Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 5 thực phẩm bổ thận càng ăn càng khỏe

Ngày 26/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ớt chuông, rau bắp cải, súp lơ, lòng trắng trứng, trái cây, một số loại cá... là những thực phẩm bổ thận giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Thận là bộ phận quan trọng của cơ thể, có vai trò lọc các chất độc hại và nước dư thừa từ máu cũng như kiểm soát huyết áp, tạo hồng cầu, cân bằng lượng axit và các khoáng chất trong cơ thể. Vì vậy, khi có bất kỳ sự cố nào xảy ra ở thận, cơ thể bạn sẽ bị tích tụ độc tố, từ đó dễ sinh ra nhiều bệnh lý nghiêm trọng ảnh hưởng tới các cơ quan trong cơ thể mà trước hết là bản thân cơ quan lọc máu này.

Trên thực tế để chăm sóc sức khoẻ thận, việc bổ sung những thực phẩm lành mạnh là rất cần thiết bên cạnh việc tập thể dục thường xuyên. Bài phân tích dưới đây là danh sách top 5 những thực phẩm bổ thận được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Ớt chuông là thực phẩm bổ thận hàng đầu

Top 5 thực phẩm bổ thận càng ăn càng khỏe

Ớt chuông có tác dụng loại bỏ các tạp chất bẩn trong máu

Ớt chuông có tác dụng loại bỏ các tạp chất bẩn trong máu, vì vậy nó giúp thận không phải làm việc quá sức mà có thời gian để nghỉ ngơi nhiều hơn. Ớt chuông được sử dụng để thêm vào rất nhiều món ăn hấp dẫn. Bạn cũng có thể ăn ớt chuông nướng, luộc, hoặc ăn trực tiếp.

Lòng trắng trứng

Top 5 thực phẩm bổ thận càng ăn càng khỏe Lòng trắng trứng có chứa một lượng lớn phốt pho giúp duy trì sức khoẻ của thận

Lòng trắng trứng được biết đến là có nhiều công dụng và phù hợp với nhiều đối tượng hơn so với lòng đỏ. Trong thành phần của lòng trắng trứng có chứa một lượng lớn phốt pho giúp duy trì sức khoẻ của thận. Ngoài ra các chuyên gia cũng khuyến cáo, bệnh nhân gặp các vấn đề về thận nên hạn chế hoặc tránh xa việc ăn lòng đỏ trứng.

Bông cải (súp lơ)

Top 5 thực phẩm bổ thận càng ăn càng khỏe Bông cải xanh giúp loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể

Bông cải xanh chính là một kẻ thù của các chất độc hại tích tụ trong cơ thể của bạn. Bởi vì súp lơ rất giàu indole, glucosinotales, và thiocyanate. Tất cả các chất tự nhiên này có lợi cho việc loại bỏ chất thải độc hại ra ngoài cơ thể. Loại rau này rất phổ biến ở Việt Nam, bạn có thể dùng nó để chế biến những món luộc, xào, salad… vừa ngon vừa bổ dưỡng.

Rau bắp cải cũng là thực phẩm bổ thận

Top 5 thực phẩm bổ thận càng ăn càng khỏe

Bắp cải có thể loại bỏ các gốc tự do

Bên cạnh bông cải thì một loại rau khác thuộc họ rau cải cùng rất tốt cho thận đó chính là ra bắp cải. Bắp cải là một loại rau có chứa chất phytochemical. Chất này có thể loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể để nó là tốt cho sức khỏe thận.

Các loại cá

Cá là một trong số hiếm những loại thịt động vật có mặt trong hầu hết những danh sách thực phẩm có lợi cho sức khỏe của tất cả mọi người. Lượng axit béo omega – 3 trong cá không chỉ tốt cho tim mạch, não bộ, xương khớp mà còn có lợi cho việc giảm các vấn đề tổn thương tại thận. Bên cạnh đó cá cũng có chứa chất chống viêm cần thiết cho sự phục hồi của thận.

Ngoài những thực phẩm kể trên, các loại rau xanh và nước ép hoa quả cũng là những thực phẩm bổ thận nên được sử dụng hàng ngày. Mỗi ngày uống một ly sinh tố hoặc nước ép hoa quả như dưa leo, cam, dưa hấu, dứa… giúp thanh lọc các độc tố trong cơ thể. Điều này không chỉ tốt cho thận mà còn mang đến cho bạn một làn da tươi trẻ, láng mịn.

Linh Đan

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm