Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Mẹ & bé

Top 5 sữa tắm cho bà bầu an toàn nhất hiện nay

Ngày 13/06/2022
Kích thước chữ

Việc lựa chọn các sản phẩm thiết yếu sử dụng hàng ngày cho phụ nữ mang thai luôn cần được chú trọng vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bà mẹ và thai nhi, trong đó có sữa tắm. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn 5 sữa tắm cho bà bầu được đánh giá an toàn nhất hiện nay.

Bên cạnh những thay đổi trong chế độ dinh dưỡng thì việc lựa chọn những sản phẩm tắm rửa cho mẹ bầu cũng không kém phần quan trọng. Việc tắm trong thai kỳ không phải là một vấn đề đơn giản. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng biết cách tắm gội cũng như chọn sản phẩm tắm cho bà bầu phù hợp. Nội dung bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách chọn sữa tắm cho bà bầu cũng như gợi ý một số sản phẩm được đánh giá tốt và an toàn trên thị trường hiện nay.

Chọn sữa tắm cho bà bầu dựa theo tiêu chí gì?

Trong thai kỳ, cơ thế người mẹ có nhiều sự thay đổi nội tiết, dẫn đến tình trạng tiết mồ hôi, dịch âm đạo nhiều Trong thai kỳ, cơ thế người mẹ có nhiều sự thay đổi nội tiết, dẫn đến tình trạng tiết mồ hôi, dịch âm đạo nhiều

Trong thai kỳ, cơ thế người mẹ có nhiều sự thay đổi nội tiết, dẫn đến tình trạng tiết mồ hôi, dịch âm đạo nhiều. Vậy nên nhu cầu tắm gội của các mẹ cũng tăng hơn so với bình thường. Bởi vì các sản phẩm tắm gội có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thai nhi. Thế nên để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé thì khi chọn sữa tắm cho bà bầu, bạn cần phải dựa trên các tiêu chí sau:

  • Có thương hiệu rõ ràng và được nhiều người tin dùng. Tốt nhất là chọn những thương hiệu có tiếng trên thị trường.
  • Sữa tắm cho bà bầu phải có độ pH vừa phải từ 5 đến 6,5, không gây khô hoặc kích ứng da.
  • Có mùi hương dịu nhẹ.
  • Ưu tiên các sản phẩm chứa thành phần tự nhiên như tinh dầu, dầu dừa,... có công dụng tăng cường độ ẩm, ngăn ngừa rạn nứt cho da của mẹ bầu.
  • Không được chứa chất tạo bọt.
  • Hạn sử dụng càng ngắn càng tốt vì không hoặc chứa ít chất bảo quản.
  • Tuyệt đối không chọn sữa tắm cho bà bầu có chứa các chất hóa học độc hại như paraben, butylene glycol, benzoyl peroxide,... Bởi vì những chất hóa học trên có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của thai nhi.
Ưu tiên các sản phẩm chứa thành phần tự nhiên như tinh dầu, dầu dừa,... có công dụng tăng cường độ ẩm, ngăn ngừa rạn nứt cho da của mẹ bầu Ưu tiên các sản phẩm chứa thành phần tự nhiên như tinh dầu, dầu dừa,... có công dụng tăng cường độ ẩm, ngăn ngừa rạn nứt cho da của mẹ bầu

Top 5 sữa tắm cho bà bầu tốt và an toàn nhất

Sữa tắm cho bà bầu Belli Pure and Pampered Body Wash

Sữa tắm cho bà bầu Belli Pure & Pampered Body Wash là một dòng sản phẩm của hãng mỹ phẩm Belli - hãng duy nhất trên thế giới có áp dụng quy trình sàng lọc dị tật thai nhi và được chứng nhận của FDA. Chính vì vậy nên sản phẩm này được đánh giá cao về sự an toàn, lành tính và dành riêng cho các mẹ bầu.

Sữa tắm Belli Pure & Pampered Body Wash có khả năng làm sạch dịu nhẹ, tinh khiết. Đồng thời giúp cân bằng độ ẩm cho làn da toàn cơ thể. Thành phần của sản phẩm có chứa chiết xuất tự nhiên từ trà xanh và dưa chuột giúp chống oxy hóa và làm sáng da. Không những thế, mùi hương hoa cúc và lavender mang lại cho các mẹ bầu cảm giác thoải mái, thư giãn và dễ chịu.

Sữa tắm cho mẹ bầu Bubchen Mama Dusch Creme

Bubchen là một thương hiệu của Đức, nổi tiếng với các sản phẩm sản xuất từ 100% nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên. Dòng sản phẩm sữa tắm cho bà bầu Bubchen Mama Dusch Creme chứa các thành phần tự nhiên như tinh dầu hoa hồng dại, aloe vera, hạnh nhân, tinh dầu jojoba,... giúp chăm sóc và cung cấp độ ẩm cho da.

Nhờ có các dưỡng chất 100% thiên nhiên giúp da mẹ bầu luôn mềm mại. Các chất tái ẩm có trong sữa tắm còn có thể giúp da quay lại trạng thái ban đầu như trước khi mang thai.

Sữa tắm cho bà bầu Bubchen Mama Dusch Creme chứa các thành phần tự nhiên như tinh dầu hoa hồng dại, aloe vera, hạnh nhân, tinh dầu jojoba,... giúp chăm sóc và cung cấp độ ẩm cho da Sữa tắm cho bà bầu Bubchen Mama Dusch Creme chứa các thành phần tự nhiên như tinh dầu hoa hồng dại, aloe vera, hạnh nhân, tinh dầu jojoba,... giúp chăm sóc và cung cấp độ ẩm cho da

Sữa tắm Shiseido Ma Cherie

Sữa tắm Shiseido Ma Cherie được sản xuất theo một công thức riêng dành cho mẹ bầu. Sản phẩm giúp làm sạch da với tinh dầu khuynh diệp, trà, chanh và hương thảo có tác dụng thanh tẩy làn da nhẹ nhàng. Đồng thời nhờ có tinh dầu cam, oải hương, xô thơm mà làn da còn được dưỡng ẩm hiệu quả.

Thành phần của sản phẩm này không chứa xà phòng cũng như các nguyên liệu nhân tạo nên an toàn với mọi loại da.

Sữa tắm cho bà bầu Cathy Doll White Tofu Body Bath Cleanser

Cathy Doll White Tofu Body Bath Cleanser là sản phẩm sữa tắm cho bà bầu có chiết xuất từ đậu hũ và protein đậu nành. Hai thành phần đặc biệt này giúp làm sạch bụi bẩn triệt để. Cùng với kết cấu đậm đặc và chất làm ẩm mang lại cho da cảm giác mịn màng, không khô căng sau khi tắm.

Sữa tắm thảo dược gừng nghệ Cocayhoala

Sữa tắm thảo dược gừng nghệ Cocayhoala có nguồn gốc từ thiên nhiên và được chiết xuất từ nhiều loại thảo dược thuần Việt như gừng, nghệ, chanh, táo, nho,... Bằng công nghệ sản xuất hiện đại, các loại thảo dược này đã kết hợp với nhau và cho ra một dòng sữa tắm cho bà bầu đảm bảo an toàn.

Dòng sản phẩm này có chức năng chống oxy hóa, làm sáng da, nuôi dưỡng làn da căng mịn và khỏe mạnh. Không những thế, khi sử dụng thường xuyên sữa tắm gừng nghệ còn giúp điều hòa máu, tăng cường lưu thông, ổn định huyết áp cũng như giữ ấm cơ thể. Điều này giúp người dùng ngủ ngon và sâu giấc hơn, tinh thần thoải mái, tỉnh táo và sảng khoái hơn, rất có lợi cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

Phụ nữ mang thai vô cùng nhạy cảm vì phải bảo vệ sinh linh bé bỏng trong bụng. Chính vì thế nên việc lựa chọn sữa tắm cho bà bầu không thể xem nhẹ bởi nó ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp tới thai nhi. Với những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên, hi vọng mẹ bầu sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp với mình. Chúc mẹ và bé có một hành trình thai kỳ thật vui vẻ và khỏe mạnh.

Ngọc Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Mang thaiBà bầu