuẩn Thảo Nguyên. Sản phẩm không chỉ có tác dụng khử khuẩn tốt mà còn có khả năng hỗ trợ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng nên được rất nhiều người dùng ưa chuộng. 

Tinh dầu được đựng trong chai nhựa nhỏ, thiết kế gọn gàng, tiện lợi nên có thể dễ dàng mang theo người. Thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên với tác dụng chính là diệt virus, diệt khuẩn. Không những vậy, sản phẩm hoàn toàn lành tính nên có thể sử dụng cho cả phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh và những người có làn da nhạy cảm. 

Với mùi hương dễ chịu, tinh dầu khử khuẩn Thảo Nguyên còn được sử dụng để khử mùi trên xe cộ, tàu bè và máy bay rất tốt. Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tinh dầu còn có tác dụng sát khuẩn chân tay, bàn ghế, tay nắm cửa và các vật dụng công cộng khác. 

Top 5 sản phẩm tinh dầu khử khuẩn hiệu quả dành cho mùa hè 2 Tinh dầu khử khuẩn Thảo Nguyên giúp khử khuẩn vô cùng hiệu quả

Tinh dầu tràm trà

Từ lâu, tràm trà đã được biết đến với đặc tính kháng khuẩn nên được sử dụng rất nhiều trong làm đẹp và trị mụn. Đặc tính này còn được áp dụng vào sản xuất tinh dầu khử khuẩn tràm trà để ngăn ngừa cơ thể khỏi vi khuẩn, nấm mốc. Tinh dầu tràm trà Tea Tree được chiết xuất từ lá tràm trà tự nhiên, cực kỳ hữu ích trong tiêu diệt vi khuẩn, virus và kháng nấm tại chỗ cũng như trong không khí. 

Top 5 sản phẩm tinh dầu khử khuẩn hiệu quả dành cho mùa hè 3 Tinh dầu tràm trà từ thiên nhiên giúp diệt vi khuẩn hiệu quả

Tinh dầu sả chanh LemonGrass 

Tinh dầu sả chanh LemonGrass được nhiều người biết đến với tác dụng tẩy rửa và kháng khuẩn hiệu quả. Được chưng cất từ lá sả, thân cây sả và tinh dầu chanh với mùi hương dịu nhẹ nên loại tinh dầu này giúp xóa tan căng thẳng, âu lo. Sản phẩm được sử dụng rất nhiều trong các spa, phòng bếp, nhà vệ sinh để thanh lọc không khí, xua đuổi côn trùng và khử mùi rất tốt. 

Top 5 sản phẩm tinh dầu khử khuẩn hiệu quả dành cho mùa hè 4 Tinh dầu sả chanh LemonGrass có khả năng lưu hương lâu 

Tinh dầu bạc hà Peppermint 

Tinh dầu bạc hà Peppermint giúp tăng cường miễn dịch, giảm đau, chữa cảm sốt, thông mũi, họng. Nếu trong phòng của bạn có mùi hương khó chịu, tinh dầu bạc hà Peppermint chính là giải pháp hiệu quả. Với tác dụng kháng khuẩn mạnh mẽ, sản phẩm còn có khả năng chống lại các mầm bệnh nguy hiểm như: S.aureus, S.typhimurium, V. parahaemolyticus,...

Top 5 sản phẩm tinh dầu khử khuẩn hiệu quả dành cho mùa hè 5 Ngoài khả năng khử khuẩn, tinh dầu bạc hà còn có mùi thơm mát dễ chịu

Tinh dầu quế Cinnamon 

Sản phẩm này có hương thơm đặc trưng của quế, ngọt ấm và rất hiệu quả trong việc hỗ trợ trao đổi chất và duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh. Hương thơm ấm áp, dễ chịu của tinh dầu quế cũng giúp không gian nhà bạn thêm ấm áp, sạch sẽ, gần gũi. Tinh dầu quế Cinnamon rất hiệu quả khi phòng chống các mầm bệnh phổ biến như: Enterobacteriaceae, S.aureus, Streptococcus pyogenes, S.pneumoniae, Enterococcus faecalis, E.faecium, Bacillus cereus,... 

Top 5 sản phẩm tinh dầu khử khuẩn hiệu quả dành cho mùa hè 6 Tinh dầu quế rất hợp khi sử dụng trong mùa lạnh 

Trong top 5 sản phẩm tinh dầu khử khuẩn hiệu quả, bạn yêu thích sản phẩm nào nhất? Chúng tôi mong rằng qua bài viết trên, bạn đã tìm được cho mình sản phẩm phù hợp nhất để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. 

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm