Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 7 cách giảm đau xương khớp hiệu quả, an toàn ngay tại nhà

Ngày 26/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện nay, tình trạng đau nhức xương khớp do nhiều bệnh lý xuất hiện ngày càng phổ biến. Với những trường hợp đau nhẹ có thể áp dụng một số cách giảm đau đơn giản ngay tại nhà. Hãy tham khảo ngay những phương pháp dưới đây để chăm sóc tốt cho sức khỏe của mình nhé!

Bệnh về xương khớp gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt hằng ngày của người bệnh, nhất là khi thời tiết thay đổi thất thường khiến tình trạng đau nhức xương khớp nghiêm trọng hơn. Vậy làm cách nào để cải thiện tình trạng này?

Nên tập thể dục thường xuyên

Hiện nay, đau xương khớp không chỉ bắt gặp ở người già mà còn xuất hiện trên cả những người trẻ. Đặc biệt là những bạn ít vận động, làm công việc ngồi một chỗ.

Top 7 cách giảm đau xương khớp hiệu quả, an toàn ngay tại nhà 1Đau nhức xương khớp là căn bệnh khá phổ biến ở người già và cả giới trẻ hiện nay

Vậy nên việc chăm chỉ luyện tập thể dục, thể thao hằng ngày chính là cách hạn chế tình trạng đau nhức xương khớp một cách hiệu quả. Việc này sẽ góp phần hỗ trợ xương khớp ngày một rắn chắc hơn, kích thích quá trình sản sinh endorphin giúp giảm đau toàn thân.

Ngược lại, nếu bạn lười vận động sẽ khiến các khớp xương trở nên cứng, chậm phục hồi, thậm chí có thể dẫn tới tình trạng viêm khớp. Hơn nữa, việc tập luyện không đủ tần suất và thời gian cũng góp phần thúc đẩy nhanh tốc độ tổn thương xương khớp.

Sử dụng liệu pháp lạnh

Liệu pháp làm lạnh cũng mang lại hiệu quả cao trong việc giảm đau xương khớp hiệu quả. Phương pháp này giúp hạ lưu lượng máu, từ đó hạn chế được tình trạng sưng mô. Nếu người bệnh cảm thấy đau nhức tức thì, hãy sử dụng túi chườm đá đặt lên vùng bị đau khoảng 15 phút mỗi giờ. 

Phương pháp này sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp một cách nhanh chóng, rất phù hợp với những người bị viêm khớp. Tuy nhiên, để tránh gây bỏng lạnh, bạn nên lưu ý không đặt trực tiếp túi đá lên da, tốt nhất là bọc bên ngoài một lớp khăn mềm. 

Sử dụng nước ấm

Dùng nước ấm là cách giảm đau xương khớp có tên là phương pháp trị thủy liệu. Với cách giảm đau này, người bệnh cần kết hợp nước ấm cùng nhiều loại thảo dược đa dạng để gia tăng công dụng.

Nước ấm sẽ nhanh chóng tác động đến cơ bắp và các khớp, từ đó giảm áp lực lên hệ mạch máu, thúc đẩy quá trình lưu thông khí huyết đến cơ khớp diễn ra thuận lợi hơn.

Massage

Trong số những cách giảm đau xương khớp thì massage được xem là phương pháp nhanh chóng hàng đầu. Tuy nhiên, bạn phải biết xoa bóp đúng chỗ, đúng động tác, hoặc có thể đến các spa để đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp phục vụ, mang lại hiệu quả tốt nhất.

Nếu bạn muốn tự massage tại nhà thì nên kết hợp cùng tinh dầu để giúp tác động sâu vào những vùng bị ảnh hưởng. Các nguyên liệu mà người bệnh có thể dùng như: Tinh dầu cam, quýt; tinh dầu ngải cứu; tinh dầu bạc hà... Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, dù massage ở bất kỳ vị trí nào thì hướng vuốt vẫn phải luôn hướng về trái tim.

Chú ý đến chế độ dinh dưỡng

Việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và khoa học cũng chính là cách giúp giảm đau xương khớp hiệu quả. Bạn nên ưu tiên bổ sung các loại thực phẩm giàu omega-3, vitamin.

Top 7 cách giảm đau xương khớp hiệu quả, an toàn ngay tại nhà 2Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh sẽ giúp đẩy lùi tình trạng đau nhức xương khớp

Các loại thực phẩm được khuyên dùng để giảm tình trạng đau nhức xương khớp là đậu nành, cá, gừng, bơ, quả mọng, hạt lanh,... Một số thức ăn chứa saponin như khoai tây, cà chua, ớt, hạt tiêu, đồ ăn mặn,... bạn cần nên tránh sử dụng.

Dùng thảo dược tự nhiên

Dùng thảo dược từ thiên nhiên chính là cách giảm đau xương khớp phổ biến hiện nay, đặc biệt đối với những người bị đau xương khớp ở giai đoạn đầu. Bạn có thể dùng các loại nguyên liệu như: Lá lốt, cỏ xước, ngải cứu,...

Những thảo dược trên chứa các thành phần chống viêm, cải thiện các cơn đau từ từ. Bạn cũng nên kết hợp đắp thuốc hoặc ngâm thuốc để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Sử dụng sản phẩm Khương Thảo Đan Gold giúp giảm đau xương khớp

Khương Thảo Đan Gold là phiên bản đột phá vừa được phát triển với thành phần bổ sung thêm hoạt chất caryotin có trong cây đủng đỉnh, giúp mở ra một hướng đi mới toàn diện cho những người đau nhức xương khớp. Hơn nữa, sản phẩm này còn phát huy công dụng phục hồi sụn khớp hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo độ an toàn của hệ tiêu hóa người bệnh.

Sản phẩm Khương Thảo Đan Gold được tạo nên thông qua sự kết hợp hoàn hảo của bộ đôi hiệp đồng KGA1 và caryotin cùng “bài thuốc dẫn” Độc hoạt Tang ký giúp đưa hoạt chất đến đúng điểm đích, mang lại hiệu quả vượt trội, an toàn cho người đau nhức xương khớp.

Top 7 cách giảm đau xương khớp hiệu quả, an toàn ngay tại nhà 3Sản phẩm Khương Thảo Đan Gold mang đến nhiều công dụng hữu ích đối với xương khớp

Hơn nữa, Khương Thảo Đan Gold còn có khả năng kích thích tăng sinh tế bào sụn khớp phát triển mạnh mẽ, ngăn chặn các gốc oxy hóa phát triển tại khớp. Đồng thời, sản phẩm này cũng đã được chứng minh an toàn trên đường tiêu hóa, không hề gây ra tác dụng phụ cho dạ dày, thận, gan, mang đến hiệu quả lâu dài và an toàn đối với người bệnh.

Sản phẩm Khương Thảo Đan Gold giúp bôi trơn và phục hồi sụn khớp, hỗ trợ giảm nguy cơ thoái hóa khớp, thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm,... đồng thời làm chậm quá trình thoái hóa khớp, cột sống, cải thiện tình trạng viêm khớp, đau mỏi vai gáy,...

Bài viết trên đã phần nào giúp bạn nắm bắt cách giảm đau nhức xương khớp hiệu quả, an toàn tại nhà. Hy vọng nội dung này sẽ có ích cho bạn trong việc bảo vệ sức khỏe toàn diện cho bản thân.

Minh Hạnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm