Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 6 thực phẩm tăng cường Collagen cho da, chống lão hóa sớm

Ngày 28/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Top 6 các thực phẩm tăng cường Collagen cho da giúp chống lão hóa mà các bạn không nên bỏ qua.

Collagen là một trong những thành phần quan trọng giúp làm hạn chế quá trình lão hóa da. Vì thế, việc bổ sung Collagen là một trong những điều cần thiết để giúp chúng ta hạn chế các dấu hiệu lão hóa. Dưới đây là các thực phẩm có chứa lượng Collagen tự nhiên mà các bạn nên tham khảo bổ sung cho cơ thể hàng ngày. 

Collagen có vai trò gì trong việc làm chậm quá trình lão hóa da?

Thực sự bản chất của Collagen là một loại Protein nó chiếm khoảng từ 25 - 30% trong tổng lượng Protein của cơ thể. Đặc biệt, thì Collagen chiếm tới 70% trong cấu trúc da thành phần này chủ yếu phân bố ở lớp hạ bì giúp da luôn có sự săn chắc đàn hồi cũng như giúp da luôn mịn màng. Hiểu đơn giản thì Collagen như là một loại keo dán có vai trò gắn kết các tế bào lại với nhau. 

Top 6 thực phẩm tăng cường Collagen cho da, chống lão hóa sớm 1 Collagen là thành phần quan trọng giúp làm chậm quá trình lão hóa da một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, theo chu trình lão hóa của cơ thể thì một năm chúng ta lại mất đi khoảng từ 1 - 1,5% lượng Collagen. Khiến có các hoạt động của cơ thể bị suy yếu cũng như làm cho làn da xuất hiện những nếp nhăn, tình trạng chảy xệ và những tổn thương. Chúng ta hoàn toàn có thể làm chậm quá trình lão hóa bằng việc bổ sung Collagen đặc biệt, tăng cường Collagen qua các thực phẩm trong bữa ăn bằng các nguồn thực phẩm tự nhiên.

Những thực phẩm tăng cường Collagen cho da, chống lão hóa da

Nước hầm xương

Nước hầm xương là một trong những thực phẩm cung cấp nguồn Collagen được nấu chín tự nhiên. Trong quá trình hầm xương các chất dinh dưỡng như Canxi, Magie, Phốt pho và Collagen sẽ được giải phóng ra ngoài. 

Cùng với đó thì chất Gelatin từ Collagen co trong nước hầm xương còn giúp kháng viêm, bảo vệ hệ tiêu hóa cũng như ngăn ngừa lão hóa da. Do đó, để giúp bổ sung Collagen cho cơ thể thì các bạn đừng bỏ qua món nước hầm xương vừa bổ dưỡng và thơm ngon. 

Thực phẩm giàu Omega-3

Các nhóm thực phẩm giàu chất béo Omega-3 như cá hồi, cá mòi, quả bơ là một trong những thực phẩm có tác dụng trong việc ngăn ngừa tình trạng mất nước của da. Thúc đẩy quá trình sản xuất Collagen ngăn ngừa tình trạng lão hóa cũng như giúp làn da trông khỏe hơn. Một tuần các bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu Omega-3 hai lần để giúp cơ thể bổ sung lượng Collagen cần thiết. 

Top 6 thực phẩm tăng cường Collagen cho da, chống lão hóa sớm 2 Thực phẩm giàu Omega-3 giúp thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen một cách an toàn và hiệu quả.

Lòng trắng trứng

Trong lòng trắng trứng không chỉ chứa lượng Protein tốt cho hệ cơ bắp và còn thành phần chứa hàm lượng Proline đây là một trong những amino acid quan trọng giúp hỗ trợ quá trình sản xuất Collagen bên trong cơ thể.

Không chỉ được dùng chế biến nhiều món ăn hấp dẫn lòng trắng trứng còn được sử dụng là một trong những loại mặt nạ giúp dưỡng da cực kỳ tốt cho chị em. Mặt nạ lòng trắng trứng giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng, trị mụn và dưỡng ẩm làm sáng da.

Các loại trái cây có chứa hàm lượng Vitamin C 

Vitamin C là một trong những thành phần quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp cơ thể chống lại bệnh tật. Ngoài ra, đây còn là thành phần quan trọng có khả năng chống oxy hóa ngăn ngừa việc hình thành các gốc tự do và thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen cho cơ thể. Từ đó, giúp làm chậm quá trình lão hóa và nuôi dưỡng làn da căng mịn và tươi trẻ. Các bạn nên thường xuyên bổ sung các loại trái cây giàu Vitamin C trong bữa ăn hàng ngày như cam, bưởi, các loại trái cây quả mọng như dâu tây, mâm xôi, kiwi…

Top 6 thực phẩm tăng cường Collagen cho da, chống lão hóa sớm 3 Trái cây giàu Vitamin C giàu chất chống Oxy hóa làm giảm quá trình xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da.

Các loại đậu

Các loại đậu như đậu đen, đậu đỏ, đậu hà lan, đậu nành…là những thực phẩm có giàu amino acid cần thiết cho việc tổng hợp Collagen cho cơ thể.

Đặc biệt trong các loại đậu thì đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành như đậu hũ, sữa đậu nành là có chứa một lượng lớn Genistein giúp kích thích quá trình sản xuất Collagen tự nhiên của cơ thể. Giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da, giúp bảo vệ da khỏi tia UV của ánh nắng mặt trời. 

Các loại rau xanh đậm màu

Các loại rau xanh như rau ngót, súp lơ, rau cải, bó xôi…tuy không phải là thực phẩm cung cấp Collagen một cách trực tiếp. Nhưng đây là những thực phẩm gián tiếp giúp cho việc sản xuất Collagen tự nhiên trong cơ thể diễn ra mạnh mẽ hơn. Với lượng Vitamin và khoáng chất có trong rau xanh giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa trong cơ thể. Ngoài ra, rau xanh còn giàu chất xơ giúp làm giảm lượng Cholesterol giúp hạn chế tình trạng béo phì, các vấn đề bệnh tim mạch… Thế nên, các bạn nhất định không nên bỏ qua các loại rau xanh để luôn có cơ thể khỏe mạnh và làn da sáng mịn. 

Ngoài top 6 các thực phẩm giúp tăng cường Collagen tự nhiên kể trên thì các bạn cũng nên bổ sung thêm các loại thịt gà, hạt điều, tỏi, cà chua… trong bữa ăn của mình để cung cấp thêm Collagen tự nhiên cho cơ thể. Giúp nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh, hạn chế quá trình lão hóa cho da một cách tốt nhất. 

Bên cạnh việc bổ sung các thực phẩm tự nhiên, các bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại Collagen dưới dạng thực phẩm chức năng cho cơ thể. Tuy nhiên, việc bổ sung này cần được sự tư vấn của bác sĩ tránh việc sử dụng quá liều gây ra những ảnh hưởng cho sức khỏe.

Với những chia sẻ về top 6 thực phẩm tăng cường Collagen cho da sẽ cung cấp thêm cho các bạn những thông tin hữu ích để lựa chọn nguồn thực phẩm phù hợp và an toàn giúp làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả.

Bảo Vân

Nguồn: Tổng Hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm