Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 6 thuốc hạ sốt paracetamol được dùng nhiều nhất hiện nay

Ngày 01/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thuốc hạ sốt là sản phẩm không thể thiếu trong gia đình bạn nên có trong thời gian chuyển mùa. Tìm hiểu ngay 6 thuốc hạ sốt thường được sử dụng nhất hiện nay.

Trong cuộc sống hiện nay, thuốc hạ sốt là sản phẩm gia đình không thể thiếu. Thuốc hạ sốt giúp giảm nhanh các tình trạng sốt cao, nóng lạnh ở trẻ và người lớn. Tuy nhiên, muốn dùng thuốc một cách hiệu quả và đúng cách, mọi người cần nắm rõ kiến thức cơ bản về các loại thuốc hạ sốt và nên sử dụng theo chỉ định của bác sĩ. 

Top 6 thuốc hạ sốt paracetamol phổ biến hiện nay

Paracetamol Mekophar (Acetaminophen)

Trong các tình huống bị sốt thông thường, mọi người nên dùng Paracetamol. Paracetamol là chất chuyển hóa có hoạt tính của Phenacetin có tác dụng giảm đau, hạ sốt hiệu quả, được dùng để hạ sốt tạm thời triệu chứng sốt nhẹ và vừa, làm giảm thân nhiệt của người sốt, giúp bệnh nhân dễ chịu hơn. 

Paracetamol là một trong những thuốc hạ sốt được nhiều người sử dụng. Paracetamol là một trong những thuốc hạ sốt được nhiều người sử dụng

Khi chọn mua Paracetamol, bạn sẽ được dược sĩ giới thiệu thêm nhiều loại như: Paracetamol đơn thuần dùng để hạ sốt và kháng viêm nhẹ hoặc loại kết hợp với Codein có tác dụng hạ sốt và chống nhức đầu,...

Ưu điểm của Paracetamol Mekophar này là tác dụng nhanh, an toàn, ít có biến chứng, rất dễ sử dụng. 

Giá tham khảo: 30.000 đồng/hộp 20 vỉ.

Efferalgan

Efferalgan là cái tên thuốc hạ sốt thông dụng và an toàn trên thị trường. Thành phần của sản phẩm này là Acetaminophen với dược lực là Paracetamol là thuốc giảm đau, hạ sốt không steroid. Thuốc có tác dụng hạ sốt, giảm đau đầu, giảm đau cường độ thấp.

Efferalgan được bào chế dưới dạng viên nang, viên nén, dung dịch treo, gói để pha dung dịch nên rất tiện lợi và dễ dàng cho bệnh nhân khi sử dụng. Khi mua, bạn sẽ được các bác sĩ hay dược sĩ tư vấn kỹ nên dùng Efferalgan 80mg, 250mg hay 500mg... để phù hợp với từng trường hợp tránh những tác dụng phụ khi sử dụng sản phẩm. 

Efferalgan là cái tên thuốc hạ sốt thông dụng và an toàn trên thị trường. Efferalgan là thuốc hạ sốt thông dụng và an toàn trên thị trường.

Sản phẩm này có tác dụng nhanh, dễ sử dụng nên được các bác sĩ, dược sĩ khuyên dùng. Tuy nhiên, không nên dùng sản phẩm khi sốt cao trên 39,5 độ C, sốt kéo dài quá 3 ngày hay sốt tái đi tái lại. 

Giá tham khảo: 41.000 đồng/hộp 4 vỉ.

Tham khảo thêm các liều lượng khác của Efferalgan:

Bivinadol

Viên sủi hạ sốt Bivinadol là sản phẩm của Công ty TNHH BRV Healthcare có thành phần chính là Paracetamol có tác dụng hạ sốt, điều trị các chứng đau cấp tính và mạn tính như: Đau đầu, đau bụng kinh, đau thần kinh, đau răng, đau khớp và đau cơ. Ưu điểm của Bivinadol so với các dạng bào chế khác cùng thành phần Paracetamol là có tác dụng nhanh, hương vị dễ uống.

Liều lượng:

  • Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: Dùng 1 – 2 viên, mỗi 4 – 6 giờ (tối đa 4g/ngày).
  • Trẻ em từ 6 – 12 tuổi: Dùng 1 viên, mỗi 4 – 6 giờ tùy theo tuổi (tối đa 4 lần/ngày khi cần.)
  • Không dùng nhiều hơn 10 ngày cho người lớn và 5 ngày cho trẻ em mà không có sự đồng ý của bác sĩ.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Để có liều dùng phù hợp với tình trạng bạn, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên viên y tế.

Bivinadol có tác dụng hạ sốt, điều trị các chứng đau cấp tính và mạn tính. Bivinadol có tác dụng hạ sốt, điều trị các chứng đau cấp tính và mạn tính.

Gia tham khảo: 32.000đ/ hộp 16 viên.

Panadol

Panadol 500mg là cái tên thân thuộc nhất khi nói đến thuốc giảm đau, hạ sốt. Sản phẩm giúp giảm đau, hạ sốt Panadol vỉ màu xanh dương có thành phần là Paracetamol có tác dụng giảm sốt, giảm đau nhẹ đến đau vừa bao gồm đau cơ, đau bụng kinh, đau khi tiêm vacxin hoặc khi dùng các thủ thuật nha khoa. Panadol được bào chế dưới dạng viên nén, mỗi lần bệnh nhân nên uống 1 - 2 viên chia làm 3 - 4 lần uống/ ngày và khoảng cách tối thiểu là 4 giờ mỗi lần.

Sản phẩm giúp giảm đau, hạ sốt Panadol vỉ màu xanh dương. Sản phẩm giúp giảm đau, hạ sốt Panadol vỉ màu xanh dương.

Ngoài ra, thuộc dòng Panadol hiện nay còn có Panadol Extra cũng được dùng để giảm sốt khi cần giảm đau nhiều hơn. Bệnh nhân nên thận trọng tránh dùng cà phê, trà, các chất chứa caffein khi đang dùng sản phẩm giảm đau, hạ sốt này.

Giá tham khảo: 120.000 đồng/hộp.

Tiffy

Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc điều trị bệnh cảm cúm, hạ sốt trong đó có Tiffy. Tiffy là thuốc có tác dụng giảm đau và giảm sốt thông qua tác động trên trung khu điều nhiệt của não, được bào chế dưới dạng viên bao, dịch treo lỏng, viên nang, viên nén với liều có sẵn thông thường là 325mg, 500mg và 600mg. Bệnh nhân có thể uống cùng hoặc không cùng khi ăn.

Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc điều trị bệnh cảm cúm, hạ sốt trong đó có Tiffy. Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc điều trị bệnh cảm cúm, hạ sốt trong đó có Tiffy.

Tiffy không chứa chất gây nghiện nhưng nếu người cao tuổi dùng lâu ngày có thể bị phụ thuộc, trường hợp này nên cho bệnh nhân ngừng thuốc và thay thế bằng các chế phẩm bổ sung vitamin dùng để uống hằng ngày. Trong thành phần của Tiffy có chứa chất Clorphenriramin có tác dụng phụ gây buồn ngủ nên sẽ không phù hợp dùng bệnh nhân cần sự tỉnh táo như tài xế, người làm văn phòng, công nhân vận hành máy móc,...

Giá tham khảo: 112.500 đồng/hộp 25 vỉ.

>>> Tham khảo thêm: Nên uống Tiffy hay Panadol nếu bị cảm cúm? Lưu ý khi dùng thuốc trị cảm cúm

Yuraf

Yuraf là loại sản phẩm thay thế Salicylat (được dùng cho người bệnh chống chỉ định và đối tượng không dung nạp Salicylat) để giảm đau nhẹ và hạ sốt. Ưu điểm của sản phẩm này là có tác dụng nhanh, an toàn đối với bệnh nhân. Một lưu ý rằng khi sử dụng thuốc Yuraf, người bệnh không được sử dụng rượu bia, bởi vì sẽ gây độc lên gan.

Yuraf dùng để giảm đau nhẹ và hạ sốt. Yuraf dùng để giảm đau nhẹ và hạ sốt.

Sản phẩm Yuraf thường dùng để uống, khi bệnh nhân không uống được, có thể dùng thuốc đặt trực tràng. Sản phẩm có thể dùng cho người lớn, trẻ em và trẻ từ hai tháng tuổi cũng có thể dùng được dưới sự chỉ định của bác sĩ để tránh những tác dụng không mong muốn xảy ra.

Giá tham khảo: 270.00 đồng/hộp 3 vỉ.

Nắm rõ tác dụng và cách dùng của các sản phẩm giảm đau, hạ sốt sẽ là cách tốt nhất mà bạn tự bảo vệ cho sức khỏe của mình và gia đình. Trên đây là top 6 loại thuốc hạ sốt được người lớn sử dụng nhiều nhất hiện nay. Hy vọng, bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn tìm được sản phẩm phù hợp cho mình và cả gia đình.

Phương Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm