Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 7 thuốc bôi âm đạo trị nấm hiệu quả nhất hiện nay

Ngày 29/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thuốc bôi âm đạo trị nấm có thể giúp giảm nhanh sự kích ứng ở vùng kín vì nó tiêu diệt vi khuẩn và nấm men gây bệnh. Dưới đây là 7 loại thuốc bôi âm đạo trị nấm được nhiều chị em đánh giá cao, các bạn cùng tham khảo nhé!

Dùng thuốc bôi trị nấm âm đạo là cách được nhiều người áp dụng để giảm nhanh các triệu chứng ngứa rát, kích ứng vùng kín. Lý do là vì thuốc bôi giúp kháng khuẩn, tiêu diệt nhanh chóng các nấm men gây bệnh. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình điều trị an toàn và hiệu quả nhất, người bệnh nên tìm hiểu kỹ về việc lựa chọn thuốc bôi phù hợp.

Dùng thuốc bôi trị nấm âm đạo là cách được nhiều người áp dụng để giảm nhanh các triệu chứng ngứa rát, kích ứng vùng kín Dùng thuốc bôi trị nấm âm đạo giảm nhanh ngứa rát, kích ứng vùng kín

Top 7 loại thuốc bôi âm đạo trị nấm hiệu quả nhất

Nấm candida là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh viêm âm đạo ở nữ giới. Loại nấm này làm tổn thương bộ phận sinh dục của người bệnh và làm thay đổi môi trường âm đạo theo hướng tiêu cực, gây ra các triệu chứng như ngứa, rát, tiết dịch bất thường ở âm đạo.

Sử dụng thuốc bôi nấm trị âm đạo là cách dễ dàng và nhanh chóng giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh nấm âm đạo do nhiễm trùng nấm men. Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc bôi trị nấm âm đạo mà bạn có thể tham khảo.

Thuốc bôi trị nấm candida âm đạo Clindamycin

Clindamycin là loại thuốc bôi dạng kem thuộc nhóm kháng sinh Lincosamid, có thành phần chính là clindamycin hydrochloride. Thuốc này giúp ức chế, tiêu diệt vi khuẩn và hỗ trợ điều trị nấm âm đạo ở nữ giới hiệu quả.

Với cách chữa nấm âm đạo này, chị em có thể bôi trực tiếp lên vùng da bị tổn thương để giảm các triệu chứng đau rát, ngứa ngáy vùng kín. Clindamycin cũng giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành các tổn thương ở niêm mạc và cân bằng độ pH trong âm đạo.

Kem Neomycin trị nấm candida

Thuốc bôi Neomycin là một trong những loại thuốc thường được sử dụng để điều trị bệnh viêm âm đạo do nấm candida. Thành phần chính của thuốc này là neomycin sulfate. Đây là hỗn hợp muối sunfat giúp tiêu diệt và ức chế sự phát triển của các loại nấm, đặc biệt là nấm candida ở âm đạo. Thuốc này cũng hỗ trợ điều trị ngứa âm đạo do viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc hoặc nhiễm trùng...

Thuốc bôi Nizoral trị nấm âm đạo

Đây là loại thuốc giúp giảm nhanh các triệu chứng ngứa âm đạo do nấm gây ra. Nizoral chứa ketoconazole, một chất chống nấm đặc biệt hiệu quả đối với bệnh nấm âm đạo. Do đó, loại thuốc này thường được chỉ định bởi bác sĩ chuyên khoa điều trị bệnh nấm âm đạo.

Thuốc bôi Nizoral giúp giảm nhanh các triệu chứng ngứa âm đạo do nấm gây ra Thuốc bôi Nizoral giúp giảm nhanh các triệu chứng ngứa âm đạo do nấm gây ra

Kem trị nấm âm đạo Canesten

Kem Canesten trị nấm da, nấm men là một loại thuốc thường được sử dụng cho các trường hợp nhiễm nấm, đặc biệt là nấm ở âm đạo và âm hộ. Do có thành phần chính là clotrimazole nên thuốc có tác dụng ức chế sự phát triển của nấm men và ức chế tổng hợp ergosterol. Sử dụng loại thuốc này giúp giảm nhanh các triệu chứng như ngứa, rát âm đạo, đồng thời giảm viêm nhiễm, tái tạo niêm mạc bị tổn thương.

Kem bôi trị nấm âm đạo Myleugyne

MyleuGyne là dòng kem bôi chứa 3 thành phần chính là butylhydroxyanisole, butylhydroxytoluene, axit benzoic và một vài hoạt chất khác. Các thành phần trong kem giúp tiêu diệt nấm men và giảm đau rát và ngứa ngáy khó chịu ở vùng kín. Nếu đang tìm kiếm một loại thuốc bôi trị nấm thì MyleuGyne là một lựa chọn mà người bệnh có thể tham khảo.

Thuốc bôi trị nấm âm đạo DottorPrimo Emergyn

DottorPrimo Emergyn là loại kem bôi trị nấm âm đạo được nhiều chị em sử dụng với phản hồi tốt. Thuốc này có chứa Ozonized Sunflower Seed Oil, Caprylic/capric Triglyceride, Cetyl Alcohol… Đây là những hoạt chất giúp kháng khuẩn và diệt nấm men. Ngoài ra, tình trạng ngứa ngáy và khô rát vùng kín còn được cải thiện đáng kể khi sử dụng DottorPrimo Emergyn.

Thuốc bôi trị nấm âm đạo Clotrimazol

Clotrimazol cũng là một loại kem bôi trị nấm âm đạo hiệu quả cao. Với thành phần chính là clotrimazol, loại kem bôi này giúp kháng nấm phổ rộng và được sử dụng phổ biến để điều trị nấm candida âm đạo, nấm candida ở miệng, họng, bệnh nấm da…

Thuốc Clotrimazol hoạt động bằng cách phá vỡ các tế bào nấm, đồng thời thuốc cũng giúp chữa lành vết thương và đẩy lùi các triệu chứng khó chịu do nấm âm đạo gây ra.

Thuốc Clotrimazol giúp chữa lành vết thương và đẩy lùi các triệu chứng khó chịu do nấm âm đạo gây ra Thuốc Clotrimazol giúp chữa lành vết thương và đẩy lùi các triệu chứng khó chịu do nấm âm đạo gây ra

Kết hợp Tây y với bài thuốc từ thảo dược thiên nhiên để diệt nấm tận gốc và ngăn ngừa bệnh tái phát

Thuốc bôi trị nấm âm đạo có thể giúp người bệnh giảm ngứa nhanh chóng nhưng do không thể tác động sâu vào bên trong âm đạo nên vi khuẩn nấm vẫn khó tiêu diệt, cảm giác ngứa ngáy khó chịu có thể tái phát bất cứ lúc nào. Giải pháp nên áp dụng lúc này là kết hợp giữa thuốc uống, thuốc ngâm rửa và thuốc bôi.

Khi bị nhiễm nấm âm đạo, người bệnh có cảm giác ngứa ngáy vô cùng khó chịu, đây là những triệu chứng cấp tính cần được khắc phục gấp. Thông thường các loại thuốc Tây y, kể cả thuốc bôi sẽ có tác dụng nhanh hơn thuốc Đông y nhưng nhược điểm là dễ gây tác dụng phụ, kháng thuốc. Do đó, đối với bệnh viêm âm đạo do nấm, các bác sĩ sẽ kết hợp phương pháp điều trị Đông Tây y để đạt hiệu quả điều trị cao hơn.

Thuốc Tây có thể giảm ngứa và khó chịu một cách nhanh chóng, trong khi các loại thuốc Đông y gồm thuốc uống trong và thuốc ngâm rửa có thể giúp làm sạch và khô thoáng vùng kín, đồng thời diệt nấm sâu trong âm đạo, tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khỏe cho phụ nữ.

Để tìm một loại thuốc bôi âm đạo trị nấm không quá khó khăn, bởi hiện nay trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều dòng thuốc bôi có khả năng tiêu diệt nấm men. Tuy nhiên, việc bạn sử dụng nó như thế nào để có kết quả tốt nhất mới là điều quan trọng. Vì vậy, chị em không nên tự ý dùng thuốc mà nên đến bệnh viện khám chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn loại thuốc phù hợp nhé.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm