Long Châu

Top 5 sữa rửa mặt cho da hỗn hợp được ưa chuộng nhất hiện nay

Ngày 26/07/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sữa rửa mặt cho da hỗn hợp kể cả thiên dầu và thiên khô nào tốt nhất luôn là chủ đề được nhiều chị em quan tâm và tìm kiếm.

Để lựa chọn được sữa rửa mặt cho da hỗn hợp thì bạn phải xác định được làn da của bạn là hỗn hợp thiên dầu hay thiên khô, từ đó lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về làn da cũng như nên lựa chọn loại sữa rửa mặt nào phù hợp.

Top 5 sữa rửa mặt cho da hỗn hợp thiên dầu, thiên khô tốt nhất 1Sữa rửa mặt dành cho da hỗn hợp nên dùng loại nào?

Đặc điểm của da hỗn hợp là gì?

Da hỗn hợp là làn da phổ biến. Vì là da hỗn hợp nên có đặc trưng bao gồm cả da dầu và da khô trên khuôn mặt. Những vùng như trán, mũi, cằm thì tiết ra nhiều dầu trong khi những vùng da khác lại rất khô. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng da này chủ yếu là do di truyền.

Có hai tình trạng da hỗn hợp là da hỗn hợp thiên dầu - da chủ yếu tiết dầu và da hỗn hợp thiên khô - da chủ yếu là khô.

Vì là da hỗn hợp nên cần phải được chăm sóc đặc biệt, chỉ sử dụng những sản phẩm dành riêng cho làn da này. Một trong những bước quan trọng nhất đó chính là lựa chọn sữa rửa mặt dành cho da hỗn hợp phù hợp.

Bí quyết lựa chọn sữa rửa mặt dành cho da hỗn hợp

Với thị trường mỹ phẩm và dược mỹ phẩm hiện tại, sẽ làm rất nhiều bạn bối rối vì không biết loại sữa rửa mặt nào sẽ phù hợp với làn da của bản thân. Sau đây sẽ là một số lời khuyên dành cho bạn, hi vọng sẽ giúp ít nhiều để bạn lựa chọn được loại sữa rửa mặt dành cho da của mình.

  • Thay vì lựa chọn những sản phẩm đa công dụng thì bạn nên ưu tiên khả năng làm sạch của sản phẩm trước.
  • Các sản phẩm có chứa acid salicylic sẽ giúp làn da được thông thoáng, hãy ưu tiên chọn những sản phẩm này nhé.
  • Chức năng dưỡng ẩm rất quan trọng và cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh, bớt khô, hạn chế tiết nhờn và cân bằng độ ẩm.
  • Hãy hỏi những người có làn da hỗn hợp thường sử dụng sản phẩm nào, cảm nhận ra sao.
  • Lựa chọn các sản phẩm dịu nhẹ, lành tính, không chứa cồn, dầu khoáng hay chất có hại.
  • Hãy mua hàng chính hãng, có uy tín được tin dùng, không nên lựa chọn những sản phẩm trôi nổi.
Top 5 sữa rửa mặt cho da hỗn hợp thiên dầu, thiên khô tốt nhất 2Luôn ưu tiên lựa chọn sản phẩm có khả năng làm sạch tốt.

Top 5 sữa rửa mặt cho da hỗn hợp thiên dầu và thiên khô

Sau đây là top 5 sữa rửa mặt dành cho da hỗn hợp được tin dùng và đến từ những thương hiệu nổi tiếng. Bạn có thể yên tâm lựa chọn mua nếu thấy phù hợp.

Neutrogena Hydro Boost Exfoliating Cleanser - Sữa rửa mặt dành cho da hỗn hợp thiên khô

Một trong những sản phẩm tốt nhất dành cho da hỗn hợp thiên khô, sau đây là thành phần cũng như công dụng của sản phẩm này.

Thành phần chính của sản phẩm là Hyaluronic Acid (HA) có tác dụng là sạch da, dưỡng ẩm, giữ nước cũng như sản sinh collagen cho làn da trông trẻ trung và tươi mới.

Bên cạnh đó, sản phẩm này làm sạch da mà không gây hay tổn thương cho da, bổ sung dưỡng ẩm cho da cũng như giúp thu hẹp lỗ chân lông.

Bạn có thể yên tâm sử dụng vì sản phẩm này không chứa dầu khoáng hay paraben nên tuyệt đối an toàn trên da.

Giá tham khảo: 290.000đ/140g

Simple Kind To Skin Soothing Facial Scrub - Sữa rửa mặt cho da hỗn hợp mụn

Đây là sản phẩm 2 trong 1 vừa có tác dụng tẩy tế bào chết vừa làm sạch cho da. Thành phần trong sản phẩm đơn giản, chỉ chứa những thành phần cần thiết như vitamin E, hạt gạo, Pro-vitamin B5 giúp làn da sáng khỏe, mịn màng. 

Sữa rửa mặt cho da hỗn hợp Simple có dạng gel màu trắng, chứa các hạt scrub. Không hương liệu hay chất bảo quản paraben gây khô da hoặc căng da sau khi sử dụng.

Giá tham khảo: 100.000đ/75ml

Innisfree Green Tea Morning Cleanser - Sữa rửa mặt dành cho da hỗn hợp

Đây là sản phẩm dùng cho da hỗn hợp của nhà Innisfree được dùng vào buổi sáng để làn da được “thức tỉnh và rạng rỡ” chào đón ngày mới.

Về thành phần, sản phẩm có chứa tinh chất chiết xuất từ lá trà xanh - green beaute tea - chứa 16 loại amino acid, giàu chất chống oxy hóa và giữ ẩm.

Về công dụng, Innisfree Green Tea Morning Cleanser làm sạch da dịu nhẹ, loại bỏ các loại bụi bẩn, vi khuẩn và bã nhờn cũng như tế bào chết khỏi làn da. Giúp bề mặt da luôn thông thoáng, kiểm soát lượng dầu cũng như hỗ trợ ngăn ngừa mụn.

Giá tham khảo: 200.000đ/150ml

Top 5 sữa rửa mặt cho da hỗn hợp thiên dầu, thiên khô tốt nhất 3Luôn ưu tiên lựa chọn sản phẩm có khả năng làm sạch tốt.

Cetaphil oil skin cleanser - Sữa rửa mặt cho da hỗn hợp thiên dầu

Đây là sản phẩm sữa rửa mặt cho da hỗn hợp thiên dầu dịu nhẹ được các bác sĩ và chuyên gia khuyên dùng.

Sản phẩm không chỉ làm sạch hiệu quả, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn mà còn giúp kiểm soát dầu nhờn để bề mặt da luôn thông thoáng, se khít lỗ chân lông mặt, ngăn ngừa sự hình thành mụn.

Cetaphil oil skin cleanser có dạng gel, ít bọt, không mùi, sau khi rửa mặt xong cho cảm giác thoải mái, không khô rát hay kích ứng.

Giá tham khảo: 290.000đ/120ml

Senka Perfect Whip White Clay - Sữa rửa mặt cho da hỗn hợp

Với công thức điều chế đặc biệt, sản phẩm này có thể dùng cho cả da hỗn hợp thiên dầu và thiên khô. 

Thành phần chính của sản phẩm là đất sét trắng có tác dụng làm sạch, hút dầu thừa, loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn trên da. Từ đó, giúp lỗ chân lông được se khít, bề mặt da được thông thoáng cũng như làm sáng và đều màu da.

Giá tham khảo: 100.000đ/120g

Mong rằng những thông tin hữu ích trên giúp bạn lựa chọn được sản phẩm sữa rửa mặt cho da hỗn hợp phù hợp. Bên cạnh sữa rửa mặt thì bạn nên kết hợp dùng thêm các sản phẩm như mặt nạ, toner, dưỡng để làn da khỏe đẹp hơn nhé

Hoàng Minh

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm